6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้

6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้

6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนที่มีปัญหาหน้าอกเล็ก หน้าอกแบน อกไข่ดาวหรืออกกระดานอย่างไรก็ตาม จากนี้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องสิวๆ เล็กๆ ไปเรียบร้อยแล้ว เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่หันไปทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกกันมาก อยากได้ไซส์เล็กใหญ่ตู้มแค่ไหนก็เสริมได้เลยตามความพอใจ ทว่าขณะเดียวกัน เราต้องมาศึกษาความเป็นมาเป็นไปของการเสริมหน้าอกไปพร้อมกันด้วยนะคะ และวันนี้เราก็มีสาระน่ารู้กับ 6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้มาฝาก ตามมาดูกันเลยค่ะ

Other1
6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้

1. ความเป็นมาของการเสริมหน้าอก
ประวัติความเป็นมาของการศัลยกรรมเสริมขนาดหน้าอกเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1890's โดยดอกเตอร์โรเบิร์ต เกอร์ซูนี่ ศัลยแพทย์ชาวออสเตรีย ด้วยการฉีดพาราฟินเพื่อเสริมขนาดหน้าอก แต่หลังจากนั้นไม่นานสภาพหน้าอกก็ไม่อาจคงลักษณะเหลวได้ถาวร ต่อมาจึงแปรสภาพเป็นตะปุ่มตะป่ำและแข็งด้าน

2. วัสดุที่นำมาใช้เสริมหน้าอก
มีทั้งกระดูกอ่อนจากวัว ยาง ลูกบอลเล็กที่ผลิตจากแก้วจนกระทั่งงาช้าง แต่ปัจจุบันวิวัฒนาการเหล่านี้ได้ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ และวัสดุทุกชนิดจะต้องผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาอย่างถูกต้อง จนกระทั่งได้หันมาเสริมด้วยซิลิโคนและถุงน้ำเกลือนั่นเองค่ะ

Other2
6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้

3. ต้นกำเนิดของการหันมาใช้ซิลิโคนหยดน้ำ
นับเป็นการพัฒนาอย่างก้าวหน้าอีกขั้นสำหรับการทำศัลยกรรมเสริมขนาดหน้าอก สำหรับการหันมาใช้ซิลิโคนรูปหยดน้ำ โดยผู้ริเริ่มคิดค้นการใช้ก็คือ ศัลยแพทย์พลาสติกจากสหรัฐฯ โทมัส โครนินและแฟรงค์ เกโรว์ ซึ่งเริ่มใช้ในปี 1961 จากนั้นจึงกลายเป็นรากฐานที่ได้รับการพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน ทั้งที่ก่อนหน้านั้นได้มีการนำวัสดุแปลกๆ มาใช้ อย่างน้ำมันพืช สายพอลิโพรพิลีน (polypropylene stringe) รวมถึงซิลิโคนแบบคงรูปที่เรียกว่า กัมมี่ แบร์

4. ข้อควรรู้เกี่ยวกับวันหมดอายุ
การเสริมหน้าอกก็มีช่วงเวลาวันหมดอายุเช่นกัน แต่ไม่ใช่จากวัสดุหรอกนะคะ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงของเนื้อเยื่อหน้าอกในบริเวณใกล้เคียงวัสดุที่ใส่เข้าไปนั่นเอง รวมถึงปัญหาความหย่อนคล้อยก็อาจส่งผลให้ทรวงอกเปลี่ยนแปลงไปได้ สำหรับการอัพไซส์หน้าอกในหนึ่งครั้งจะมีอายุอยู่ได้ประมาณ 15 ปี หลังจากนั้นจะพิจารณาเอาออกหรือปรับปรุงแก้ไขอย่างไรก็แล้วแต่รายบุคคลไป หรืออาจไม่ต้องรอถึง 15 ปี หากวิวัฒนาการในวงการศัลยกรรมมีการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นก็อาจจะปรับเปลี่ยนในแบบที่ต้องการกันใหม่ก็ได้เช่นกันค่ะ

Other3
6 สิ่งที่ผู้หญิงอยากเสริมอึ๋มควรอ่านไว้

5. มีผลกระทบต่อการให้นมบุตรหรือไม่
นี่อาจเป็นข้อกังขาสำหรับสาวๆ ที่ต้องการอัพไซส์หน้าอกแต่เมื่อแต่งงานมีบุตรแล้ว อาจจะมีคำถามสงสัยว่ามีผลต่อการให้นมบุตรหรือไม่ จริงๆ แล้วไม่มีผลใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ คุณแม่ยังคงสามารถให้นมเจ้าตัวน้อยได้ตามปกติ นอกเสียจากคุณไปทำศัลยกรรมหัวนมมานั่นอาจจะมีปัญหาให้ไม่สามารถให้นมบุตรได้

6. เตรียมพร้อมสำหรับการทำเอ็มอาร์ไอสแกน (MRI scan)
สาวๆ ที่ต้องการเสริมหน้าอกคุณจะต้องเตรียมวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายในการทำเอ็มอาร์ไอสแกน (MRI scan) ไปพร้อมกันด้วย เพราะแม้ว่าวัสดุในการเสริมหน้าอกจะผ่านการรับรองว่าปลอดภัยไม่ไหลจนเสียรูปทรงก็ตาม หากอย่างไรก็ดี บางกรณีอาจมีการรั่วซึมหรือฉีกขาดของวัสดุได้ โดยที่เราอาจจะไม่ทันได้ทราบทันที ดังนั้น การทำเอ็มอาร์ไอสแกนจะสามารถช่วยคุณตรวจสอบความเรียบร้อยของวัสดุภายในได้

สาวๆ คนไหนที่กำลังคิดจะทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก อย่าลืมอ่าน 6 เรื่องที่เรานำมาบอกเล่าให้ทราบถึงที่มาที่ไปก่อนนะคะ เพราะการทำหน้าอกเป็นเรื่องที่เราจะต้องศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วนรอบด้านอย่างแท้จริง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลังได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook