5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน

5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน

5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตคนเราต้องผูกติดอยู่กับงานเสียส่วนใหญ่ แต่เราก็มักมีปัญหาขี้ลืมอยู่เสมอจริงไหม แล้วจะแก้ไขกันอย่างไรไม่ให้สมองเราขี้ลืมง่ายๆ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากแล้วค่ะกับ 5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน

work1
5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน

1. จดบันทึกสิ่งที่ต้องทำ
การจดบันทึกเป็นเครื่องช่วยเตือนความจำได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว ใครที่กลัวว่าตัวเองจะขี้ลืมบ่อยๆ จากนี้เพียงพกพาสมุดบันทึกเล็กกะทัดรัดสักเล่มเอาไว้ติดตัว ไปไหนมาไหนก็ใส่กระเป๋าและอยากจดอะไรที่สำคัญไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องที่ต้องทำในระหว่างวันก็หยิบมาจดลำดับความสำคัญลงไป แล้วหมั่นเปิดทบทวนสิ่งที่ต้องทำบ่อยๆ เท่านี้ก็ช่วยป้องกันอาการขี้ลืมกันได้แล้วและทำให้คุณไม่พลาดเรื่องงานสำคัญอีกด้วย

2. หมั่นทบทวนอยู่เสมอ
หากคุณมีงานใหม่ๆ ที่ได้รับมอบหมายและกลัวลืมหรือกลัวว่างานมันยากแล้วจะทำให้คุณกลายเป็นคนรน กลัวว่าจะทำไม่ได้ แนะนำให้หมั่นมานั่งทบทวน อ่าน ศึกษาเรียนรู้งานให้เข้าใจทุกๆ วัน ยิ่งหากใช้เวลาตอนเช้าก่อนเริ่มงานได้ยิ่งดีมาก เพราะสมองคนเราในยามเช้าจะสดใสปลอดโปร่ง พร้อมรับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

work2
5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน

3. ดื่มน้ำหรือเครื่องดื่มบำรุงสมอง
ระหว่างวันทำงานอาจจะในช่วงบ่าย มีบ้างที่สมองของเราเหนื่อยล้าจากการคิดงานหนักๆ แนะนำให้คุณหาเครื่องดื่มกระตุ้นสมองดื่มอาจจะชิบชาสมุนไพรอุ่นๆ หรือทานน้ำเปล่าผสมน้ำมะนาวเย็นๆ สดชื่นสักแก้ว การดื่มน้ำผลไม้เช่นนี้จะทำให้สมองเราสดชื่น กระปรี้กระเปร่าในยามบ่ายได้เยอะทีเดียว

4. ไม่ควรงดอาหารเช้า
ไม่อยากเป็นคนขี้ลืมและอยากให้ตัวเองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณไม่ควรงดอาหารเช้าเด็ดขาด ตื่นมาตอนเช้าอาจจะตั้งเวลาให้เร็วสักหน่อยเพื่อให้มีเวลาได้เตรียมอาหารที่มีประโยชน์ทาน เมื่อกระเพาะอาหารอิ่มท้อง สมองก็ย่อมได้รับการกระตุ้นและส่งพลังงานไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้ระบบการทำงานของสมองเป็นไปได้ดี ลดอาการขี้ลืมได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน

work3
5 วิธีป้องกันอาการขี้ลืมในเวลาทำงาน

5. พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานในทางสร้างสรรค์
ในยามพักเบรคหลายคนอาจจะจับกลุ่มหันหน้าคุยกันกับเพื่อนร่วมงานแต่ในเรื่องการนินทาคนอื่น แต่จะดีไม่น้อย หากเราจะหันหลังให้กลุ่มนินทาแต่หันหน้ามาพูดคุยกับคนที่รักงาน คุยกับคนที่ใส่ใจงาน ไม่คุยในเรื่องไร้สาระ ลองดูนะคะ หาเพื่อนร่วมงานสักคนไว้คุยคลายเครียดแต่ในเรื่องสร้างสรรค์ แล้วจะทำให้สมองของเราไม่คิดสิ่งต่างๆ ในเชิงติดลบ เป็นการช่วยต่อยอดให้สมองทำงานปลอดโปร่งและกระตุ้นไอเดียใหม่ๆ ได้มากขึ้นด้วย

ในชีวิตของการทำงานเป็นเรื่องปกติของคนเราทุกคนค่ะที่จะต้องมีอาการขี้ลืมในที่ทำงานกันบ้าง หรือในระหว่างการใช้ชีวิตประจำวันเราก็มีเรื่องบางเรื่องที่อาจจะต้องหลงลืม แต่ทั้งนี้ เคล็ดลับจากเราย่อมช่วยคุณได้ค่ะ ดังนั้น อย่าลืมนำไปใช้กันเป็นประจำนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook