เตรียมรับมือเมื่อขวดนมทำให้ลูกน้อยท้องผูกเรื้อรัง

เตรียมรับมือเมื่อขวดนมทำให้ลูกน้อยท้องผูกเรื้อรัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณพ่อและคุณแม่ส่วนใหญ่ที่กำลังมีลูกน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกและเป็นแก้วตาดวงใจ มักจะเห็นความสำคัญในเรื่องของการซื้อของใช้เด็กสำหรับลูกน้อยมากที่สุด  เพราะของใช้สำหรับเด็กที่หลากหลายนี้ มักจะเอื้ออำนวยความสะดวกต่อลูกน้อยและคุณพ่อคุณแม่ในยามที่จำเป็นและสำหรับการดำรงชีวิตในประจำวัน

Mom1
เตรียมรับมือเมื่อขวดนมทำให้ลูกน้อยท้องผูกเรื้อรัง

แต่สำหรับคุณพ่อและคุณแม่แล้ว จะมีสักกี่คนนักที่จะนึกถึงปัญหาต่าง ๆ ที่กำลังจะตามมาของลูกน้อยในอนาคต  เพราะแท้ที่จริงแล้วเจ้าอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กต่าง ๆ เหล่านี้  คุณจะรู้หรือไม่ว่าสิ่งไหนที่สำคัญสำหรับเขาจริง ๆและยังสามารถเป็นอันตรายกับเขาในอนาคตข้างหน้า สิ่งของเครื่องใช้สำหรับเด็กที่เห็นได้ชัด เป็นสิ่งที่เอื้ออำนวยสะดวกต่อคุณแม่และเด็กในช่วงแรก ๆ ที่เด็กยังเยาว์วัยเท่านั้น  แต่ช่วงหลังจากที่เด็กได้อายุใกล้ 1 ขวบ หากยังเลิกใช้ไม่ได้ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อเด็กทันที  ของใช้สำหรับเด็กที่ว่านี้ก็คือเจ้าขวดนมเด็ก ขวดนมซึ่งเปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของเด็กเล็ก ในตอนนี้เรากลับมองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากมันได้มากเลยทีเดียว

Mom2
เตรียมรับมือเมื่อขวดนมทำให้ลูกน้อยท้องผูกเรื้อรัง

 

ถ้าเด็กมีอาการดูดนมจากขวดนมไม่เลิก  ปัญหาหนึ่งที่จะเกิดขึ้นคือ จะทำให้เด็กชินกับการกินนมจากขวดนม และทำให้เด็กมีพฤติกรรมชอบดูดขวดนมจนผิดสุขนิสัยในการรับประทานอาหารตามมา  ยิ่งถ้าเป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตในช่วง 2 – 3 ปี  เด็กก็จะมีพฤติกรรมกินข้าวได้ยากขึ้น  และถ้ายิ่งขาดขวดนมไม่ได้ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่  เพราะการที่เด็กกินนมมากจนเกินไปก็จะทำให้เด็กมีอาการท้องผูก  เพราะในนมไม่มีกากใยอาหาร  หากเด็กยังไม่เลิกกินนมให้พอเหมาะจนไม่รับประทานอาหารอื่นที่มีกากใยอาหารก็จะทำให้กลายเป็นโรคท้องผูกเรื้อรังได้

Mom3
เตรียมรับมือเมื่อขวดนมทำให้ลูกน้อยท้องผูกเรื้อรัง

และอาการท้องผูกเรื้อรังนี้  ก็จะทำให้เด็กมีอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตในวันข้างหน้าอย่างแน่นอน สำหรับคุณแม่ที่ยังคงไม่เข้าใจ  เกี่ยวกับการใช้ขวดนมในเด็กเล็ก  ควรที่จะทำการศึกษาโดยเร่งด่วน  เพราะบางครั้งการที่คุณต้องการให้ลูกน้อยมีความสุข   บางทีคุณกำลังทำร้ายลูกน้อยของคุณ  ด้วยการดูแลพวกเขาอย่างผิดวิธีอยู่ก็ได้  ขอเพียงคุณอย่างชะล่าใจ  เพื่อลูกน้อยของคุณเอง

จะว่าไปแล้ว สำหรับคุณแม่มือใหม่หลายท่านที่จำเป็นต้องเลี้ยงลูกน้อยด้วยการใช้นมผงย่อมล้วนต้องอาศัยการใช้ขวดนมด้วยกันทั้งนั้น และไม่เพียงแค่ขวดนมเท่านั้น แต่ปัญหาที่ทำให้เด็กท้องผูกก็มาจากการดื่มนมผงด้วยนั่นเอง ทางที่ดีอยากแนะนำสำหรับว่าที่คุณแม่มือใหม่หลายท่าน หากคุณยังพอมีเวลาในการดูแลตนเองในยามตั้งครรภ์กันตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ให้พยายามทำใจให้สบาย ไม่เครียดและทานอาหารที่ช่วยกระตุ้นน้ำนมให้ไหลไปพร้อมกันจะดีมากก็นับเป็นการป้องกันปัญหาท้องผูกเนื่องจากการดื่มนมผงและการใช้ขวดนมที่ไม่สะอาดได้แล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook