วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราเมื่ออายุมากขึ้น นอกจากสภาพร่างกายที่มักร่วงโรยไปตามวัยและวันเวลาแล้ว สมองของคนเราเองก็เริ่มมีประสิทธิภาพเสื่อมถอยตามได้เช่นกัน ดังนั้น เรามาหาวิธีทำให้สมองของเรากระฉับกระเฉงขึ้น มาพร้อมศักยภาพการทำงานที่เป็นระบบ สร้างความจำดีไปพร้อมกันในตัวกันเถอะค่ะ

readวิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ
วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

กินอาหารที่มีประโยชน์
สมองคนเราต้องการสารอาหารต่อเติมบำรุงอยู่ตลอดเวลาและส่วนประกอบของสมองก็ล้วนอุดมด้วยน้ำหลาย% เลยทีเดียว ดังนั้น เราควรดื่มน้ำให้มากในแต่ละวัน และหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างแรกควรทานอาหารให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็นข้าวโดยเฉพาะข้าวกล้อง ถั่วเหลือ ผักผลไม้และเนื้อปลาทะเลที่มีโอเมก้า3 สารอาหารเหล่านี้ ล้วนมีผลต่อระบบการทำงานของสมองด้วยกันทั้งสั้น ดังนั้น ใครอยากให้สมองดี มีสมาธิและความจำยาวขึน ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อสุขภาพเข้าไว้นะคะ

foodวิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ
วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

กระตุ้นพลังความคิดด้วยการอ่านหนังสือ
คนเราไม่ว่าจะเสพสื่อการเรียนรู้ใด เช่น อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่การพูดคุยสนทนากับคนที่มีเหตุมีผลหรือนั่งดูรายการสารคดีหรือรายการต่างๆ ที่มีสาระข้อคิดดีๆ ก็จะกระตุ้นให้สมองของเราตื่นตัว และเปิดมุมมองแห่งโลกทัศน์ที่ดีอยู่เสมอ ทำให้สมองเราได้ไตร่ตรองคิดแยกแยะตามด้วยกันทั้งนั้น และทำให้เรามีสมาธิ เก่ง ฉลาด มีจินตนาการไอเดียสร้างสรรค์ในตัวเองตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่การอ่านหนังสือเล่มโปรดก่อนนอนทุกๆ วันอย่างน้อยวันละ 30-1 ชั่วโมง รับรองได้ว่าวิธีนี้จะสร้างศักยภาพที่ดีให้สมองได้เช่นกัน

otherวิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ
วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

ออกกำลังกายอยู่เสมอ
การออกกำลังกายไม่ว่าจะเล่นกีฬาอะไรก็ตาม เมื่อเหงื่อออกมาสารเอ็นดรอฟินในร่างกายของเราก็ย่อมหลั่งมาพร้อมกัน และเมื่อสมองหลั่งสารนี้ออกมาทำให้ร่างกายและสภาพจิตใจเรา มีความสุข จิตใจแจ่มใสแล้ว มันเหมือนยาวิเศษที่กระตุ้นพลังความคิด ทำให้สมองแล่นฉลุย กระปรี้กระเปร่าสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น คิดอะไรก็ปลอดโปร่งโล่งสบายเลยทีเดียว พร้อมกันนี้... ไม่ควรเครียดด้วยจะดีที่สุด และหากเครียดมาก็อย่าลืมหาวิธีกำจัดด้วยการออกกำลังกายแล้วคุณจะพบว่านี่คือการสร้างความสุขและเปิดโลกความคิดใหม่ๆ ให้สมองเรามีความคิดดี มองโลกในมุมที่ดีกับตัวเองมากขึ้น

ดาวน์โหลดวิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ
วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

พักผ่อนเพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนั้น โดยนอนให้ครบวันละ 7-8 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะเข้านอนดึกแค่ไหนก็ควรปล่อยให้ร่างกายและสมองได้พักผ่อนหลับยาวแบบเต็มที่ของมัน เนื่องจากการนอนอิ่มมีผลต่อสมองแท้จริง ทำให้สมองไม่รวน ระบบการทำงานของสมองเป็นไปได้ดี การทำงานมีระบบเป็นไปตามที่เราวางแผน เราจะมีสติกับตัวเองตลอดเวลา

TimeThumb_1213concentration_460x345วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ
วิธีลับสมองให้เก่งพร้อมช่วยสร้างความจำ

นั่งสมาธิเป็นประจำ
วิธีที่ง่ายดายที่สุดสำหรับใครที่อยากเก่ง สมองดี มีไหวพริบ ไอเดียและสร้างความจำให้ยาวหรือแก้ปัญหาขี้หลงขี้ลืม ยอมรับเลยว่าการนั่งสมาธินี่แหละเป็นอาหารทางสมองหรือยาขนานดีที่สามารถบำรุงซ่อมแซมสมองให้กลับมาสดชื่น ปลอดโปร่งได้อย่างดีเยี่ยม ใครที่นั่งสมาธิบ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 10 นาทีก่อนนอน นอกจากช่วยให้จิตใจสงบนิ่ง ใจเย็นได้แล้ว ยังทำให้สมองมีประสิทธิภาพดีมากด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีลับสมองช่วยสร้างความจำที่ดีไปพร้อมกัน ใครที่มีปัญหาขี้หลงลืมบ่อย สมาธิสั้น อ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง ไม่ค่อยมีสมาธิกับสิ่งที่ทำ รับรองใช้วิธีเหล่านี้ สมองของคุณจะต้องกลับมาดีเยี่ยมแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook