สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม

สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความหอมกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แต่เดี๋ยวนี้คุณผู้ชายก็หันมาให้ความสำคัญกับน้ำหอมกันมากขึ้นไม่แพ้คุณผู้หญิงเช่นกัน การเลือกซื้อน้ำหอมให้ได้น้ำหอมที่ต้องการจริงๆ นั้น สามารถเลือกซื้อกันได้ทุกเวลา แต่ในเรื่องของกลิ่นที่เลือกจะขึ้นอยู่กับความชอบและรสนิยมของผู้ใช้ และขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในการใช้น้ำหอมขณะนั้นๆ ด้วย

Shopping2สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม
สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม

เพราะจริงๆ แล้วน้ำหอมแต่ละกลิ่นก็จะเหมาะสมกับช่วงเวลาและสถานที่ที่แตกต่างกันออกไป น้ำหอมบางกลิ่นจะเหมาะที่จะใช้ในเวลากลางวัน เช่นกลิ่นที่ออกแนวหอมสดชื่น สบายๆ  บางกลิ่นจะเหมาะที่จะใช้ในเวลากลางคืน เช่นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ หอมหวานๆ หรือแม้แต่บางกลิ่นอาจจะเหมาะใช้ในหน้าร้อน บางกลิ่นก็เหมาะที่จะใช้ในหน้าหนาว และยังแบ่งออกเป็นว่าบางกลิ่นเหมาะสำหรับคุณผู้หญิง บางกลิ่นก็จะเหมาะสำหรับคุณผู้ชาย เห็นไหมค่ะว่ารายละเอียดในการเลือกน้ำหอมจะมีค่อนข้างเยอะกันเลยทีเดียว ดังนั้นแล้วถ้าคุณอยากได้น้ำหอมที่ถูกใจกันจริงๆ ลองทำตามขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้กันดู

Shopping1สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม
สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม

- ไม่ควรรับประทานอาหารรสจัด หรืออาหารที่มีกลิ่นค่อนข้างรุนแรง เช่น กระเทียม สะตอ หัวหอม วาซาบิ เป็นต้น เพราะกลิ่นของอาหารเหล่านี้จะมีส่วนทำให้จมูกของคุณไม่สามารถแยกแยะความหอมของน้ำหอมที่ต้องการได้

- ในช่วงเวลาที่มีอาการไม่ค่อยสบาย เช่นเป็นหวัดคัดจมูก หรือเพิ่งสูบบุหรี่เสร็จ คุณไม่ควรไปเลือกซื้อน้ำหอม เพราะถ้ามีเหตุการณ์เหล่านี้จมูกของเรามักจะมีปัญหาในการรับกลิ่น ทำให้เวลาดมน้ำหอมอาจจะได้กลิ่นที่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงได้

- ไม่ควรออกกำลังกายจนเหนื่อย แล้วจึงไปทำการเลือกซื้อน้ำหอม เพราะความเหนื่อยจะทำให้ประสิทธิภาพในการรับกลิ่นของจมูกลดน้อยลง ก็เป็นสาเหตุทำให้คุณได้กลิ่นน้ำหอมที่ผิดเพี้ยนไปเช่นเดียวกัน

Assorted Perfume Bottlesสิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม
สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนจะไปเลือกซื้อน้ำหอม

- ทุกครั้งที่ทำการลองน้ำหอมที่ต้องการจะซื้อ ให้ลองฉีดน้ำหอมที่บริเวณข้อมือ เพราะบริเวณนี้จะเป็นจุดที่ดีที่สุดของร่างกายในการใช้ทดลองกลิ่นของน้ำหอม และถ้าคุณต้องการทดลองดมกลิ่นของน้ำหอมมากกว่าหนึ่งกลิ่น ก็ให้คุณใช้ข้อมือคนละข้างกันในการทดลอง แต่ถ้ายังต้องทดลองกลิ่นของน้ำหอมเพิ่มเติม ให้คุณไล่ฉีดขึ้นมาเรื่อยๆ แต่จริงๆ แล้วภายในวันเดียวกันไม่ควรทดลองน้ำหอมหลายกลิ่น เพราะจะทำให้คุณได้กลิ่นผิดเพี้ยนไปจากความจริงกันได้ง่ายๆ เพราะบางครั้งทดลองไปทดลองมาจะรู้สึกว่าน้ำหอมกลิ่นเหมือนกันไปหมด

เทคนิคเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณสามารถเลือกซื้อน้ำหอมได้อย่างถูกต้องกลิ่นไม่ผิดเพี้ยนไปจากต้องการ แต่เมื่อนำมาใช้แล้วถ้าอยากให้น้ำหอมมีกลิ่นหอมติดทนนาน แนะนำให้ฉีดน้ำหอมตรงบริเวณชีพจร เช่น  ข้อมือ กระดูกไหปลาร้า หรือตามบริเวณข้อพับต่างๆ รับรองได้เลยว่ากลิ่นน้ำหอมจะติดทนนานกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook