วิธีกระชับรูขุมขนให้เล็กลง เพื่อผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์

วิธีกระชับรูขุมขนให้เล็กลง เพื่อผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์

วิธีกระชับรูขุมขนให้เล็กลง เพื่อผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหารูขุมขนกว้างย่อมเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่กวนใจสาวๆ เพราะมันทำลายความสวยงามของใบหน้าได้อีกประการหนึ่งเช่นกัน รองจากสิว จุดด่างดำและริ้วรอยแห่งวัยแล้ว ผู้หญิงเราจึงต้องใส่ใจป้องกันเพื่อให้ผิวหน้ากระชับเรียบเนียน และวันนี้เราก็มีวิธีช่วยสาวๆ กระชับรูขุมขนใบหน้าให้เล็กลง มาฝากกันแล้วค่ะ

วิธีกระชับรูขุมขนให้เล็กลงเพื่อผิวเรียบเนียนอ่อนเยาว์

  1. มาส์กหน้าด้วยส่วนผสมธรรมชาติ

    วัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างแตงกวา มะเขือเทศซึ่งเป็นผักผลไม้สดที่อุดมด้วยวิตามินซีและอีจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ และทำให้หน้าขาวใส รูขุมขนก็กระชับลงได้ง่ายๆ อีกด้วย โดยเฉพาะกับแตงกวาที่แช่เย็นใหม่ๆ หากสาวๆ อยากให้รูขุมขนกระชับอย่าลืมนำมาบดละเอียดแล้วพอกหน้ากันเป็นประจำนะคะ
  2. น้ำผึ้งช่วยดูดซับสิ่งสกปรกได้ทุกเช้า

    หลังจากตื่นนอนตอนเช้าก่อนที่สาวๆ จะล้างหน้า แนะนำให้พอกหน้าด้วยน้ำผึ้งไว้สัก 5 นาที เพื่อให้น้ำผึ้งได้ทำหน้าที่ดูดซับเอาสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขมให้หมดไป ผิวหน้าก็จะกระชับและนุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันค่ะ
  3. ล้างหน้าให้สะอาดโดยเฉพาะคราบเครื่องสำอาง

    สาวๆ ที่รักการแต่งหน้าโดยเฉพาะกับสาวหน้ามันยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดปัญหารูขุมขนกว้างอย่างยิ่ง แนะนำให้เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจดด้วยคลีนซิ่งออย จากนั้นจึงล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวและหากต้องการเช็ดด้วยโทนเนอร์ก็ควรเลือกประเภทที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์ด้วย เพื่อจะได้ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิวและทำให้ผิวหน้าสะอาดใสเกลี้ยงเกลามากขึ้น ปัญหาสิวก็ไม่มากวนใจปัญหารูขมุขนกว้างก็ย่อมโบกมือลาแน่นอนค่ะ
  4. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นตามทุกครั้ง

    หลังจากที่ล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว การที่คุณล้างหน้าปิดท้ายด้วยน้ำเย็นตามอีกครั้งจะช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึงมากขึ้น รูขุมขนจะเล็กลง สำหรับวิธีนี้คุณสามารถทำได้ทุกวันหลังจากล้างหน้าเช้า-เย็นเลยค่ะ หากมีเวลาว่างจะอบไอน้ำผิวหน้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากรูขุมขนแล้วล้างปิดท้ายด้วยน้ำเย็นก็นับเป็นการทำความสะอาดผิวและช่วยให้ผิวกระชับได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว
  5. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยกระชับรูขุมขน

    ทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบซึ่งช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวพร้อมกัน สำหรับสาวหน้ามันไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันค่ะเพราะจะยิ่งกระตุ้นให้ผิวมันยิ่งขึ้นและทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นได้ง่าย และอย่าลืมเลือกทาครีมกันแดดด้วยนะคะเพื่อป้องกันรังสียูวีทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ ผิวหน้าเรียบเนียนแต่หมองคล้ำมองยังไงก็ไม่สวยสะดุดตาแน่นอนจริงมั้ย

ผิวหน้าของสาวๆ เราทุกคนหากมองแล้วพบว่าผิวเรียบเนียน กระจ่างใส ไร้ปัญหารูขุมขนกว้างกวนใจ แน่นอนว่าหนุ่มๆ คนไหนมองแล้วเป็นต้องหลงใหลแน่นอน เพราะฉะนั้น อย่าลืมนำเอาคำแนะนำจากเราไปใช้กันเป็นประจำนะคะสาวๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook