5 เหตุผลผิดๆ ที่ผู้หญิงไม่ควรรีบมีแฟน

5 เหตุผลผิดๆ ที่ผู้หญิงไม่ควรรีบมีแฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงสมัยนี้บางคนก็มองว่าการมีแฟนเป็นสิ่งที่ดี ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นหลายอย่าง แต่ในขณะที่ผู้หญิงบางกลุ่มมองว่าการจะมีแฟนหรือจะสละโสดทั้งทีก็ต้องเลือกให้ดีๆ ทว่าไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามสาวๆ ควรมีแฟนเพราะความรัก ไม่ใช่การเลือกใครมาควงเพราะเหตุผลผิดๆ ดังนี้

Love 1
5 เหตุผลผิดๆ ที่ผู้หญิงไม่ควรรีบมีแฟน

1. เพื่อบำบัดความเหงา
ผู้หญิงเราหลายคนเมื่อเหงาขึ้นมาก็ล้วนมองหาใครสักคนมาบำบัดความเหงา และแน่นอนเธออาจจะคิดเข้าใจผิดไปเองว่าการมีแฟนนี่แหละช่วยแก้ปัญหาความเหงาได้ดีที่สุด ขอให้มีใครสักคนไม่ว่าใครคนนั้นจะมีนิสัย อย่างไร เข้ากับเราได้ไหมก็เลือกคว้าไว้ก่อนแบบนี้ไม่ดีนะคะสาวๆ เพราะอาจจะทำให้เราเลือกคบคนผิดที่ไม่ได้รักเราจริงก็ได้ สุดท้ายก็ต้องเลิกกันไปอยู่ดี เผลอๆ การมีแฟนที่ไม่ดีอาจจะทำให้เราพบว่าสู้อยู่คนเดียวแบบเหงาๆ นี่แหละเวิร์กที่สุดแล้ว

2. อยากมีแฟนเพราะแรงดึงดูดจากภาพลักษณ์
สาวๆ เราเห็นหนุ่มหล่อสมัยนี้อาจจะมีอาการกรี๊ดอยู่ในใจเงียบๆ เพราะความหล่อทำให้หัวใจเธอละลายและทำอย่างไรก็ได้ขอแค่ให้ได้เขามาครองเป็นพอ แต่เดี๋ยวก่อนนะคะสาวๆ หน้าตาหนุ่มๆ ที่หล่อเหลาแบบเพอร์เฟคต์ทุกอย่างนั้นก็เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอก แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือเรื่องของหัวใจต่างหาก โดยเฉพาะกับหนุ่มๆ สมัยนี้ยิ่งหล่อยิ่งเจ้าชู้ ยิ่งดูดียิ่งมาดร้ายแบบลึกๆ นะคะ อย่างไรก็ดี แม้เจอแล้วถูกใจก็ต้องวางตัวไว้ก่อน ค่อยๆ คุยเพื่อศึกษากันก่อนจะดีกว่า

Love 2
5 เหตุผลผิดๆ ที่ผู้หญิงไม่ควรรีบมีแฟน

3. ทัดทานแรงกดดันรอบข้างไม่ไหว
ผู้หญิงเราหลายคนเมื่ออยู่ครองโสดมานานหลายปีและยังไม่เคยสักครั้งที่จะได้มีแฟนให้ควงแขนเป็นของตัวเองสักที อาจจะมีบ้างที่กระแสปากเสียงคนรอบข้างกดดันว่าทำไมอยู่มาจนป่านนี้ไม่มีแฟนสักที แน่นอนว่ามันทำให้ผู้หญิงเราหมดความมั่นใจเป็นอย่างมาก และนี่อาจจะทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาดที่สุดในชีวิตกับการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์กับใครแบบผิดๆ และไม่ได้ศึกษากันและกันให้ดีๆ เสียก่อน แบบนี้อาจจะทำให้เราน้ำตาตกในภายหลังก็เป็นได้นะคะ

4. อยากมีแฟนเพราะต้องการความมั่นคง
สาวๆ หลายคนเข้าใจว่าการมีแฟนหนุ่มสักคนนั่นหมายถึงฐานชีวิตของเธอจะมีความมั่นคงไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นฐานะการเงินและการใช้ชีวิตต่างๆ เมื่อไรที่เธอลำบากหรือเดือดร้อน ชายหนุ่มคนนั้นก็ต้องเข้ามาช่วยเหลือเหมือนอัศวินพิทักษ์เธอได้ แต่หารู้ไม่ว่าหากการมีแฟนมันไม่ได้เกิดจากความรักก่อน เขาคนนั้นอาจจะไม่ได้หวังอยากช่วยเหลือคุณจริงๆ เขาอาจจะแค่หลอกคุณเสียด้วยซ้ำ ดังนั้น การสร้างความมั่นคงให้ชีวิตตัวคุณเอง ไม่ใช่การเริ่มต้นด้วยการมีแฟนเสมอไปนะคะ แต่ความมั่นคงทุกด้านของชีวิตมันอยู่ที่ตัวคุณเองต่างหาก จงมั่นใจสิคะว่าไม่มีเขาหรือใครเราก็ย่อมต้องมีชีวิตและอนาคตเป็นของตัวเองที่ดีกว่าได้อยู่แล้ว

Loveee
5 เหตุผลผิดๆ ที่ผู้หญิงไม่ควรรีบมีแฟน

5. มีแฟนเพราะคิดว่าพร้อมแล้ว
สาวๆ หลายคนหลังจากเรียนจบและเริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน เมื่อทำงานไปสักระยะแต่ยังไม่มีแฟนเลย เธออาจจะมองว่าอายุก็เยอะมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว การเงิน การงาน ฐานะและทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมแล้วที่เธอควรจะมองหาแฟนสักคนเพื่อเริ่มต้นสานสัมพันธ์และวาดฝันไปถึงการแต่งงาน แต่ช้าก่อน.. แน่นอนว่าผู้หญิงเราฝันที่อยากจะแต่งงานหลังเรียนจบหรือทำงานจนอิ่มตัวแล้ว ทว่าเราจะบุ่มบ่ามเลือกชายหนุ่มคนไหนก็ได้มาแต่งงานด้วยไม่ได้หรอกนะคะ เพราะการแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญที่สุดของการมีชีวิต เราจะต้องอยู่กับคนๆ นี้ไปจนวันตาย ดังนั้น ควรปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นไปตามจังหวะวันเวลาที่สมควรดีกว่า ต่อให้คุณพร้อมแค่ไหน เรื่องเนื้อคู่หากถึงเวลาเขาจะเข้ามาของเขาเองและเมื่อถึงวันนั้น คุณก็จะได้พบรักกับชายหนุ่มที่รักคุณและพร้อมดูแลคุณด้วยหัวใจไปตลอดชีวิตอย่างแท้จริงแน่นอนค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าคำแนะนำจากเรานี้ จะทำให้สาวๆ ที่กำลังมองหาชายหนุ่มสักคนไว้ควงแขนเพื่อแก้เหงาหรือแก้อะไรต่างๆ หวังว่าจะทำให้คุณตาสว่างและฉุกคิดได้ไม่มากก็น้อยนะคะ การจะมีแฟนทั้งทีเราควรเลือกคนที่เรารักเขาและเขารักเราจะดีกว่า ไม่ใช่การเลือกใครหรือใครก็ได้ เพราะมันอาจทำให้สายสัมพันธ์จบลงแบบไม่สวยงามนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook