ผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ

ผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครก็อยากมีผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใส โดยเฉพาะคุณสาวๆ ทั้งหลาย แต่บางครั้งเมื่อเจอกับสภาพอากาศและมลภาวะต่างๆ หน้าของเราก็อาจจะหมองคล้ำไม่ขาวใสอย่างที่ต้องการ วันนี้มีวิธีง่ายๆ ด้วยสูตรจากธรรมชาติที่สามารถช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณสาวๆ กับมาขาวสวยกระจ่างใสกันได้ดังเดิม ที่สำคัญไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องที่จะมีสารเคมีตกค้างกันอีกด้วย โดยเริ่มจากสูตรแรก

beautyผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ
ผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ

สูตรไข่ขาวกับมะนาว
ส่วนผสม ไข่ขาว 1 ฟอง, มะนาว 1 ลูก, น้ำมะกอกประมาณ 1 ช้อนชา, นมสดรสจืด 1 กล่อง
วิธีทำ บีบมะนาวเอาแต่น้ำมะนาวลงไปในไข่ขาว และนำน้ำมันมะกอกลงไปผสม ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว แล้วนำมาทาพอกทิ้งไว้ที่บริเวณใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้สักประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำนม แล้วตามด้วยน้ำเปล่าจนใบหน้าสะอาด ควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ใบหน้าที่หมองคล้ำของคุณก็จะกลับมาขาวกระจ่างใสได้ดังเดิม

milkผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ
ผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ

สูตรดินสอพองกับนมสด
ส่วนผสม ดินสอพอง, นมสดรสจืด 1 กล่อง
วิธีทำ สำหรับดินสอพองควรเลือกดินสอพองแบบที่ทำการสะตุแล้ว ดินสอพองสะตุก็คือการนำดินสอพองมาผ่านกระบวนการความร้อนเพื่อฆ่าเชื้อ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้ดินสอพองที่สะอาดและปลอดภัย เวลานำมาใช้ที่บริเวณใบหน้าทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีอาการแพ้และการเกิดสิวเห่อขึ้นมาได้ ให้นำดินสอพองและนมสดมาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว จากนั้นให้นำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้สักประมาณ 20-30 นาที แล้วให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้ถ้าทำเป็นประจำคุณจะมีใบหน้าที่ขาวใสขึ้นได้แล้ว ยังช่วยทำให้ใบหน้าของคุณนุ่มและชุ่มชื่นขึ้นได้อีกด้วย

tomatoผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ
ผิวหน้าสวยขาวกระจ่างใสด้วยวิธีธรรมชาติ

สูตรขัดหน้าด้วยมะเขือเทศ
ส่วนผสม มะเขือเทศผลใหญ่ 1 ผล, น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ เทน้ำตาลใส่ภาชนะ แล้วหั่นมะเขือเทศเอาเฉพาะส่วนหัวของมะเขือเทศ จากนั้นจุ่มมะเขือเทศลงไปในชามน้ำตาลทราย แล้วนำมาขัดเพียงเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า ขัดวนให้ทั่วสักระยะ แต่ก่อนทำการขัดหน้าควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนทุกครั้ง หลังจากขัดหน้าเสร็จ ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด การขัดหน้าจะเป็นการช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป ทำให้คุณสามารถเผยผิวใหม่ที่สวยสดใสกว่าเดิม

ใบหน้าของเราล้วนต้องการการดูแลบำรุงด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้น สูตรดูแลใบหน้าด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่หาได้รอบตัวเรานี้ จึงเป็นอาหารผิวชั้นเยี่ยมที่ไม่ต้องควักเงินจ่ายมาให้เปลืองกันเลย เพราะเพียงแค่ส่วนผสมบางอย่างราคาก็แค่ไม่กี่บาท แต่ทำให้ผิวคุณสวย ขาวใสในแบบธรรมชาติได้ เพราะฉะนั้น สาวๆ ต้องหมั่นพอกหน้ากันบ่อยๆ แล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook