วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ถูกใจสบายกระเป๋า

วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ถูกใจสบายกระเป๋า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานเลยนั้นก็เปรียบเสมือนตัวแทนของความรักแทนคำมั่นสัญญาที่ชายหญิงจะมอบให้แก่กัน และถือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกสถานภาพได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าหากเป็นไปได้ทุกคู่รักต่างก็อยากจะเลือกแบบที่ตรงใจที่สุดให้กับตัวเองจะได้ไม่รู้สึกเสียดายในภายหลัง แต่ทั้งนี้ก็มีหลายๆ คู่ที่ยังไม่รู้จะเลือกแบบแหวนสไตล์ไหนดี เพราะแต่ละร้านแต่ละแบรนด์ก็มีดีไซน์ที่แตกต่างกันมากมายจนเลือกไม่ถูก วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกแหวนแต่งงานให้ถูกใจแถมสบายกระเป๋ามาฝากกันค่ะ

วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ถูกใจสบายกระเป๋า
วิธีเลือกแหวนแต่งงานให้ถูกใจสบายกระเป๋า

1. คาวมสวยของเพชร โดยเริ่มต้นจากสีของเพชรจะต้องใส น้ำขาวจริงๆ และสะอาดไม่มีร่องรอยขีดข่วนตำหนิหรือจุดด่างดำใดๆ นอกจากนี้การที่เพชรจะส่องประกายความงามเฉิดฉายได้นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการเจียระไนด้วย ซึ่งเพชรที่ดีที่สุดจะต้องส่งประกายกลับคืนตาได้มากที่สุดที่สำคัญน้ำหนักควรจะพอดีกับขนาดและรูปนิ้วของคุณค่ะ จึงจะถือว่าสวยงามและเหมาะสม

2. เลือกดีไซน์ที่แตกต่าง รูปแบบของเพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่คู่รักก็คือเพชรกลม ทั้งนี้ถ้าหากต้องการความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ คุณอาจจะต้องเลือกรูปทรงที่แปลกออกไปอย่างเช่น หัวใจ หยดน้ำ มาคีย์ หรือเม็ดข้าวสาร เป็นต้น แต่ในความแตกต่างเหล่านี้สามารถช่วยทำให้เพชรเม็ดงามบนเรือนแหวนดูใหญ่ขึ้นด้วย และยังแสดงให้เห็นพื้นผิวที่มากกว่า ถึงแม้ว่าเพชรดังกล่าวจะมีน้ำหนักน้อยก็ตาม

3. ขนาดและน้ำหนัก ขนาดจะหมายถึงจำนวนกะรัตของเพชรที่อยู่บนแหวน หากคุณใช้แหวนสำหรับการหมั้นเท่านั้น คุณอาจจะลดจำนวนกะรัตลงสักเล็กน้อยก็ได้ค่ะ อย่างเช่น จาก 1 กะรัต ให้ลดลงมาเป็น 0.96 กะรัต วิธีนี้จะทำให้คุณได้แหวนในราคาที่ถูกลง แถมยังมีขนาดกับน้ำหนักที่ใกล้เคียงกับความต้องการในตอนแรก นอกจากนี้ยังได้แหวนที่มีคุณภาพมาครองอีกด้วย

4. ความสำคัญของแบรนด์ คุณลดความสำคัญของชื่อแบรนด์ลงบ้าง ทุกคนเข้าใจว่าแบรด์ดังๆ ที่มีชื่อเสียงการันตีทั้งหลาย จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อได้ แต่อย่าลืมว่าแหวนที่มาพร้อมกับชื่อแบรนด์ดังๆ นั้นได้ผ่านการบวกราคาเพิ่มมาแล้วทั้งสิ้น ดังนั้นหากเป็นไปได้คุณควรจะให้ความสำคัญกับปัจจัยอื่นๆ มากกว่าชื่อแบรนด์

5. เลือกจังหวะเวลาที่เหมาะสม การเลือกซื้อแหวนแต่งงานหรือแหวนหมั้นก็ไม่ต่างกับการซื้อสินค้าข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ หากไม่ได้รีบร้อนอะไรก็ควรใจเย็นๆ และรอให้ถึงช่วงราคาต่ำลงเสียก่อนจะช่วยประหยัดงบประมาณได้เยอะเลยค่ะ แถมยังสามารถต่อรองราคาง่ายขึ้นด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเทคนิควิธีการเลือกแหวนหมั้นที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงจะช่วยให้คุณและคู่รักสามารถตัดสินใจเลือกแหวนหมั้นที่ตรงใจในราคาที่สบายกระเป๋าได้เสียทีนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook