เคล็ดลับเผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว

เคล็ดลับเผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องสิวอาจจะเป็นปัญหาที่ก่อกวนใจสาวๆ เราไม่น้อย แต่นอกจากใบหน้าแล้ว ยังมีสาวๆ หลายคนที่กังวลกับสิวแผ่นหลังไม่น้อยเช่นกัน วันนี้หากใครมีปัญหาสิวขึ้นหลังกันล่ะก็ อย่ามัวแต่พากันกลุ้มอีกเลย เพราะเรามีเคล็ดลับเผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิวมาฝากกันแล้วค่ะ รับรองว่าคุณเองก็กำราบและป้องกันปัญหาสิวแผ่นหลังนี้ได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน มาดูค่ะว่าต้องทำอย่างไร

beauty1
เคล็ดลับเผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว

ขัดผิวแผ่นหลังสม่ำเสมอ
ในขณะที่สาวๆ อาบน้ำให้หมั่นขัดผิวแผ่นหลังด้วยใยบวบหรือใยสังเคราะห์ก็ได้เช่นเดียวกัน โดยขัดวนเป็นวงกลมไปมา เพราะการขัดผิวจะกระตุ้นเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน เป็นการป้องกันปัญหาการเกิดสิวแผ่นหลังนั่นเอง และควรใช้สบู่ที่ไม่ทิ้งคราบความมันไว้บ่นแผ่นหลังหรือประเภทที่มีกรดช่วยชำระล้างฆ่าเชื้อแบคทีเรียเพื่อป้องกันสิวในร่างกายไม่ให้เกิดขึ้นไปพร้อมกัน

beauty2
เคล็ดลับเผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว

พอกแผ่นหลังจัดการปัญหาสิว
หากแผ่นหลังของคุณมีสิว ให้ผสมดินสอพองกับน้ำมะนาวหรือน้ำมะนาวกับผงพิเศษก็ได้ คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วอาบน้ำเพื่อทำความสะอาดแผ่นหลังเสียก่อน จากนั้นเช็ดให้แห้งแล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาทาบนแผ่นหลังให้ทั่ว จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 20 นาทีหรือจนแห้ง แล้วจึงอาบน้ำล้างทำความสะอาดออกให้หมด สามารถทำสูตรนี้ได้เป็นประจำทุกวัน ดินสอพองหรือผงพิเศษจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขน ส่วนมะนาวจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียและทำให้สิวยุบลงโดยเร็ว อีกทั้งยังทำให้ผิวแผ่นหลังขาวกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

beauty3
เคล็ดลับเผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว

รักษาความสะอาดอยู่เสมอ
ควรใส่ใจเรื่องของความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ควรผลิตจากใยสังเคราะห์หรือผ้าฝ้าย และควรเป็นผ้าเนื้อบางที่มีความโปร่ง ไม่อับชื้นหรือเก็บซับเหงื่อเอาไว้ หากเมื่อไรที่คุณออกกำลังกายหรือไปทำงานมาโดยมีเหงื่อออกสะสมมามากๆ อย่าปล่อยทิ้งไว้เช่นนั้น ให้รีบอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายทันที นอกจากนี้ ที่นอนของคุณก็ควรหมั่นเปลี่ยนผ้าปูบ่อยๆ ควรทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนทุก 2 อาทิตย์ เท่านี้ก็จะช่วยลดปัญหาสิวแผ่นหลัง ทำให้แผ่นหลังเนียนใส ไร้สิวกวนใจได้แล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างละคะสาวๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับการรับมือป้องกันปัญหาสิวแผ่นหลังไม่ให้มาก่อกวนใจ สาวๆ หลายคนปรารถนาการใส่ชุดสวยๆ โชว์แผ่นหลังอันแสนเซ็กซี่ แต่หากพยายามทำหลายวิธีปัญหาสิวก็ยังผุดไม่เลิก เพราะฉะนั้น อาจได้เวลากันแล้วนะคะที่จะหันมารับมือป้องกันสิวแผ่นหลังด้วยเคล็ดลับง่ายๆ จากเราที่คุณเองก็สามารถทำได้แบบไม่ยุ่งยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook