ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก

ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนที่กำลังมองหาสูตรอาหารช่วยลดน้ำหนักเราไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังแล้ว เพราะจะกล่าวถึงเรื่องของการรักษาหุ่นด้วยอาหารเมนูที่แนะนำในวันนี้ซึ่งก็คือ ยำวุ้นเส้นรวมมิตรอาหารรสแซ่บ จัดจ้านเลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบ ใช้ทานเป็นอาหารหลักคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือข้าวเหนียวสุกใหม่หรือทานเล่นคู่กับอาหารชนิดอื่นก็เข้าท่าไปอีกแบบ 

food3ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก
ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก

ยำวุ้นเส้นเป็นอาหารที่ทำง่ายใช้เวลาในการเตรียมวัตถุดิบไม่นาน ประหยัดค่าใช้จ่ายสามารถบริโภคในปริมาณตามต้องการเนื่องจากส่วนประกอบหลักทำมาจากวัตถุดิบที่เป็นมิตรกับน้ำหนักไม่ก่อให้เกิดไขมันสะสมในส่วนต่างๆ  ยำวุ้นเส้นรวมมิตรจึงเป็นอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ รักษาหุ่นอยู่ตลอดเวลา มาดูกันว่าทำอย่างไรบ้าง

ส่วนประกอบ
กุ้งขาว  ปลาหมึก  หอยแมลงภู่  หมูสับ  วุ้นเส้นสด ยอดผักกระเฉด  ขึ้นฉ่าย  เห็ดหูหนู  พริกขี้หนู  น้ำกระเทียมดอง  น้ำปลา น้ำตาลทราย  น้ำมะนาว  น้ำซุปหรือน้ำสต็อกและมะเขือเทศ

วิธีทำ
1. นำผักและวัตถุดิบมาล้าง แกะเปลือกทำความสะอาดจากนั้นใส่ในภาชนะรอให้สะเด็ดน้ำแล้วนำมาหั่นให้ได้ตามขนาดที่ต้องการหรือหั่นชิ้นพอดีคำ

2. ตั้งหม้อใส่น้ำซุปหรือน้ำสต็อกลงไปตามด้วยเนื้อหมูสับลวกให้เนื้อพอสุกแล้วตักขึ้นพักไว้  จากนั้นต่อด้วยเนื้อกุ้ง หอยแมลงภู่และปลาหมึกใส่ลงไปแล้วลวกให้สุกเสร็จแล้วตักพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

foodยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก
ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก

3. ใส่ผักกระเฉด เห็ดหูหนูและวุ้นเส้นสดลวกให้พอสุกแล้วตักขึ้นพักไว้

4. นำส่วนผสมที่ลวกสุกแล้วมาผสมกันในภาชนะทรงกลมก้นลึกเติมผักและน้ำซุป น้ำกระเทียมดอง น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลทรายปรุงรสให้ได้รสชาติตามใจชอบ  เสร็จแล้วเติมพริกขี้หนู ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศหั่นจากนั่นตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับผักเคียงหรือผักโรยหน้าเพื่อสีสันและดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

ข้อควรระวัง
เพื่อสุขอนามัยที่ดีวัตถุดิบที่นำไปลวกหรือต้มต้องมั่นใจว่าสุกดีแล้วเพราะถ้าวัตถุดิบไม่สุกหรือไม่สะอาดอาจทำให้ท้องเสียหลังจากรับประทานไปไม่กี่ชั่วโมง  เพื่อรสชาติของยำวุ้นเส้นรวมมิตรที่ดีควรรับประทานหลังคลุกเสร็จใหม่ๆรสชาติจะยังคงความเข้มข้นได้อย่างดีเยี่ยม  หากต้องการรสชาติที่จัดจ้านมากยิ่งขึ้นสามารถเติมพริกขี้หนู น้ำปลา น้ำมะนาวเพิ่มเติมจากนั้นคลุกให้เข้ากันแล้วตักใส่จาน  ไม่ควรเติมเครื่องปรุงหลังจากคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหลายผ่านไปแล้วหลายๆชั่วโมงเพราะรสชาติที่ได้จะไม่อร่อยเหมือนกับตอนปรุงตั้งแต่ต้น

food1ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก
ยำวุ้นเส้นอาหารรสแซ่บเป็นมิตรกับน้ำหนัก

เรื่องลดน้ำหนักไม่ใช่ว่าจะทำวันนี้พรุ่งนี้เห็นผลลัพธ์ทันทีแต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไปการลดน้ำหนักจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับวัยกำลังเจริญเติบโต  เพื่อรักษาหุ่นให้เพอร์เฟ็คอยู่เสมอเราต้องดูแลในเรื่องของการออกกำลังกาย การพักผ่อนและอาหารการกินด้วยเพราะทุกส่วนล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักตัวโดยตรง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook