ประโยชน์จากแอปเปิ้ลที่คนรักสุขภาพต้องรู้

ประโยชน์จากแอปเปิ้ลที่คนรักสุขภาพต้องรู้

ประโยชน์จากแอปเปิ้ลที่คนรักสุขภาพต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้แสนอร่อยที่มีวิตามิน แร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต้องร่างกายอย่างสารสำคัญที่ชื่อเบต้าแคโรทีน วิตามินซีและยังมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ก็คือเพคตินซึ่งมีกรด 2 ชนิดก็คือกรดมาติคและกรดทาร์ทาริกที่ช่วยในการย่อยอาหารประเภทโปรตีนและไขมัน นอกจากนี้ ยังมีสรรพคุณช่วยลดความดัน ลดคลอเรสเตอรอล บำรุงหัวใจ ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยฆ่าเชื้อไวรัสและสามารถกระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย

apple
ประโยชน์จากแอปเปิ้ลที่คนรักสุขภาพต้องรู้

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือผู้ที่อยู่ในภาวะต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่สมดุล เพราะปกติหากเราทานอาหารที่ให้ความหวานอย่างน้ำตาลทั่วๆ ไป เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วระดับน้ำตาลในเลือดจะพุ่งขึ้นสูงทันที แต่หากรับประทานแอปเปิ้ลที่มีน้ำตาลเช่นกันหากก็เป็นน้ำตาลจากธรรมชาติที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างช้าๆ เท่านั้น ไม่ได้ขึ้นแบบฮวบฮาบทันทีจนส่งผลอันตรายต่อสุขภาพเหมือนอาหารอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่ให้ไฟเบอร์สูงจึงก่อให้เกิดภาวะเบาหวานได้ต่ำกว่าคนที่กินน้อยและในกรณีที่ผู้ป่วยเบาหวานหากรับประทานแอปเปิ้ลก็จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดไปพร้อมกันได้ดีด้วยค่ะ

apple1
ประโยชน์จากแอปเปิ้ลที่คนรักสุขภาพต้องรู้

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล 
1. แอปเปิ้ลแดง มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูงมาก อีกทั้งยังมีอีลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิวพรรณทีเดียว
2. แอปเปิ้ลสีชมพู  แอปเปิ้ลสีนี้อุดมด้วยสารฟิโนลิกมากที่สุด โดยจะช่วยยับยั้งการเกิดฝ้าและช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของผิว นอกจากนี้ ยังมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยในการดูดซึมวิตามินซีที่ช่วยให้ผนังของหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ช่วยลดไข้ ลดอาการอักเสบและมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการเกิดเลือดออกตามไรฟันได้ดีอีกด้วย

apple2
ประโยชน์จากแอปเปิ้ลที่คนรักสุขภาพต้องรู้

3. แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่สาวๆ มักทานเพื่อลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี เพราะมีรสชาติที่เปรี้ยวอมหวานเป็นเอกลักษณ์ ทานแล้วช่วยยับยั้งอาการหิวโหยระหว่างมื้ออาหารได้ นอกจากนี้ ยังมีน้ำตาลน้อยและมีอิลาสตินรวมถึงคอลลาเจนไม่แพ้แอปเปิ้ลแดงที่มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณแข็งแรง ยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์ได้
4. แอปเปิ้ลสีเหลือง มีสารเควอร์ซิตินซึ่งดีต่อสุขภาพโดยจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจและโรคต้อกระจกในตาได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับคุณประโยชน์และสรรพคุณเพื่อสุขภาพด้านการทานให้กลายเป็นยาเพื่อป้องกันโรคต่างๆ ที่อาจคุกคามสุขภาพร่างกาย อีกทั้งยังอุดมด้วยวิตามิน แร่ธาตุหลายชนิดที่ทำให้ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง ช่วยชะลอความแก่ชราได้ ดังนั้น สาวๆ เห็นทีคงต้องหมั่นทานแอปเปิ้ลกันเป็นประจำแล้วนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook