6 สิ่งที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเอง

6 สิ่งที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเอง

6 สิ่งที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าภายในร่างกายของผู้หญิงเรานั้น ยังมีอะไรให้น่าศึกษาเรียนรู้อยู่อีกหรือ จริงๆ แล้ว เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนอาจจะไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำ หากเราจะบอกว่ามีสิ่งลึกลับที่ผู้หญิงยังไม่รู้เกี่ยวกับร่างกายของคุณเอง เพราะฉะนั้น มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

Other1
6 สิ่งที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเอง

1. รับรู้กลิ่นได้อย่างรวดเร็ว
ผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์เป็นช่วงวัยที่การรับรู้กลิ่นทางจมูกค่อนข้างเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากกว่าผู้ชายและหญิงวัยอื่นๆ เนื่องจากฮอร์โมนในช่วงวัยนั้นๆ กระตุ้นให้เกิดขึ้นพร้อมกันด้วย ดังนั้น การแยกแยะกลิ่นต่างๆ และการจับกลิ่นหอมจึงค่อนข้างเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

2. ดื่มแอลกฮอล์ไม่เก่งเท่าหนุ่มๆ
เนื่องจากภายในร่างกายของผู้หญิงเราไม่มีเอนไซม์ในการย่อยแอลกอฮอล์หากเทียบกับผู้ชาย และร่างกายยังระบายแอลกอฮอล์ออกได้ต่ำกว่าด้วย ดังนั้น หากสาวๆ ท้าดื่มแอลกอฮอล์กับหนุ่มๆ ในระดับปริมาณที่เท่ากัน ยังไงก็แพ้ราบคาบอยู่ดีค่ะ เพราะระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้หญิงเราจะพุ่งสูงมากกว่า

Other2
6 สิ่งที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเอง

3. สัมผัสความเจ็บปวดได้ลึกซึ้งกว่าผู้ชาย
มีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนด์ฟอร์ดเผยว่าผู้หญิงกับผู้ชายหากมีอาการเจ็บป่วยในโรคเดียวกัน ผู้หญิงจะสามารถสัมผัสอาการเจ็บปวดในโรคนั้นๆ ได้อย่างชัดเจนลึกซึ้งมากกว่าผู้ชาย เนื่องจากระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิงที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้รู้สึกได้ถึงอาการเจ็บปวดอย่างถึงขีดสุด และหากช่วงเวลานั้นๆ ฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายผู้หญิงเพิ่มขึ้นสูงอาการเจ็บปวดก็จะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นไม่น้อยทีเดียว

4. ผู้หญิงมีต่อมน้ำตาใหญ่กว่าผู้ชาย
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เปิดเผยว่าผู้หญิงเรานั้นมีต่อมน้ำตาที่ใหญ่กว่าผู้ชาย เนื่องจากฮอร์โมนโปรแลคตินที่มีบทบาทในการสร้างน้ำนมในผู้หญิงและยังคอยเสริมในด้านการสร้างน้ำตากับผู้หญิงไปพร้อมกันด้วย ผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จึงมีแนวโน้มที่จะร้องไห้เสียน้ำตามากกว่าผู้ชายถึง 50-60% ด้วยเหตุนี้ ต่อมน้ำตาจึงขยายใหญ่กว่านั่นเอง

Other3
6 สิ่งที่ผู้หญิงอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับร่างกายตัวเอง

5. ถ่ายภาพคู่กับผู้ชายผู้หญิงจะดูหน้าเด็กกว่าเสมอ
แม้จริงอยู่ที่สาวๆ ในวัยหลังหมดประจำเดือนคอลลาเจนในผิวจะแห้งเหือดลงและทำให้สภาพผิวไม่อ่อนเยาว์เหมือนเคยเป็นอีกแล้ว มองเผินๆ ผู้หญิงเราจึงแลดูแก่กว่าผู้ชายด้วยซ้ำแต่หากเธอมาถ่ายรูปคู่กันกับหนุ่มๆ แล้วล่ะก็ ผิวพรรณหน้าตาจะดูอ่อนกว่าวัยยิ่งกว่าหนุ่มๆ ทันที เนื่องจากสภาพผิวของหนุ่มๆ จะค่อนข้างหนาหยาบกร้านมากกว่าผู้หญิง อีกทั้งใบหน้ายังมีริ้วรอยจากการโกนหนวดจึงทำให้ใบหน้าไม่เรียบเนียนใส แต่ผิวสาวๆ ต่างหากที่จะผุดผ่องอ่อนเยาว์ เรียบเนียน และทำให้ใบหน้าดูเด็กกว่าเยอะทีเดียว

6. ผู้หญิงใช้สมองรับรู้ทั้ง 2 ซีก
เนื่องจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอินเดียนาใช้เครื่อง MRI ตรวจสอบการทำงานของสมองในผู้ชายและผู้หญิงได้ฟังทางการบรรยายจากวิทยากรท่านหนึ่ง พบว่าผู้ชายใช้สมองในซีกซ้ายในการรับฟังและตอบสนอง ขณะที่ผู้หญิงใช้สมองทั้งสองซีกตอบรับการพูดและฟัง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้หญิงจึงค่อนข้างมีความคิดละเอียดอ่อนในการใช้ไอเดียสร้างสรรค์ได้อย่างประณีตงดงามมากกว่าผู้ชาย เพราะสมองทั้งสองซีกจะช่วยเชื่อมโยงไอเดียการคิดได้อย่างลงตัว

สาวๆ เราทราบ 6 สิ่งภายในร่างกายแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างละคะ บางข้อก็มีทั้งข้อดีและได้เปรียบเหนือกว่า ในขณะที่บางข้อผู้หญิงเราก็ยังไม่อาจเป็นต่อได้เท่าผู้ชาย แต่อย่างไรแล้ว ธรรมชาติก็สร้างผู้ชายและผู้หญิงให้เกิดมามีสิ่งที่ดีแตกต่างกัน ดังนั้น เราก็ต้องหยิบมาใช้ในทางที่เหมาะสมเพื่อตัวเราเองให้ถูกต้องจะดีที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook