วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน

วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีใครไม่เคยมีเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนตอนสมัยเรียน หรือเพื่อนในที่ทำงาน ซึ่งทุกคนล้วนมีความสำคัญของชีวิตคุณไม่มากก็น้อย ยิ่งเป็นในสถานที่ทำงานละก็ยิ่งมีความสำคัญ เพราะเพื่อนคนนี้เราจะต้องเจอเขาทุกวันวันละเกือบ 10 ชั่วโมง และการมีเพื่อนที่ดีในที่ทำงานจะทำให้วันทำงานของคุณมีความสุขและสดใสขึ้นได้ แถมยังทำให้มีความรู้สึกอยากมาทำงานมากขึ้น ซึ่งบางครั้งในวันแย่ๆ ของคุณ เพื่อนก็สามารถช่วยให้คุณผ่านวันเวลาเหล่านั้นไปได้ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นวิธีผูกมิตรเอาชนะใจเพื่อนร่วมงานของคุณมาฝากกันค่ะ

วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน
วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน

1. เลือกเพื่อนที่เหมาะกับคุณ เช่น ตำแหน่งหน้าที่ของคุณเป็นฝ่ายที่ต้องเก็บความลับมากมาย คุณอาจจะต้องผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงานที่ต้องเก็บความลับได้เช่นเดียวกันแต่ถ้าหากคุณไม่สามารถเก็บความลับได้หรือเพื่อนของคุณไม่สามารถเก็บความลับได้ละก็ รับรองว่าคราวนี้เพื่อนของคุณอาจจะนำพาซึ่งความเดือดร้อนมาให้คุณอย่างแน่นอนค่ะ

2. ดูจากสภาพแวดล้อม ในการเลือกสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการผูกมิตรของคุณกับเพื่อนร่วมงาน เมื่อคุณเข้าไปสัมภาษณ์งาน คุณจะมีโอกาสได้เห็นสภาพแวดล้อมในที่ทำงานใหม่ว่าเป็นอย่างไร ผู้คนดูเป็นมิตรดีต่อกันหรือไม่ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเข้ามาทำงานในที่แห่งนี้

วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน
วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน

3. เปิดใจให้กว้าง คนเรามักจะประเมินคนที่เราพบครั้งแรกโดยใช้เวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้น ดังนั้น อย่าเพิ่งมีอคติกับใครที่เพิ่งพบกันเป็นครั้งแรก เพราะความคิดของคนเราเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาค่ะ

4. มีเวลาให้เพื่อนเสมอ ในช่วงเวลาที่เพื่อนมีปัญหาและต้องการคุยหรือปรึกษากับคุณ คุณก็ควรจะมีเวลาให้กับเขาบ้าง แสดงตัวเป็นผู้ฟังที่ดี ช่วยเขาคิดหาทางออก เมื่อคุณเป็นเพื่อนที่ดีของเขา เขาก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณเช่นกันค่ะ

5. เอาใจใส่คนอื่นให้มากขึ้น อย่ามัวสนใจแต่เรื่องของตัวเอง พูดแต่เรื่องของตัวเอง แต่ควรสนใจคนรอบข้างด้วย เป็นฝ่ายเริ่มประโยคสนทนาก่อน เพื่อทำความรู้จักคนอื่นให้มากขึ้น

วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน
วิธีชนะใจเพื่อนร่วมงาน

6. ไม่นินทาเพื่อนลับหลัง เพื่อนที่ดีต้องซื่อสัตย์ต่อกัน ถ้าเราไม่ได้รู้สึกดีกับเขา ก็อย่าคบกับเขาจะดีกว่า และเมื่อคุณนินทาเพื่อน ก็ยากที่จะหาเพื่อนใหม่ได้ เพราะจะไม่มีใครกล้ามาคบหาหรือเป็นเพื่อนกับคุณอีก

7. ไม่รู้บ้างก็ได้ เวลาที่ใครแนะนำให้คุณรู้จักกับสิ่งใหม่ๆ แต่ไม่ใหม่สำหรับคุณ คุณก็ไม่จำเป็นต้องทำเป็นคนที่รู้ดีไปเสียทุกเรื่อง ทำเป็นตื่นตาตื่นใจ สนุกไปกับสิ่งเหล่านั้นบ้างจะทำให้เพื่อนของคุณรู้สึกดีกับคุณมากเชียวค่ะ

สุดท้ายนี้คุณเคยได้ยินไหมค่ะว่า การมีเพื่อนที่ดีเพียง 1 คนในที่ทำงานก็ช่วยให้วันทำงานของคุณมีความหมายมากขึ้นได้ และหากคุณมีเพื่อนที่ดีสัก 3 – 4 คนยิ่งทำให้คุณมีความสุขกับงานมากขึ้น และอยากมาทำงานมากขึ้นอีกด้วย แล้วคุณล่ะ มีเพื่อนดีๆ อยู่กี่คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook