เคล็ดลับสวยใสจากภายใน

เคล็ดลับสวยใสจากภายใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงทุกคนใครๆ ก็อยากสวย แต่จะสวยอย่างไรให้ได้สุขภาพดีด้วยนั้น ไม่ใช่แค่การดูแลเฉพาะเรื่องของอาหารการกิน แต่จะต้องรวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่กับชีวิตประจำวันอีกด้วย วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นเคล็ดลับที่จะทำให้คุณสวยจากภายในเปล่งประกายออกสู่ภายนอกมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับสวยใสจากภายใน
เคล็ดลับสวยใสจากภายใน

1. การพักผ่อน หลายคนอาจสงสัยว่าการนอนหลับจะช่วยให้คุณสวยได้อย่างไร ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าในทุกครั้งที่คุณยังไม่นอน ร่างกายจะไม่สามารถรับรู้หรือรู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร แต่ร่างกายจะบอกเพียงแค่ว่าคุณกำลังเครียด และรู้สึกว่าร่างกายของตนเองกำลังตกอยู่ในภาวะอันตราย ดังนั้นในทุกครั้งที่คุณนอนไม่หลับ ระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกายจะหลั่งสารคอติโซนออกมาโดยอัตโนมัติ เพื่อเป็นเก็บกักไขมันมาสะสมไว้เป็นเสบียง สาเหตุที่ร่างกายต้องนอนหลับพักผ่อนให้ครบทั้ง 8 ชั่วโมงก็เพื่อให้ร่างกายหลั่งสารโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะช่วยในการเผาผลาญไขมันและซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งการทำอะไรเพลินๆ จนลืมตัว อาการที่คุณรู้สึกหงุดหงิดเริ่มรำคาญโดยไม่รู้ตัวว่าตัวเองทำท่าทางเหล่านั้นตอนไหน เช่น หมุนปากกา เขย่าขา กระดิกเท้า ซึ่งท่าทางเหล่านี้จะช่วยเผลาผลาญไขมันได้ เพราะเคยมีผลการวิจัยออกมาเผยแพร่ว่าอาการหรือท่าทางแปลกๆ เหล่านี้จะถูกทำขึ้นออกมาจากจิตใต้สำนึกที่ไม่รู้ตัว ซึ่งจะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี แม้จะเป็นกิริยาที่ออกแรงเบา ๆ ก็ตาม แต่การกระทำนี้ถ้าปฏิบัติบ่อยๆ รวมกันเป็นเวลานาน ก็จะช่วยให้คุณลดไขมันได้เป็นพันแคลอรี่เชียวค่ะ

เคล็ดลับสวยใสจากภายใน
เคล็ดลับสวยใสจากภายใน

2. การหัวเราะ หรืออารมณ์ดี เป็นพฤติกรรมที่ช่วยให้คุณมีรูปร่างดีได้เหมือนกัน เพราะเวลาที่คุณหัวเราะ ร่างกายจะรู้สึกมีความสุขและหลั่งสารคอติโซนออกมาน้อย ทำให้ไม่มีการกักเก็บหรือสะสมของไขมัน ที่สำคัญต้องไม่เครียด เพราะความเครียดจะส่งผลให้คุณกินอาหารเพื่อให้ตนเองรู้สึกดีขึ้นเท่านั้นเองค่ะ

เคล็ดลับสวยใสจากภายใน
เคล็ดลับสวยใสจากภายใน

3. ดูทีวีให้น้อยลง และหันมาออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมอื่นๆ หรือเคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น ปรับเปลี่ยนกิจกรรมง่ายๆ จากการนั่ง เป็นการยืนให้ได้มากที่สุด จะทำให้คุณได้ออกแรงกระตุ้นช่วยให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและสามารถเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงการกินอาหารหน้าจอทีวีโดยเด็ดขาด เพราะการกินหน้าระหว่างที่ดูรายการในทีวีไปด้วยจะทำให้คุณเกิดความเพลิดเพลินและกินอาหารมากเกินไปจนทำให้ร่างกายเป็นที่สะสมของไขมันส่วนเกิน

สุดท้ายนี้เราขอแนะนำอีกหนึ่งวิธีนั่นก็คือการนั่งสมาธิฝึกฝนจิตใจให้สงบ หายใจลึกๆ สูดเอาออกซิเจนเข้าไปในปอดให้มากขึ้น เมื่อร่างกายได้รับออกซิเจนเข้าไปก็จะช่วยเผาผลาญและยังช่วยให้อวัยวะต่างๆ ของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ ลองปฏิบัติกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook