ดูแลความงามทั่วเรือนร่างด้วยดีเกลือ

ดูแลความงามทั่วเรือนร่างด้วยดีเกลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับดีเกลือกันเสียก่อน ดีเกลือแบ่งออกเป็น 2 ชนิดคือ ดีเกลือไทย และดีเกลือฝรั่ง ดีเกลือไทยเป็นเกลือซัลเฟตของโซเดียม หรือที่เรียกว่า โซเดียมซัลเฟต มีลักษณะเป็นผงสีขาว มีรสเค็ม ไม่มีกลิ่น ส่วนดีเกลือฝรั่ง เป็นเกลือซัลเฟตของแมกนีเซียม หรือที่เรียกว่า แมกนีเซียมซัลเฟต มีลักษณะเป็นผลึกสีขาวใส คล้ายผงชูรส ไม่มีกลิ่น สามารถละลายน้ำได้ และมีรสเค็ม ด้วยคุณสมบัติในการละลายน้ำได้นี่แหละค่ะ ที่เราจะนำมาใช้ในการบำรุงดูแลความงามทั่วเรือนร่าง จะช่วยในเรื่องใดบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ดูแลความงามทั่วเรือนร่างด้วยดีเกลือ
ดูแลความงามทั่วเรือนร่างด้วยดีเกลือ

1. กำจัดกลิ่น โดยเฉพาะกลิ่นไม่พึงประสงค์สำหรับเท้า ด้วยการผสมดีเกลือลงในน้ำอุ่นประมาณ 2 ถ้วยตวง และแช่เท้าลงไปในภาชนะที่เราได้ผสมน้ำอุ่นและดีเกลือไว้ สามารถช่วยในการขจัดกลิ่นและยังทำให้ผิวหยาบๆ ที่เท้านุ่มลงได้ด้วย

2. ล้างหน้า การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยดีเกลือ วิธีการง่ายๆ เพียงแค่นำดีเกลือประมาณครึ่งช้อนชามาผสมเข้ากับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตามปกติของคุณ จากนั้นใช้นวดลงบนผิวหน้าให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณจะสะอาดขึ้นทันทีเลยค่ะ

3. พอกหน้า วิธีใช้ดีเกลือในการพอกหน้า ถ้าคุณมีผิวธรรมดาถึงผิวมัน ก็ผสมบรั่นดีประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่จำนวน 1 ฟอง นมผงแบบไร้ไขมันประมาณ 1/4 ถ้วยตวง น้ำมะนาวจำนวน 1 ลูก และดีเกลือประมาณ 1/2 ช้อนชาเข้าด้วยกัน แล้วทาลงบนผิวที่เปียกหมาดๆ แต่ถ้าคุณมีผิวแห้ง ก็ผสมแครอทบดละเอียด 1/4 ถ้วย มายองเนสประมาณ 1 ช้อนชา 1/2 และดีเกลือครึ่งช้อนชาเข้าด้วยกัน และนำมาใช้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณนุ่มนวลน่าสัมผัสยิ่งขึ้นค่ะ

4. ขัดผิวกาย การใช้ดีเกลือสำหรับขัดผิวกาย เพียงแค่คุณนำดีเกลือฝรั่งมานวดลงบนผิวเปียกๆ โดยเริ่มจากเท้าขึ้นมา หลังจากนั้นก็อาบน้ำตามปกติจะช่วยให้ผิวของคุณสะอาด และเนียนนุ่มขึ้นค่ะ

5. สระผม ดีเกลือฝรั่งสามารถช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินบนหนังศีรษะและเส้นผมได้ ด้วยการเติมดีเกลือประมาณ 9 ช้อนโต๊ะลงไปในแชมพูสำหรับผมมันครึ่งถ้วย จากนั้นทาส่วนผสมนั้นลงบนเส้นผมในขณะที่ผมแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เทน้ำส้มสายชูที่ทำจากแอปเปิ้ลลงบนเส้นผมให้ทั่ว และทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออก จะทำให้ผมนุ่มลื่นไม่มันอีกต่อไปค่ะ

6. ล้างสเปรย์ฉีดผม ด้วยการผสมน้ำปริมาณ 1 แกลลอน ตามด้วยน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และดีเกลืออีก 1 ถ้วยตวงเข้าด้วยกัน ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง จากนั้นนำมาเทลงบนเส้นผมในขณะผมแห้ง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงสระผมได้ตามปกติ จะช่วยให้สารเคมีจากสเปรย์ฉีดผมหลุดออกไปจนหมดค่ะ

คราวนี้ก็รู้จักวิธีการดูแลความสวยความงามด้วยดีเกลือกันแล้ว ก็อย่าลืมที่จะนำไปทดลองใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook