5 ข้อกระตุกความคิดก่อนช้อปปิ้งเสื้อผ้า

5 ข้อกระตุกความคิดก่อนช้อปปิ้งเสื้อผ้า

5 ข้อกระตุกความคิดก่อนช้อปปิ้งเสื้อผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณคือคนหนึ่งที่ไม่อยากจะต้องพบเจอกับปัญหาอันแสนปวดหัวของบัตรเครดิต แถมยังไม่ต้องมาคอยรู้สึกเสียดายไปกับการซื้อเสื้อผ้าซ้ำๆ ซากในชุดเดิมๆ ที่แขวนอยู่เต็มตู้เสื้อผ้าอย่างไร้ประโยชน์ เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะอ่านหัวข้อในการเลือกซื้อเสื้อผ้าอย่างชาญฉลาดดังต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนและจัดการวิธีการช้อปปิ้งของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Shopping1
5 ข้อกระตุกความคิดก่อนช้อปปิ้งเสื้อผ้า

1.ทดสอบความยับของเสื้อผ้าว่ายับง่ายแค่ไหน
เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเสื้อผ้าที่เราซื้อมานั้นจะเรียบดูดีได้ตลอดทั้งวันเมื่อสวมใส่ วิธีการสังเกตก็โดยการขยำด้วยมือของเราเอง แล้วดูว่าเนื้อผ้าจะยับทันที่หลังจากขยำหรือไม่ เพราะหากมันยับง่ายแล้วละก็มันก็ไม่เหมาะที่จะสวมใส่เพื่ออกไปนอกบ้าน เพราะหากเพียงคุณกระทบกระเทือนมันเล็กน้อยก็อาจจะทำให้ยับได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

2.อ่านคำแนะนำก่อนซื้อเสมอ
เสื้อผ้าบางชนิดจะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ดังนั้นก่อนซื้อจึงควรอ่านรายละเอียดของการดูแลผ้าว่าคุณสามารถดูแลมันได้ดีหรือเปล่า ซึ่งผ้าบางชนิดนอกจากเราจะต้องจ่ายเงินในการซื้อแล้ว อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซักและดูแลงอกเงยตามมาอีก

Shopping2
5 ข้อกระตุกความคิดก่อนช้อปปิ้งเสื้อผ้า

3.ตรวจสอบเสื้อผ้าในตู้เสียก่อนที่จะซื้อใหม่
ผู้คนส่วนมากที่ซื้อเสื้อผ้าก็มักจะติดอยู่กับสไตล์ความชอบของตนเองในแบบซ้ำๆ ซึ่งในบางครั้งที่เราซื้อเสื้อผ้ามาใหม่ในแบบเดิมๆ ก็อาจจะหมายถึงการซื้อเสื้อผ้าซ้ำเดิมมาอีกเพราะมันก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อเสื้อผ้าตัวเดิมมาแขวนไว้ในตู้เพิ่มอีกตัว

4.ใช้แสงสว่างจากภายนอกและจากระจกเป็นตัวช่วยตัวสินใจ
แสงสว่างที่สะท้อนให้เราเห็นขณะลองเสื้อผ้าจะเป็นตัวการสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่า ชุดนี้นั้นเหมาะสมกับเรามากน้อยเพียงใด เพราะแสงสว่างจะช่วยทำให้เรามองเห็นรายละเอียดต่างๆ ของเสื้อผ้าว่าเข้ากับรูปร่างของเราหรือไม่

Shopping3
5 ข้อกระตุกความคิดก่อนช้อปปิ้งเสื้อผ้า

5.ตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ของเสื้อผ้า
เมื่อตัดสินใจเลือกเสื้อผ้าตัวโปรดของตัวเองได้แล้ว ก็อย่าลืมที่จะตรวจสอบรายละเอียดของตัวเนื้อผ้า ซิป รอยตะเข็บ และรอยตำหนิต่างๆ ให้ดี เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายของเสื้อผ้า และถ้าจะให้ดีถ้าหากร้านที่คุณไปช้อปปิ้งนั้นมีบริการรับแลกเปลี่ยนคืนภายหลังจากซื้อไปแล้ว หากพบว่าลองสวมดูจริงๆ ใส่ไม่ได้มีปัญหาสามารถมาเปลี่ยนใหม่ได้ยิ่งดีมากทีเดียว

เพียง 5 ข้อง่ายๆ แค่นี้ก็ทำให้สาวๆ สามารถเลือกเสื้อผ้าในแบบที่ตนเองต้องการได้อย่างไร้กังวล แถมยังได้ชุดที่ถูกใจคุ้มค่าราคากับที่ต้องจ่ายไปอย่างแน่นอน และหากสาวคนไหนที่ควงแขนคนรักหรือเพื่อนๆ ไปด้วยก็ยิ่งหมดห่วงกันเลยล่ะ เพราะคนรอบตัวเราเขาสามารถช่วยเราตัดสินใจการช้อปปิ้งครั้งนี้ได้อย่างแม่นยำขึ้นด้วยแน่นอน การเลือกซื้อของเราก็จะได้ง่ายขึ้นหลายเท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook