การเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

การเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับในเรื่องของการนอนแล้ว หลายๆ คนมักจะคิดว่าควรเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดีที่สุด เพราะการนอนหลับอย่างสบายถือเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเราพักผ่อนเพียงพอ ประสิทธิภาพในการทำงานในวันรุ่งขึ้นก็จะดีตามไปด้วย และการนอนหลับอย่างเพียงพอยังช่วยทำให้เราอารมณ์ดีจิตใจแจ่มใส ผิวพรรณสดใส ดังนั้นเราจึงควรพิถีพิถันในทุกรายละเอียด และสำหรับการเลือกผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนนั้น หลักที่ควรพิจารณาก็คือความละเอียดของเนื้อผ้า รวมไปถึงประเภทของผ้า และลักษณะการตัดเย็บ ผ้าปูที่นอนจะมีการตัดเย็บทั้งที่เป็นแบบธรรมดา และที่ตัดเย็บแบบรัดมุมผ้า แบบรัดมุมผ้าจะช่วยให้ปูที่นอนได้ง่ายกว่าแบบธรรมดา ใครชอบแบบไหนสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ สำหรับปลอกหมอน ส่วนมากแล้วจะเลือกให้เข้าชุดกับผ้าปูที่นอน ผ้าที่ใช้ในการทำผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน จะสามารถแบ่งตามลักษณะของเนื้อผ้าได้ดังต่อไปนี้

other (2)การเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน
การเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

ผ้าฝ้าย
ผ้าฝ้ายเป็นผ้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเนื้อของผ้าฝ้ายสามารถระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้านุ่มสบาย ถ้ามีการทอเส้นใยแน่นมากๆ เนื้อผ้าจะมีลักษณะที่หนาและนุ่มมาก แต่ถ้ามีการทอเส้นใยไม่หนาแน่นเนื้อผ้าก็จะบางและความนุ่มก็จะน้อยลง จะหนาหรือจะบางนั้นขึ้นอยู่กับราคาที่ทำการเลือกซื้อ

ผ้าไหม
ผ้าปูที่นอนผ้าไหมเป็นผ้าที่เมื่อนำมาปูลงบนที่นอนแล้ว จะให้ความรู้สึกที่หรูหรา สวยงาม ดูดี มีรสนิยม เนื้อผ้านุ่ม น่าสัมผัส ผ้าไหมยังเป็นผ้าที่มีลักษณะลื่นพลิ้ว แต่วิธีการดูแลรักษาจะค่อนข้างยาก และส่วนมากแล้วจะมีราคาที่ค่อนข้างแพง เมื่อเทียบกับผ้าชนิดอื่น

sleepการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน
การเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

ผ้าลินิน
ผ้าลินินก็จัดเป็นเป็นผ้าปูที่นอนที่สวยหรู มีเนื้อผ้าบางเบา แต่จะยับง่าย การดูแลรักษายาก เมื่อนำไปซักแล้วเวลาจะนำกลับมาใช้ถ้าอยากให้สวยเหมือนเดิม อาจจะต้องรีดให้เรียบร้อยก่อนนำมาปูบนที่นอน ผ้าปูที่นอนผ้าลินิ ยังเป็นผ้าปูที่นอนที่มีราคาแพง

ผ้าใยสังเคราะห์
สำหรับผ้าใยสังเคราะห์จะเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับผ้าปูที่นอนผ้าฝ้าย แต่จะมีข้อดีตรงที่ผ้าปูที่นอนใยสังเคราะห์จะไม่สะสมไรฝุ่น และยังช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วผ้าปูที่นอนผ้าใยสังเคราะห์ยังมีแบบที่มีคุณสมบัติเหมือนผ้าไหม คือสวยหรู เนื้อผ้านุ่ม แต่มีราคาถูกกว่าผ้าไหมมาก การดูแลรักษาก็ง่ายกว่า และยังสามารถทำความสะอาดด้วยการซักด้วยเครื่องซักผ้าได้

bedการเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน
การเลือกซื้อผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน

ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอนแบบไหน หากเราเลือกซื้อกันดีๆ แล้วล่ะก็ คุณภาพมาตรฐานที่เราได้รับนั้นแหละจะทำให้เราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสุขสบาย มีความสุขกับการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น ดังนั้น หากอยากให้การพักผ่อนของคุณมาพร้อมฝันดี อย่าลืมนำคำแนะนำของเราไปใช้สำหรับการเลือกซื้อกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook