เทคนิคการเลือกครีมรองพื้น

เทคนิคการเลือกครีมรองพื้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกใช้ครีมรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวนอกจะช่วยให้คุณมีผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้น และสวยขึ้นได้แล้ว ครีมรองพื้นยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูมีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย ทุกวันนี้ครีมรองพื้นมีให้เลือกกันอยู่มากมายหลายชนิด จนบางครั้งอาจทำให้เรารู้สึกสับสนได้ว่าเราควรเลือกใช้ครีมรองพื้นแบบไหนดี ครีมรองพื้นแต่ละชนิดแต่ละแบบ ก็จะมีสรรพคุณที่ให้ผลในการใช้ไม่เหมือนกัน และถึงจะมีชื่อว่าครีมรองพื้นก็ใช่ว่าจะมีเนื้อเป็นครีมอย่างเดียวนะคะ เพราะครีมรองพื้นจะมีกันอยู่หลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแบบชนิดน้ำ ชนิดครีม ชนิดเนื้อแป้ง หรือเป็นแบบชนิดแท่งที่สะดวกในการพกพาหรือต้องการแต้มเพียงบางจุด ดังนั้นถ้าจะเลือกก็ควรคำนึงลักษณะของผิวคุณว่าเป็นแบบไหนแล้วคุณต้องการใช้รองพื้นเพื่อปกปิดสิ่งใดเป็นหลัก ถึงจะได้ผลในการใช้ตามที่คุณต้องการ อย่างเช่น

beauty1
เทคนิคการเลือกครีมรองพื้น

ผิวมัน
สำหรับสาวผิวมัน ครีมรองพื้นที่จะเหมาะสำหรับสภาพผิวของคุณ ควรเป็นในรูปแบบเนื้อครีมที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นองค์ประกอบ หรือที่รู้จักกันในรูปแบบ ครีมรองพื้นชนิดน้ำ หรือคุณอาจจะเลือกใช้แป้งเค้กที่มีส่วนผสมของครีมรองพื้น ก็จะช่วยลดปัญหาใบหน้ามันของคุณได้ แต่ในระหว่างวันสาวผิวมันอาจจะต้องมีการเติมแป้งกันเป็นระยะ ขึ้นอยู่กับความมันและอากาศในช่วงนั้น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณดูสวยเรียบเนียนขึ้นได้

ผิวแห้ง
สำหรับสาวผิวแห้ง คุณควรเลือกใช้ครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว สาวผิวแห้งจะเหมาะสำหรับครีมรองพื้นประเภทเนื้อครีม แต่ก่อนใช้ครีมรองพื้นคุณควรทาครีมบำรุงผิวด้วยทุกครั้ง เพื่อช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นมายิ่งขึ้น ไม่แห้งกร้าน และไม่เป็นขุย ทำให้เวลาลงรองพื้นที่ใบหน้าจะได้ผิวหน้าที่เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

beauty2
เทคนิคการเลือกครีมรองพื้น

ลบเลือนริ้วรอย
สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลบเลือนริ้วรอยบนใบหน้า ครีมรองพื้นที่คุณควรเลือกใช้ควรเป็นแบบชนิดน้ำ จะช่วยปกปิดริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าได้เป็นอย่างดี แต่ควรหลีกเลี่ยงครีมรองพื้นชนิดเนื้อแป้ง เพราะจะยิ่งทำให้เห็นริ้วรอยบนใบหน้าชัดเจนยิ่งขึ้น

ปกปิดจุดบกพร่อง
สำหรับสาวๆ ที่มีจุดบกพร่องบนใบหน้าอาจจะเกิดจากสาเหตุรอยแผลเป็น รอยสิว ครีมรองพื้นที่คุณควรเลือกใช้ควรเป็นครีมรองพื้นชนิดเนื้อครีมจะช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น หรือถ้าต้องการปกปิดเพียงบางจุดที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษ ควรเลือกใช้ครีมรองพื้นแบบชนิดแท่งแต้มเพียงบางจุดที่ต้องการปกปิดก็จะสามารถช่วยทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้นได้

beauty3
เทคนิคการเลือกครีมรองพื้น

การเลือกใช้ครีมรองพื้นทุกครั้งก่อนการแต่งหน้าช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณดูสวยเรียบเนียนขึ้นได้ และครีมรองพื้นยังมีสรรพคุณในการช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าได้อีกด้วย แต่ควรเลือกใช้ครีมให้ตรงกับสภาพผิวและปัญหาของผิวหน้าจึงจะสามารถปกปิดได้ตามที่เราต้องการ   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook