ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนดต้องเตรียมตัวอย่างไร

ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนดต้องเตรียมตัวอย่างไร

ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนดต้องเตรียมตัวอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำงานในแต่ละวันในรูปแบบเดิมๆ ย่อมไม่ทำให้คุณเป็นที่สนใจของคนทั่วไปที่กำลังมองหาพนักงานที่มีศักยภาพในการทำงานค่อนข้างสูงเพื่อจะใช้เป็นผู้ควบคุมดูแลพนักงานในตำแหน่งปลีกย่อย ในด้านของการทำงานนอกจากผลงานที่มีคุณภาพก็ต้องพิจารณาในเรื่องของความสามารถในการปฏิบัติและการจัดการ ซึ่งจะแสดงให้เห็นในรูปของระยะเวลาในการทำงานให้แล้วเสร็จอย่างมีคุณภาพและตรงตามกำหนดเวลาหรือไม่ บุคคลในวัยทำงานเลยต้องใช้ความพยายามในการทำงานให้มากขึ้นเพื่อให้เป็นหนึ่งในบุคลากรที่มีคุณภาพเช่นนั้นโดย

work1
ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนดต้องเตรียมตัวอย่างไร

ศึกษารายละเอียดงาน
เพื่อให้ทราบถึงขอบเขตงาน ความละเอียดและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจึงต้องศึกษารายละเอียดงานก่อนสรุปและกำหนดระยะเวลาในการทำงาน เพราะรายละเอียดของงานทำให้ทราบว่างานทำอะไรบ้าง แต่ละอย่างต้องทำอย่างไร ควรจะใช้เวลานานแค่ไหนจึงจะเสร็จ ดังนั้น หากเราทำความเข้าใจศึกษารายละเอียดของการทำงานอย่างถี่ถ้วนลึกซึ้งแล้ว เราจะทราบว่าเราจะวางแผนในการลงมือทำในขั้นตอนต่อไปได้อย่างไรเพื่อให้งานสำเร็จง่ายดายยิ่งขึ้น

กำหนดระยะเวลาในการทำงานแต่ละส่วน
งานที่มีประสิทธิผลต้องแล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดหรือก่อนกำหนดซักเล็กน้อยสำหรับเผื่อเวลาไว้สำหรับการตรวจเช็คความเรียบร้อยและแก้ไขงานครั้งสุดท้ายก่อนส่งงานทั้งหมด การกำหนดระยะเวลาจึงต้องพิจารณาจากความยากง่ายของงานและประสิทธิภาพการทำงานของคนในทีมที่เกี่ยวข้อง

work2
ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนดต้องเตรียมตัวอย่างไร

แบ่งหน้าที่คนในทีมอย่างชัดเจน
ทีมงานทุกคนจะต้องทำงานร่วมกัน วิธีแบ่งหน้าที่ของทีมงานทุกคนอย่างชัดเจนจะทำให้ทราบขั้นตอนและกระบวนการทำงานเพื่อให้การทำงานแต่ละอย่างเสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ดังนั้น หลังจากที่คุณได้เรียนรู้ศึกษารายละเอียดของเนื้องานอย่างเข้าใจแล้ว จงแบ่งหน้าที่หรือมอบหมายงานแต่ละงานให้ทีมงานแต่ละคนได้รับงานที่เหมาะสมกับตำแหน่งและความสามารถของตนเองไปพร้อมกันด้วย

ลงมือปฏิบัติงาน
รู้หน้าที่แล้วก็ต้องนำไปใส่ไว้ในตารางงานที่ได้รับมอบหมายและเริ่มลงมือปฏิบัติงาน โดยเริ่มจากตารางงานที่กำหนดไว้หากทำงานในส่วนใดเสร็จก่อนเวลาที่คิดไว้ก็ให้ข้ามไปทำงานส่วนต่อไปได้เลย

work3
ทำงานให้เสร็จก่อนกำหนดต้องเตรียมตัวอย่างไร

ตรวจเช็คความเรียบร้อย
งานจากทีมงานทุกคนเมื่อเสร็จทั้งหมดแล้วก็ต้องนำมารวบรวมตรวจเช็คคุณภาพและความถูกต้องเสมอ หากพบข้อบกพร่องให้รีบแก้ไขโดยด่วนและต้องเสร็จก่อนกำหนดส่งงาน แต่ถ้าหากตรวจเช็คงานเรียบร้อยก็สามารถส่งงานไปได้เลย

แน่นอนว่าผลงานที่ได้ย่อมต้องมีคุณภาพสูงหากองค์ประกอบของการทำงานสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ส่วนจะเต็มที่ทุกคนหรือไม่นั้นคุณก็ต้องประสานกับทีมงานคนอื่นด้วย เพื่อกระตุ้นอัตราการแล้วเสร็จของงานให้เป็นไปตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook