ลดน้ำหนักแบบฉบับสาวที่ไม่ชอบออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักแบบฉบับสาวที่ไม่ชอบออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักแบบฉบับสาวที่ไม่ชอบออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน สาวๆ หลายคนทราบกันดีว่าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วเราจะต้องหันมาออกกำลังกายไปพร้อมกันจริงไหม แต่เนื่องจากสาวๆ หลายคนไม่ชื่นชอบการออกกำลังกายหรือไม่มีเวลาไปออกกำลังกายกันเท่าใดนัก ถ้าเช่นนั้น หันมาทำตามเคล็ดลับนี้ของเรากันสิคะ รับรองการลดน้ำหนักของคุณจะง่ายขึ้นชัวร์ค่ะ

health1
ลดน้ำหนักแบบฉบับสาวที่ไม่ชอบออกกำลังกาย

1. ควบคุมอาหาร
โดยหันมาเลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์เท่านั้น อาหารที่มีประโยชน์ได้แก่ผักและผลไม้ต่างๆ ที่ให้เส้นใยอาหารจากธรรมชาติสูงนั่นเอง และสิ่งที่สาวๆ จะต้องหลีกเลี่ยงหรืองดไปเลยในช่วงนี้ควรเป็นอาหารจำพวกแป้ง ไขมันและน้ำตาลค่ะ และในแต่ละมื้ออาหารเน้นทานผักให้มากกว่าเดิม 2 เท่าหรือมากกว่าอาหารประเภทอื่นๆ เท่านี้ก็ทำให้พื้นที่ในกระเพาะของสาวๆ อัดแน่นไปด้วยไฟเบอร์จนไม่สามารถยัดขนมนมเนยตบท้ายตามอีกได้เลย

2. ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ
การดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมที่สุด ที่จะช่วยสาวๆ ลดน้ำหนักอย่างได้ผล เนื่องจากมันจะทำให้เราไม่หิวโหยในระหว่างวันเพราะปริมาณน้ำที่เราดื่มเข้าไปเรื่อยๆ นั้น มันทยอยอัดแน่นเต็มพื้นที่ในกระเพาะของคุณน่ะสิ ดังนั้น สาวๆ จึงควรตั้งขวดน้ำเอาไว้ข้างตัวเสมอ ไม่ดื่มทีเดียวรวดหมดแก้วก็ได้ แต่ควรค่อยๆ จิบเรื่อยๆ ให้ได้ปริมาณสัก 10 แก้วต่อวัน และควรดื่มก่อนมื้ออาหารหลัก 10 นาทีสัก 1 แก้ว รับรองค่ะว่าคุณจะทานอาหารจานนั้นได้เพียงครึ่งเท่านั้น

health2
ลดน้ำหนักแบบฉบับสาวที่ไม่ชอบออกกำลังกาย

3. เปลี่ยนอาหารว่างจากขนมเป็นผลไม้
ในมื้ออาหารว่างร่างกายเราอาจจะต้องการขนมหวานกรุบกรอบหรือน้ำอัดลมเพื่อเรียกความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าจริงไหม แต่สาวๆ ไม่เห็นจำเป็นจะต้องหยิบขนมหรือน้ำอัดลมเข้าปากทุกครั้งนี่นา หันมาทานแอปเปิ้ล ฝรั่ง สับปะรด แตงโมและผลไม้สดกรอบอื่นๆ ที่เราหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าแช่เย็นเอาไว้ในกล่องกันดีไหม ราดด้วยโยเกิร์ตไขมันต่ำ เพียงเท่านี้ก็ได้ขนมหวานสไตล์คนรักหุ่นและสุขภาพมาทานแบบง่ายๆ โดยที่ไม่มีอ้วนแล้วค่ะ

4. เคลื่อนไหวร่างกายเพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ
เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่อยากผอมหรือต้องการลดน้ำหนัก แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือบางคนก็ไม่ชอบวิธีออกกำลังกายเอาเสียเลยเพราะมันทำให้เหนื่อย แต่ระหว่างวัน สาวๆ สามารถลุกเดินไปเดินมา ทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ พาสุนัขไปเดินเล่นหรือทำอะไรก็ได้ค่ะ เพื่อให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวติดกันประมาณ 10 นาที แม้ไม่ใช่การออกกำลังกายโดยตรง แต่ก็เป็นการช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้นะ

s1
ลดน้ำหนักแบบฉบับสาวที่ไม่ชอบออกกำลังกาย

 

สาวๆ ออฟฟิศทั้งหลาย หากคุณบ่นว่าไม่มีเวลาออกกำลังกายเห็นทีคงต้องเดินขึ้นบันไดแทนการขึ้นลิฟต์ เดินเข้าออกปากซอยบ้านกะเวลาประมาณ 10 นาทีถึงจุดหมายแบบนี้ก็น่าจะทำให้รูปร่างของคุณผอมเพรียวลงได้ภายในไม่ช้าแน่นอนค่ะ

อย่าปล่อยให้เรื่องของการลดน้ำหนักเป็นไปยากอย่างที่คิดกันอีกนะคะ เพราะเรื่องของรูปร่างเราสามารถดูแลให้ดีได้ตลอดเวลา แค่ควบคุมอาหารและหันมาทานผักผลไม้ ดื่มน้ำให้มากๆ เคลื่อนไหวร่างกายกันบ้างสักเล็กน้อยเท่านี้ก็ทำให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จแล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook