วิธีเลือกซื้อหมวกให้เหมาะกับใบหน้า

วิธีเลือกซื้อหมวกให้เหมาะกับใบหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศบ้านเราไม่ว่าจะเป็นในช่วงฤดูไหน ก็มักจะมีแสงแดดแรงๆ กันตลอดทั้งปี ดังนั้นสาวๆ ควรหาเครื่องป้องกันใบหน้าจากแสงแดดกันไว้บ้างนะคะ ไม่ใช่เฉพาะสาวๆ หนุ่มๆ สมัยก็ปกป้องใบหน้าจากแสงแดดกันด้วยเหมือนกัน และหมวกก็เป็นสิ่งที่สามารถปกป้องใบหน้าเราจากแสงแดดได้ดี หรือเอาไว้ใส่ไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ได้อีกเช่นกัน แต่จะใส่ให้สวยให้ดูดีก่อนการเลือกซื้อเราควรคำนึงถึงลักษณะของใบหน้าเราเป็นองค์ประกอบกันด้วยนะคะ โดยจะมีวิธีการเลือกดังต่อไปนี้ค่ะ

Shopping1
วิธีเลือกซื้อหมวกให้เหมาะกับใบหน้า

รูปหน้าไข่
สำหรบใครที่มีใบหน้าเป็นรูปไข่ หรือคนที่มีใบหน้าเรียวได้รูป คุณสามารถเลือกสวมใส่หมวกกันได้ทุกสไตล์ เพราะคนที่มีใบหน้ารูปแบบนี้จะได้เปรียบกว่าใบหน้าแบบอื่นๆ เพราะคุณสามารถสวมหมวกได้สวยกันทุกแบบ ว่าแล้วก็เลือกสวมใส่กันได้ตามความชอบกันได้เลย

รูปหน้ากลม
ถ้าคุณเป็นคนที่มีลักษณะรูปหน้ากลม หมวกที่เหมาะสำหรับคุณ ควรมีปีกกว้าง เช่น หมวกฟลอปปี้ หรือ หมวกคาวบอย หมวกลักษณะนี้จะช่วยทำให้ใบหน้าดูยาวเรียวขึ้น นอกจากนี้หมวกที่คุณเลือกควรเป็นหมวกที่ตัดเย็บแบบมีรูปทรง และควรเป็นแบบทรงสูง เพราะจะสามารถช่วยอำพรางใบหน้ากลมๆ ของคุณให้ดูเรียวขึ้นได้

Shopping2
วิธีเลือกซื้อหมวกให้เหมาะกับใบหน้า

รูปหน้ายาว
สำหรับใครที่มีรูปหน้ายาว หมวกที่คุณควรเลือกสวมใส่ควรเป็นลักษณะหมวกทรงเตี้ย จะช่วยทำให้หน้าไม่ดูยาวยิ่งขึ้น และควรเลือกหมวกที่มีปีกด้านหน้าแต่ไม่ควรมีปีกกว้างมากจนเกินไป หรือหมวกที่สามารถช่วยปิดช่วงหน้าผากของคุณได้ยิ่งจะช่วยอำพรางใบหน้ายาวของคุณได้ดียิ่งขึ้น เช่น หมวกแก๊ป หมวกไหมพรม เป็นต้น

รูปหน้าเหลี่ยม
ถ้าคุณคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยม และโดยมากแล้วมักจะเป็นคนที่มีช่วงกราม คุณควรเลือกหมวกที่มีลักษณะตรงกันข้ามกับรูปหน้าของคุณอย่างเช่น หมวกทรงกลม หรือถ้าเลือกแบบมีปีกก็ควรเป็นหมวกที่มีปีกแบบโค้งมน อย่างหมวกสาน หมวกคาวบอย เป็นต้น หมวกเหล่านี้จะช่วยอำพรางใบหน้าที่เหลี่ยมให้ดูกลมมลขึ้นได้

Shopping3
วิธีเลือกซื้อหมวกให้เหมาะกับใบหน้า

รูปหน้าหัวใจ
ถ้าคุณเป็นคนที่มีรูปหน้าหัวใจ คุณจะเป็นคนที่มีช่วงแก้มค่อนข้างเยอะ หรือบางคนจะออกลักษณะแก้มยุ้ย รูปหน้าแบบนี้จะเหมาะกับหมวกทรงกลม และหมวกควรมีปีกสั้นไม่กว้างมากนัก จะช่วยทำให้หน้าของคุณดูสมส่วนได้รูปยิ่งขึ้น

เพียงแค่คุณดูรูปหน้าของคุณว่ามีใบหน้าลักษณะหน้าแล้วเลือกหมวกให้มีลักษณะตามแบบที่เหมาะกับใบหน้าของเรา คุณก็สามารถสวมหมวกได้สวยไม่แพ้ใครกันได้แล้ว

หมวกเป็นสิ่งที่หลายคนเลือกสวมใส่เนื่องในโอกาสต่างๆ รวมไปถึงประโยชน์ในการช่วยบังแสงแดดที่มากระทบกับใบหน้า นอกจากนี้หมวกยังสามารถช่วยเสริมบุคลิกของผู้สวมใส่ให้ดูดีได้ แต่จะใส่ให้สวยและดูดีได้นั้นควรเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook