เคล็ดลับถนอมริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น

เคล็ดลับถนอมริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น

เคล็ดลับถนอมริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งแตกลอกและเป็นขุยคงเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนต้องการ เพราะช่วยให้สาวๆ สามารถทาลิปสติกได้สีสวยสดใสและเรียบเนียน ในปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์หลายอย่างที่ออกมาเพื่อช่วยบำรุงริมฝีปากให้กับสาวๆ แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ จากธรรมชาติไม่มีสารเคมีเจือปน แต่สามารถช่วยบำรุงริมฝีปากของสาวๆ ให้นุ่มชุ่มชื่นไม่แตกแห้งเป็นขุยอย่างได้ผล โดยสาวๆ สามารถเลือกวิธีในการบำรุงริมฝีปากกันได้ตามความสะดวก และสำหรับเคล็ดลับต่อไปนี้ถ้าหนุ่มๆ คนไหนสนใจก็สามารถทำได้เช่นกัน

beauty1
เคล็ดลับถนอมริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น

1. น้ำผึ้ง
น้ำผึ้งเป็นสิ่งที่เกิดจากธรรมชาติมีสรรพคุณหลายอย่างที่มีประโยชน์สำหรับร่างกาย และน้ำผึ้งก็มีประโยชน์ในการช่วยบำรุงริมฝีปากของสาวๆ ให้นุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งแตกเป็นขุยได้ด้วยเช่นกัน วิธีง่ายๆ ก็คือ ก่อนนอนให้ทางน้ำผึ้งบางๆ ที่ริมฝีปากเป็นประจำ แต่อย่าทาเยอะนะคะเพราะอาจเปรอะหมอนหรือที่นอนได้ ทาแค่เพียงบางๆ พอตื่นเช้ามาคุณจะพบกับริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื่นกันได้แล้วค่ะ

2. น้ำตาลกับมะนาว
เป็นวิธีที่ใช้น้ำตาลทรายเพียงเล็กน้อยผสมกับน้ำมะนาวแล้วนำมาสครับที่บริเวณริมฝีปาก คือทาให้ทั่วริมฝีปากแล้วใช้นิ้วมือนวดเพียงเบาๆ ให้ทั่ว จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ ชุบน้ำ การสครับจะช่วยทำให้ผิวบริเวณริมฝีปากที่แห้งหลุดหลอกออกไป ทำเป็นประจำจะช่วยทำให้ริมฝีปากเรียบเนียน และนุ่มชุ่มชื่นขึ้นได้อีกด้วย

beauty2
เคล็ดลับถนอมริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น

3. นมกับผงขมิ้น
วิธีนี้จะเป็นการใช้นมเย็นผสมกับผงขมิ้น โดยผสมกันให้ได้เป็นเนื้อครีมข้น จากนั้นนำมาพอกไว้ที่ริมฝีปากประมาณ 5 นาที วิธีนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีริมฝีปากคล้ำ ควรทำเป็นประจำจะช่วยทำให้ริมฝีปากของคุณกลับมาสีชมพูระเรื่อได้ดังเดิม ที่สำคัญยังช่วยบำรุงริมฝีปากให้เรียบเนียนและชุ่มชื่นขึ้นได้อีกด้วย

4. น้ำมันมะกอก
เพียงทาน้ำมันมะกอกบางๆ บริเวณริมฝีปาก น้ำมันมะกอกจะช่วยทำให้ปากไม่แห้งลอกเป็นขุย และยังเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในน้ำมันมะกอกยังมีวิตามินอี และวิตามินเอ ที่สามารถช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด จึงสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาริมฝีปากคล้ำ

beauty3
เคล็ดลับถนอมริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื่น

สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่กำลังมีปัญหาริมฝีปากแห้งเป็นขุยไม่ชุ่มชื่น หรือมีปัญหาริมฝีปากหมองคล้ำไม่สดใส ลองนำสูตรที่สามารถช่วยบำรุงริมฝีปากจากธรรมชาติเหล่านี้ไปทดลองใช้กันนะคะ รับรองได้เลยว่าคุณจะมีริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื่นไม่แตกลอกเป็นขุยกันอย่างแน่นอน

วิธีถนอมริมฝีปากด้วยวิธีจากธรรมชาติเป็นวิธีที่สามารถช่วยทำให้ริมฝีปากกับมานุ่มชุ่มชื่นไม่แตกลอกเป็นขุย ที่สำคัญยังเป็นวิธีที่ไม่มีสารเคมีเจือปนอีกด้วย นอกจากนี้แล้ววิธีการถนอมริมฝีปากด้วยวิธีจากธรรมชาติยังช่วยทำให้ริมฝีปากไม่หมองคล้ำและปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook