เคล็ดลับแก้ปัญหาปากลอกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

เคล็ดลับแก้ปัญหาปากลอกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

เคล็ดลับแก้ปัญหาปากลอกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวมาเยือนเมื่อไร สาวผิวแห้งอย่างเราๆ มักต้องรีบชโลมด้วยโลชั่นทาผิวชนิดแทบอาบกันเลยทีเดียวว่ามั้ยคะ แต่สำหรับสาวที่มีปัญหาริมฝีปากแห้งลอกแตกเป็นขุยบ่อยๆ ล่ะจะทำอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกต่อให้คุณได้นำไปแก้ปัญหาปากแห้งลอกกันแล้วค่ะ

lip-muah1
เคล็ดลับแก้ปัญหาปากลอกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

1. ทรีทเมนท์ริมฝีปาก
ให้สาวๆ ใช้ปิโตรเลียมเจลผสมน้ำผึ้งและน้ำตาลทรายอย่างละ 1/2 ช้อนชา โดยนำมาผสมกันแล้วสครับผิวริมฝีปากให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง วิธีการสครับนั้นให้นวดวนบนริมฝีปากจนทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วเช็ดออกด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ การสครับช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วหลุดออก ริมฝีปากของสาวๆ ก็จะกลับมาเนียนนุ่มอีกครั้งแล้วค่ะ

2. ทาด้วยน้ำผึ้งบำรุง
น้ำผึ้งมีคุณสมบัติฟื้นบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีและเช่นกันกับผิวริมฝีปากสาวๆ ที่แห้งลอก แนะนำให้ใช้น้ำผึ้งมาทาให้ทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงเช็ดออกค่ะ รับรองค่ะว่าหมั่นทาด้วยน้ำผึ้งบ่อยๆ ผิวริมฝีปากที่เคยแห้งแตกจะสมานกลับมาเนียนนุ่มไม่หวั่นลมหนาวกันเลยทีเดียว

lip2
เคล็ดลับแก้ปัญหาปากลอกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

3. น้ำมันสกัดจากธรรมชาติช่วยได้
สาวๆ สามารถใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันละหุ่ง น้ำมันที่สกัดจากเมล็ดทานตะวัน โจโจบาออยล์และวิตามินอี โดยนำน้ำมันเหล่านี้มาทาริมฝีปากก่อนเข้านอนทุกคืนได้ค่ะ วิธีการทาง่ายๆ เพียงใช้คอตตอลบัตจุ่มในน้ำมันแล้วนำมาทาที่ริมฝีปากจากนั้นใช้ปลายนิ้วนวดวนเบาๆ ให้น้ำมันซึมซาบลงสู่ผิว หมั่นทำแบบนี้ทุกคืนก่อนนอน รับรองค่ะว่าตื่นเช้าขึ้นมาคุณจะสัมผัสได้ถึงริมฝีปากที่นุ่มชุ่มชื้นอย่างน่าพอใจทีเดียว

4. ทาลิปบาล์มอยู่เสมอ
ลิปบาล์มคือสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่มีผิวริมฝีปากแห้ง และไม่ควรเลียริมฝีปากเด็ดขาดเพราะจะยิ่งทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น แนะนำให้คุณพกพาลิปบาล์มติดตัวไว้เสมอ หากเมื่อไรที่รู้สึกปากแห้งก็หยิบขึ้นมาทาได้เลยทุกครั้งตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะนั่งทำงานตากแอร์หรือออกไปเดินท้าลมและแสงแดดภายนอก รับรองงานนี้ปากไม่มีแห้งลอกกันแล้วล่ะ อ้อ.. แต่เพื่อให้ปากไม่หมองคล้ำ เลือกใช้ลิปบาล์มที่ผสมสารกันแดดด้วยก็จะดีมากค่ะ

water_lip3
เคล็ดลับแก้ปัญหาปากลอกให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

5. ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ
การดื่มน้ำเปล่าเป็นการช่วยเติมบำรุงผิวพรรณจากภายในได้อย่างแท้จริง สาวที่มีผิวแห้งแนะนำให้คุณดื่มน้ำเปล่าวันละ 8-10 แก้วจะดีมาก รับรองปัญหาผิวแห้งหรือแม้แต่ริมฝีปากแห้งย่อมโบกมือลาแน่นอนค่ะ แล้วคุณจะสัมผัสได้กับผลลัพธ์อันน่าทึ่งด้วยการดื่มน้ำจนน่าพอใจกับการมีผิวสวยๆ แน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หากใครไม่อยากให้ปากแห้งลอกแตกเป็นขุยอีกแล้ว จากนี้อย่าลืมหันมาทำตามเคล็ดลับจากเรานะคะ แล้วริมฝีปากของคุณจะสวยเนียนนุ่มน่าจุมพิตเลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook