กิจกรรมดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง

กิจกรรมดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากมีสุขภาพแข็งแรงฟังทางนี้ มีกิจกรรมดีๆ ที่สามารถช่วยทำให้คุณมีสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้นได้ง่ายๆ เพียงแค่ปฏิบัติตามทุกวัน และก็เป็นวิธีที่สามารถทำตามได้ไม่ยาก เพราะเป็นกิจกรรมที่เราปฏิบัติกันอยู่ทุกวันกันอยู่แล้ว มีอะไรกันบ้างมาลองดูกันดีกว่าค่ะ

health1
กิจกรรมดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง

ทานอาหารเช้า
การทานอาหารเช้าถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่หลายๆ คนละเลย กันซะส่วนใหญ่ เพราะด้วยเวลาที่เร่งรีบในปัจจุบัน ทำให้หลายคนหันมาแค่ดื่มกาแฟหรือดื่มชาเพียงแก้วเดียวในตอนเช้า แต่จริงๆ แล้วการทานอาหารเช้าช่วยทำให้ร่างกายเราไม่หิวในระหว่างวันทำให้เราไม่รับประทานมากจนเกินไปในมื้ออื่นซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของโรคอ้วน การทานอาหารเช้ายังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดทำให้เราไม่เสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวานได้อีกด้วย ดังนั้นแล้วในช่วงเช้าควรเพื่อเวลากันสักนิดเพื่อให้สามารถทานอาหารเช้าได้จะดีกว่าอดอาหารเช้ากันนะคะ

แปรงฟันให้สะอาด
ควรแปรงฟันให้สะอาด และควรแปรงฟันอย่างถูกวิธี สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองแปรงฟันถูกวิธีหรือไม่นั้น สามารถขอคำแนะนำจากโรงพยาบาล หรือตามคลินิกหมอฟันต่างๆ ได้ การแปรงฟันที่ถูกวิธีสามารถช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก ที่เป็นปัญหาของกลิ่นปากและโรคฟุนผุ และแบคทีเรียในช่องปากก็เป็นสาเหตุหนึ่งทีทำให้สุขภาพของเราไม่ดีไปด้วย

health2
กิจกรรมดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง

ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายควรออกเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ หรืออย่างน้อยควรออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง โดยแต่ละครั้งควรไม่น้อยกว่า 20 นาที การออกกำลังกายช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้ระบบการเผาพลาญภายในร่างกายดีขึ้น ทำให้เราไม่เสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วน การออกกำลังกายยังช่วยทำให้ระบบการทำงานของหัวใจดีขึ้นด้วย เมื่อระบบการทำงานของหัวใจดีขึ้นก็จะสามารถช่วยทำให้ระบบเลือดภายในร่างกายของเราดีตามไปด้วย ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้เรามีสุขภาพดี

หัวเราะบำบัดเครียด
แค่เพียงหัวเราะก็ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงกันได้แล้วค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราหัวเราะร่างกายของเราก็จะหลั่งสารแห่งความสุขที่เราเรียกกันว่าสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งสามารถทำให้ความเครียดลดลงได้

health3
กิจกรรมดีๆ ที่ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง

นอนหลับพักผ่อน
การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ก็ช่วยทำให้ร่างกายสุขภาพดีขึ้นได้ เพราะในช่วงเวลาที่เราหลับร่างกายจะซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นแล้วถ้าอยากมีสุขภาพดีเราควรนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน นอนเต็มที่ตื่นเช้ามายังช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สมองสดใสช่วยทำให้ความจำดีขึ้นอีกด้วย

ใครอยากมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์เพียงแค่ปรับการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การทานอาหารเช้า การออกกำลังกาย การแปรงฟัน รวมไปถึงการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ ง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นกันได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook