วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกรัก

วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่สมัยใหม่มักเลือกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับเจ้าตัวเล็ก เพราะสะดวกสบาย และใช้งานได้ง่าย พกพาสะดวก ใช้แล้วสามารถทิ้งได้เลย ไม่ต้องเก็บเอามาซักใหม่ และผ้าอ้อมสำเร็จรูปยังเป็นผ้าอ้อมที่ซึมซับได้ดี และสมัยนี้ก็มีหลายแบบหลายขนาด หลากหลายราคาที่คุณแม่สามารถเลือกใช้กันได้ตามความต้องการ แต่คุณแม่มือใหม่อาจจะยังไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้ผ้าอ้อมแบบไหนให้ลูกกันดี วันนี้มีวิธีการเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาแนะนำกันค่ะ

Mom1
วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกรัก

1. เลือกขนาดของผ้าอ้อมสำเร็จรูปตามอายุของลูกน้อย แต่คุณแม่ต้องดูที่น้ำหนักของลูกน้อยประกอบด้วย เพราะเด็กบางคนจะมีการเจริญเติบโตมากกว่าเด็กในวัยเดียวกัน

2. ผ้าอ้อมสำเร็จรูปควรมีความอ่อนนุ่ม เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาลูกน้อยระคายเคืองบริเวณผิวหนัง ผ้าอ้อมที่อ่อนนุ่มยังช่วยทำให้ลูกน้อยรู้สึกสบายตัวทั้งเวลากลางวัน และนอนหลับสบายเวลาค่ำคืน

3. ผ้าอ้อมสำเร็จรูปควรออกแบบให้ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี เพื่อช่วยลดปัญหาความอับชื่น เพราะความอับชื่นยังเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดผื่นผ้าอ้อมในลูกรักอีกด้วย เวลาเกิดเป็นผื่นจะทำให้ลูกน้อยมีอาการระคายเคืองที่ผิวหนัง และรู้สึกไม่สบายตัว คุณแม่ควรระวังเรื่องนี้กันเป็นพิเศษ

Mom2
วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกรัก

4. ความหนาบางของผ้าอ้อม คุณแม่ควรเลือกผ้าอ้อมที่มีความหนาไม่มาก เพื่อให้ลูกน้อยไม่อึดอัด ใส่แล้วรู้สึกสบายตัว ผ้าอ้อม บางยี่ห้อจะถูกออกแบบมาให้มีความหนา ดังนั้นคุณแม่ควรเลือกให้เหมาะสมสำหรับลูกน้อย

5. มีรูปแบบและรูปทรงที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีสำหรับสรีระของลูกน้อย เพื่อให้ลูกน้อยรู้สึกคล่องตัวและสบายตัวเวลาเคลื่อนไหว และผ้าอ้อมที่ออกแบบมาดีจะช่วยลดการเสียดสีที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย

6. ผ้าอ้อมไม่ควรมีราคาแพงจนเกินไป คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกผ้าอ้อมที่มีราคาแบบกลางๆ ไม่แพงมาก เพราะวัสดุที่ใช้ในการผลิตจะมีคุณภาพดีกว่า ผ้าอ้อมที่มีราคาถูก แต่ที่สำคัญถ้าลูกน้อยใช้ผ้าอ้อมแบบใดหรือยี่ห้อไหนแล้วไม่เกิดอาการแพ้ คุณพ่อคุณแม่ก็ควรเลือกผ้าอ้อมชนิดนั้นให้ลูกน้อยใช้ไม่ควรเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะผิวเด็กบอบบางการเปลี่ยนบ่อยๆ อาจทำให้ลูกน้อยเกิดอาการแพ้ผ้าอ้อมขึ้นมาได้

Mom3
วิธีเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกรัก

 

เพราะบางยี่ห้อถึงจะมีราคาแพงแต่ก็ไม่ใช่ว่าเด็กจะไม่เกิดอาการแพ้ หรือเด็กบางคนแพ้ แต่เด็กบางคนอาจจะไม่แพ้ เพราะผิวของเด็กแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นถ้าลูกใช้แบบไหนแล้วไม่แพ้คุณพ่อคุณแม่จึงควรเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปแบบนั้นให้ลูกน้อยใช้จนกว่าเขาจะถึงวัยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าอ้อมอีกต่อไป

ในปัจจุบันคุณพ่อคุณแม่หลายคนนิยมหันมาใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับลูกน้อยกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะสะดวกสบายแล้วผ้าอ้อมสำเร็จรูปยังเป็นผ้าอ้อมที่สามารถซึมซับได้ดี พกพาสะดวก แต่จะให้ดีคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่เหมาะสมสำหรับลูกรักกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook