5 วิธีลืมเศร้าสลัดแฟนเก่าหลุดจากใจอย่างได้ผล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    5 วิธีลืมเศร้าสลัดแฟนเก่าหลุดจากใจอย่างได้ผล

    2013-11-28T23:13:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรื่องของความรักสำหรับคนรักกันเมื่อเลิกกันแล้ว หลายคนมักทำใจลืมแฟนเก่าได้ยาก เพราะบางครั้งความรักความรู้สึกผูกพันต่างๆ มันยังคงอยู่ และที่สำคัญถ้าครบกันมานานมันจะมีความเคยชินหลายๆ อย่าง เกิดขึ้นในจิตใจ ทำให้หวนคิดไปถึงสิ่งต่างๆ ที่เคยทำร่วมกัน แต่ถ้าเลิกกันแล้วทางที่ดีที่สุดก็คือควรลืมแฟนเก่าให้ได้ เพราะบางครั้งเขาคนนั้นของคุณอาจจะไปมีแฟนใหม่แล้ว แต่คนที่ยังไม่มีนี่ซิจะยิ่งรู้สึกแย่เอามากๆ ถ้าเรายังไม่รีบลืมๆ มันไปซะ ถ้าใครยังมีอาการเหล่านี้อยู่ลองมาปฏิบัติตัวตามนี้กันดีกว่าค่ะ เพื่อให้ลืมแฟนเก่ากันให้ไวยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม

    Love1
    5 วิธีลืมเศร้าสลัดแฟนเก่าหลุดจากใจอย่างได้ผล

    1. เล่าให้ใครฟังบ้าง จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้คุณได้ระบายความในใจต่างๆ ออกไปบ้าง ดีกว่าปล่อยให้มันอึดอัดอยู่ในใจเพียงคนเดียว เวลาไม่สบายใจหรือคิดอะไรมากๆ คุณลองเล่ามันออกไปมันจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นและยังทำให้ความรู้สึกคิดถึงลดน้อยลงได้อีกด้วย แต่ควรระบายให้กับคนที่ไว้ใจได้ เพราะบ้างครั้งนอกจากได้ระบายแล้วคุณอาจจะได้รับคำแนะนำดีๆ กลับมากันอีกด้วย

    2. อย่าพยายามคิดถึงเขา โดยเฉพาะข้อดีต่างๆ ของเขา ว่าเขาเคยทำดีอะไรไว้กับเราบ้าง หรือเคยห่วงใยเรายังไง เพราะยิ่งคิดถึงก็จะยิ่งทำให้ลืมยาก และนั้นมันก็เป็นอดีตไปแล้วเป็นตอนที่เขายังรักเรา แต่ทุกวันนี้มันไม่ใช่แล้ว เพราะว่าเราเลิกกันไปแล้ว การคิดถึงอดีตก็ไม่สามารถช่วยทำให้อะไรดีขึ้นมาได้

    Love3
    5 วิธีลืมเศร้าสลัดแฟนเก่าหลุดจากใจอย่างได้ผล

    3. หาอะไรใหม่ๆ ทำ อะไรที่เราไม่เคยทำ หรือไปในสถานที่ที่แปลกตาไปบ้าง เพื่อจะได้เปิดหูเปิดตาพบสิ่งใหม่ เจอเพื่อนใหม่ เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เรามีความคิดแตกต่างไปจากเดิม และการมีอะไรทำยังช่วยทำให้เราไม่มีเวลาว่างพอที่จะมานั่งคิดเรื่องอะไรที่ไม่มีประโยชน์ได้อีกด้วย

    4. เขียนระบายสิ่งต่างๆ ออกมา อันนี้ในกรณีที่คุณไม่สามารถจะเล่าระบายออกมาให้ใครฟังได้ การเขียนสิ่งต่างๆ เพื่อระบายออกมาจะเป็นการช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ เช่นเดียวกับการระบายให้คนอื่นฟัง เพียงแต่การทำแบบนี้คุณอาจจะไม่ได้รับคำแนะนำดีๆ กลับมา แต่ก็ยังดีกว่าบ่อยให้มันอัดอั้นเอาไว้คนเดียวในใจ

    Love2
    5 วิธีลืมเศร้าสลัดแฟนเก่าหลุดจากใจอย่างได้ผล

    5. หันมาใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น เหมือนอย่างที่หลายๆ มักชอบทำ โดยเฉพาะสาวๆ มักนิยมไปตัดผม หรือเปลี่ยนทรงผมกัน จริงๆ แล้วก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปบ้างจะช่วยทำให้เรามีมุมมองๆ ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาได้ และทำให้ไม่รู้สึกจำเจอยู่ในแบบเดิมๆ

    เวลาอกหักหรือเวลาที่ต้องเลิกกันไป คนไหนลืมได้ไวถือว่าเป็นเรื่องที่โชคดี เพราะจะได้ไม่ต้องมานั่งคิดมากและกลุ้มใจกันอยู่ การลืมได้ไวๆ ยังช่วยทำให้สุขภาพจิตของเราดีขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าตอนนี้ใครกำลังอกหักอยู่พยายามลืมให้ได้ให้ไวที่สุดกันดีกว่าค่ะ