วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม

วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่านบอกถึงเคล็ดลับในการป้องกันโรคมะเร็งเต้านมด้วยวิธีต่างๆมากมาย ดังที่เราจะนำมาแนะนำให้กับท่านในวันนี้

วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม
วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม

1. การทำตัวให้กระฉับกระเฉง จากการวิจัยพบว่าผู้หญิงที่ออกกำลังกายอยู่เสมอๆ ตั้งแต่วัยเริ่มมีรอบเดือนจะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งเต้านมในช่วงก่อนวัยหมดรอบเดือนลดลงถึง 25 เปอร์เซ็นต์

2. การบริหารให้หลายหลาก การออกกำลังกายเป็นประจำและบริหารร่างกายแบบหลายหลากก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงลงโดยไปช่วยเผาผลาญไขมัน ซึ่งเป็นตัวผลิตเอสโตรเจนด้วยตัวเองได้

3. การเล่นโยคะ ผู้สอนโยคะกล่าวว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็ควรที่จะเพิ่มการเล่นโยคะเข้าไปด้วย และกล่าวต่อไปว่า ไม่ว่าจะเป็นโยคะชนิดใดก็ตาม ต่างก็ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ลดระดับความเครียด และเพิ่มการทำงานของต่อมไร้ท่อในการกำจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกาย

วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม
วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม

4. สมุนไพรสีทอง เป็นสารเคมีทางธรรมชาติที่พบได้ในขมิ้นและพริกไทยดำ สารเหล่านี้จะช่วยยับยั้งการเติบโตของเนื้องอกที่เต้านม มีนักวิจัยจากศูนย์มะเร็ง มหาวิทยาลัยแห่งรัฐมิชิแกน ได้นำสารเคอร์คูมิน ที่ได้จากขมิ้น และสาร piperine ได้จากพริกไทยดำ ทาลงที่เซลล์มะเร็งเต้านม และพบว่าสารเหล่านี้ช่วยหยุดยั้งความสามารถของเซลล์ต้นกำเนิดของเซลล์มะเร็งไม่ให้แพร่พันธุ์ให้มากขึ้น ซึ่งเซลล์เหล่านี้เป็นตัวให้พลังแก่การกลับมาเป็นมะเร็งอีกครั้ง รวมทั้งการกระจายของมะเร็ง และการดื้อยาของมะเร็ง อย่างไรก็ตาม สารเหล่านี้ไม่มีผลต่อการแบ่งตัวของเซลล์เต้านมที่ปกติ

5. ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากมีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ทำการวิจัยระบุว่า นักดื่มที่เป็นผู้หญิงและมีญาติเป็นโรคมะเร็งเต้านม มีแนวโน้มในการที่จะเป็นเนื้องอกที่เต้านมชนิดไม่มีอันตรายมากกว่าคนที่ไม่ดื่มสุราอยู่มากกว่าสองเท่า

วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม
วิธีเอาชนะมะเร็งเต้านม

6. การสวดมนต์ และการทำสมาธิอยู่เป็นประจำจะช่วยลดระดับความเครียดซึ่งมีความสัมพันธ์กับโรคมะเร็งเต้านม หากคุณกำลังรักษาอยู่ การทำสมาธิก็ช่วยให้คุณผ่อนคลายและเพิ่มภูมิคุ้มกันได้ จากการศึกษาพบว่าสตรีที่ฝึกฝนการทำสมาธิมีสุขภาพจิตที่ดีรวมทั้งอารมณ์ที่ดีด้วย

7. ความหนาแน่นของเต้านม เมื่อคุณไปทำแมมโมแกรมครั้งต่อไป ให้คุณสอบถามถึงค่าความหนาแน่นของเต้านมด้วย สตรีที่มีค่านี้ในการอ่านได้ 75 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านี้ ก็ถือได้ว่ามีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมสูงขึ้นห้าเท่าของคนปกติ มีทฤษฎีหนึ่งระบุว่าการมีระดับเอสโตรเจนสูงทำให้เต้านมมีความหนาแน่นสูงขึ้น

มะเร็งเต้านมอาจเกิดได้ในสตรีที่ไม่ดูแลตัวเองให้ดีพอ มีผู้หญิงหลายคนทำงานหนักเพื่อให้ครอบครัวของเธอแข็งแรงและมีความสุข แต่ต้องแลกด้วยสุขภาพของตัวเองนักปรัชญาแนะนำให้ใช้เวลาวันละ 20 นาที เพื่อดูแลตัวเอง อย่างเช่นอาบน้ำให้สะอาดพร้อมกับน้ำมันกุหลาบและกลีบกุหลาบ เพื่อช่วยการทำงานของหัวใจได้ดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook