ถามใจตัวเองให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจแต่งงาน

ถามใจตัวเองให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจแต่งงาน

ถามใจตัวเองให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงส่วนมากอาจจะต้องวิตกกังวลกับการแต่งงาน ทั้งกังวลว่าเมื่อไหร่จะได้แต่ง หรือแต่งแล้วชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เลวลงหรือไม่ สิ่งเหล่านี้เป็นความกลัวที่เกิดขึ้นภายในใจลึกๆ ถึงเหตุการณ์ในอนาคตที่ไม่อาจจะคาดเดาได้ล่วงหน้า ทั้งนี้หลายคนอาจจะประสบปัญหาของความที่จืดจางลงไปหลังจากการแต่งงาน ส่วนในผู้ชายก็อาจจะรู้สึกกลัวว่าหลังจากการแต่งงานไปแล้วตนเองจะขาดอิสรภาพ มีเรื่องต้องให้คอยห่วงนอกจากตัวเอง ต้องทำงานหนัก มีภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น แถมโลกส่วนตัวที่ลดน้อยลงไปอีก ดังนั้นก่อนที่จะตดสินใจแต่งงานกับใครสักคนหนึ่ง เราจำเป็นที่จะต้องตั้งคำถามกับตัวเองให้ดีเสียก่อนว่าเราพร้อมหรือยังกับการใช้ชีวิตคู่ที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตของเราไปอย่างสิ้นเชิง

wedding1
ถามใจตัวเองให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจแต่งงาน

1.เรารักเขาจริงแท้หรือเปล่า
สิ่งสำคัญของการแต่งงานจะต้องเกิดขึ้นจากความรัก หากไม่มีความรักเป็นสิ่งเชื่อมโยงในสายสัมพันธ์อยู่ด้วยแล้ว ก็จะทำให้การแต่งงานเป็นความผิดพลาดขึ้นมาได้ ดังนั้น เราต้องตอบตัวเองให้ได้เสียก่อนว่า เราจะซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ร่วมทุกข์ร่วมสุข และจะไม่มีวันไปรักใครนอกจากคนๆ นี้ได้อีกแล้วหรือไม่ หากทำได้ก็ถือว่าคุณพร้อมแล้วสำหรับการใช้ชีวิตคู่กับคนที่คุณรักจริงๆ

wedding2
ถามใจตัวเองให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจแต่งงาน

2.เราพร้อมไหมกับการวางแผนการเงินร่วมกัน
เงินอาจจะไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่เงินก็มีบทบาทที่จะทำให้ชีวิตคู่ขับเคลื่อนไปได้อย่างมีความสุขและราบรื่น เพราะเมื่อแต่งงานแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่จะตามมานั่นก็คือค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น ตั้งแต่การจัดงานแต่งงานไปจนถึงการสร้างครอบครัวในอนาคต ดังนั้นแล้ว หากคู่รักตัดสินใจแล้วที่จะร่วมชีวิตอยู่ด้วยกันก็ต้องวางแผนในเรื่องค่าใช้จ่ายตั้งแต่การเตรียมตัวจัดงานแต่งงาน ค่าใช้จ่ายสำรองเพื่อเก็บไว้สร้างอนาคตร่วมกัน รวมถึงค่าใช้จ่ายฉุกเฉินหรือไว้ให้เจ้าตัวเล็กที่อาจจะเกิดขึ้นมาในอนาคต เพราะการใช้ชีวิตคู่หากคนสองคนเตรียมพร้อมเรื่องการเงินได้อย่างลงตัว ปัญหาในการแตกร้าวของความรักก็ย่อมลดลงหรือมีให้เกิดขึ้นน้อยแน่นอนค่ะ

wedding3
ถามใจตัวเองให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจแต่งงาน

3.เราพร้อมที่จะเผชิญกับอุปสรรคในอนาคตหรือไม่
การแต่งงานก็คือการร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันของคนสองคน ดังนั้นเราจะต้องถามตัวเองเสียก่อนว่าหากอีกฝ่ายหนึ่งลำบาก เราพร้อมที่จะลำบากได้ด้วยกันไหม หรือหากมีปัญหาต่างๆ เข้ามาในอนาคตเราพร้อมที่จะช่วยเหลือกันและกัน และอดทนอดกลั้นแก้ไขปัญหาทุกอย่างให้ผ่านพ้นไปด้วยกันหรือเปล่า

การแต่งงานที่นำมาซึ่งความผิดพลาดที่ส่งผลให้เกิดการหย่าร้าง และการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ตามมาในภายหลัง ก็อาจจะมาจากการวางแผนอนาคตที่ไม่ดีพอ ไม่มั่นใจในคู่ครองและใจของตนเอง ส่งผลให้การแต่งงานเป็นความไม่พร้อม นำมาซึ่งปัญหาและอุปสรรคจนดำเนินไปสู่จุดจบของความรักก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook