เที่ยวอย่างไรให้สบายกระเป๋า

เที่ยวอย่างไรให้สบายกระเป๋า

เที่ยวอย่างไรให้สบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจหรือมีความใฝ่ฝันว่าอยากออกไปเดินทางท่องเที่ยว ไปสัมผัสกับความแปลกใหม่ของวิถีชีวิตผู้คนในต่างบ้านต่างเมือง หรือในต่างจังหวัด แต่ติดอยู่ที่ว่างบประมาณในส่วนที่ใช้สำหรับการเดินทางดูท่าว่าจะไม่เพียงพอกับความฝันอันยิ่งใหญ่นี้ เพราะเมื่อคำนวณดูกับสิ่งต่างๆ ที่จะต้องจ่ายไปแล้วก็ทำให้ความฝันนั้นยังดูไกลลิบ ยากที่จะเป็นจริงได้ นอกจากก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปเพื่อรอให้โชคชะตาในอนาคตดลบันดาลความร่ำรวยมา แต่ในความเป็นจริงแล้วสำหรับนักเดินทางนั้น ยังมีทางเลือกในการท่องเที่ยวแบบประหยัดสบายกระเป๋าง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เป็นวิธีท่องเที่ยวที่ไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณมากมายก็สามารถท่องเที่ยวได้ เหมาะกับผู้ที่เหนื่อยกับหน้าที่การงานและต้องการๆ พักผ่อนหย่อนใจสักชั่วระยะหนึ่ง โดยไม่ต้องทำให้กระทบกับฐานะทางการเงินของตัวเองเลยแม้แต่น้อย

Other1
เที่ยวอย่างไรให้สบายกระเป๋า

เที่ยวแบบกลุ่มลดค่าใช้จ่าย
การเที่ยวคนเดียวอาจจะได้อรรถรสและได้ตามใจตัวเองมากกว่า แต่ว่าก็อาจจะทำให้ต้องใช้งบประมาณมากกว่าการเที่ยวในแบบกลุ่มเพื่อน ยิ่งไปเยอะก็จะยิ่งมีคนช่วยหารค่าเดินทางได้มาก เป็นประสบการณ์ความสนุกในอีกรูปแบบหนึ่ง อีกทั้งค่าที่พักและค่าอาหารก็ช่วยกันแชร์ เป็นการลดค่าใช้จ่ายแถมยังได้กินอาหารที่หลากหลายมากกว่าการเดินทางคนเดียวอีกด้วย ที่สำคัญการได้ทำกิจกรรมสนุกๆ นอกบ้านในแต่ละทริปกันหลายๆ คน แฮปปี้กันทั้งก๊วนย่อมทำให้มีแต่ความทรงจำดีๆ ที่น่าประทับใจต่อกันกลับมาและทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อเป็นไปได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

200409297-001
เที่ยวอย่างไรให้สบายกระเป๋า

เปลี่ยนจากรถยนต์ส่วนตัวเป็นนั่งรถไฟส่วนรวม
แน่นอนว่าการขับรถยนต์เดินทางไปด้วยตัวเองนั้นจะสะดวกสบายมากกว่าการแบกเป้เดินทาง แต่ทว่ามันก็พ่วงมาด้วยค่าน้ำมันที่ผลาญเงินในกระเป๋าเราไปพอสมควร ดังนั้นอาจจะลองเปลี่ยนมาเป็นการนั่งรถไฟเที่ยว ที่จะช่วยให้เราประหยัดเงินในกระเป๋า อีกทั้งยังไม่ต้องมาคอยพะวงเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ให้เราสามารถชมวิวทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างรถไฟกับธรรมชาติระหว่างสองข้างทางที่เราไม่อาจจะสัมผัสได้จากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวอีกด้วย

Other3
เที่ยวอย่างไรให้สบายกระเป๋า

นอนกางเต็นซ์ชมธรรมชาติ
สำหรับคนงบน้อย แน่นอนว่าการนอนโรงแรมในแต่ละคืนนั้นย่อมต้องเสียงบประมาณไปพอสมควร ดังนั้นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติให้มากที่สุดก็คือการกางเต็นซ์ ที่จะช่วยให้เรารับสัมผัสของบรรยากาศธรรมชาติได้มากกว่าการนอนในโรงแรม แถมยังสามารถพักค้างแรมได้หลายวันในราคาถูก

เพียงเท่านี้ความฝันในการเดินทางท่องเที่ยวของเราก็ได้เข้าสู่ความเป็นจริง แถมยังทำให้เราได้เดินทางอย่างมีความสุข ก่อนกลับบ้านด้วยรอยยิ้มและประสบการณ์แปลกใหม่แบบสบายๆ กระเป๋าได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook