ความรักที่มีเงื่อนไข

ความรักที่มีเงื่อนไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันคู่รักหลายๆ คู่ที่ครองรักกันในตอนแรกๆ มักไม่จำเป็นที่จะต้องมีเงื่อนไขอะไรมากมายมีเพียงแค่ ฉันรักเธอ เธอรักฉัน ก็เพียงพอแล้วสำหรับชีวิตนี้ แต่หลังจากที่คบกันต่อมาเรื่อยๆ หรือนานวันเข้า ความรู้สึกตรงนั้นก็เริ่มเปลี่ยนไปเริ่มจะต้องมีเงื่อนไข เริ่มจะต้องมีกฎเกณฑ์มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าสำหรับคู่รักที่มีความรักกันมากขึ้นก็คงไม่เป็นอะไร แต่ถ้าบางคู่ที่รักกันไม่ได้มาก ไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน และไม่มีเหตุผลด้วยยิ่งแล้ว มันยิ่งจะทำให้เหตุการณ์นั้นเลวร้ายลงไปทุกที เพราะจากเงื่อนไขหลายๆ ข้อ จนกลายมาเป็นการต่อรองซึ่งกันและกัน บางครั้งอาจจะทำให้คุณคิดว่าจะรักต่อไปหรือจะเลิกกันไปดี

ความรักที่มีเงื่อนไข
ความรักที่มีเงื่อนไข

ในพื้นฐานของความรักของแต่ละคู่ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะไม่เหมือนกัน แต่ทุกคนก็เชื่อว่า ความหมายของคำว่า รัก นั้น คือหัวใจสองดวงหรือคนสองคนที่มอบความรักให้แก่กัน มีแต่สิ่งที่ดีๆ ให้กัน รวมไปจนถึงความรู้สึกระหว่างกันโดยไม่มีเงื่อนไขอะไรทั้งสิ้น แต่ถ้าในอีกรูปแบหนึ่งเป็นความรักที่มีเงื่อนไข มีกฎเกณฑ์มากขึ้นเรื่อย การที่เราตั้งกฎเกณฑ์กับความรักมากจนเกินไปคุณคงต้องถามก่อนนะคะว่าคุณมีความสุขไหม เพราะทุกอย่างมันจะต้องมีทั้งดีและไม่ดีอยู่ที่คุณและคนรักของคุณจะยอมรับกันได้แค่ไหน บางครั้งเมื่อมีปัญหามีการโวยวายใส่กัน แต่ก็ไม่มีปัญหา แต่พอระยะเวลาผ่านไป พอโวยวายใส่กันสิ มีเรื่องทะเลาะกันได้ทุกที ในบางครั้งความรักก็ต้องอาศัยเหตุผลซึ่งเป็นข้อยุติสำหรับเหตุการณ์หลายๆ เหตุการณ์ การที่จะครองชีวิตคู่และอยู่กันได้นั้นบางครั้งในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรจะทำเป็นลืมหรือมองข้ามไปบ้าง เพราะมันอาจจะทำให้เรามองเห็นจุดใหญ่ๆ ของคนรักมากกว่า แทนที่จะไปจู้จี้จุกจิก แต่ถ้าบางครั้งคนเราเมื่อเดินมาถึงจุดๆ หนึ่งต่างคนต่างรู้สึกเหนื่อยด้วยกันแล้ว ควรจะหันหน้าและเปิดใจคุยกันดีๆ ไม่ควรใช้อารมณ์ ควรจะใช้เหตุผลในการพูดคุยเพราะทุกอย่างเมื่อมันมีเหตุและมีผล จะทำให้ต่างฝ่ายต่างยอมรับได้ และไม่ควรจับผิดซึ่งกันและกัน ควรมองหาแต่ข้อดีดีและสิ่งที่ดีๆ ที่มีให้กันจะดีกว่าค่ะ

ลองถามตัวเองอีกครั้งนะคะว่าคุณต้องการความรักแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นความที่ไม่มีเงื่อนไข หรือมีเงื่อนไข ย่อมมีปัญหาที่จะต้องเกิดขึ้นด้วยกันทั้งนั้นมันขึ้นอยู่ที่คุณทั้งสองคนว่าจะประคับประคองความรักให้มั่นคงได้เพียงใด สุดท้ายมันก็อยู่ที่ตัวคุณทั้งสองคนว่าจะเลือกสร้างเงื่อนไขที่ดี หรือจะทำลายเงื่อนไขนั้นลงไป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าคุณทั้งคู่มีความรักกันมาก ความมั่นคง ความเข้าใจ และเหตุผลก็จะตามมาค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook