ตลาดวังหลัง

ตลาดวังหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่าเด็กแนว ในปัจจุบันมักจะเข้ามาเป็นนิยามของเด็กวัยรุ่นยุคใหม่ๆ ที่นิยมการแต่งกายที่ไม่ซ้ำหรือไม่เหมือนใคร ชอบแต่งตัวไปตามความคิดของตัวเอง สำหรับตลาดวังหลัง เป็นตลาดธรรมดาๆ ที่วัยรุ่นไม่ค่อยได้สนใจเท่าไหร่นัก จนคำว่าเด็กแนวดังขึ้นมากลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่จึงหันกลับมาเดินช้อปปิ้งที่ตลาดวังหลังกันมากขึ้น จากเดิมตลาดนัดวังหลังจะมีแต่คนที่ค่อนข้างมีอายุมาเดินจับจ่ายซื้อของกัน แต่ในปัจจุบันเด็กแนวทั้งหลายหันกลับมาช้อปปิ้งที่ตลาดนัดวังหลังกันอย่างเนืองแน่น แต่ถ้าจะไปเดินตลาดนัดวังหลังกันละก็อย่าลืมล้างท้องไว้ด้วยนะคะ เพราะที่นี่ไม่ใช่จะมีแต่เสื้อผ้าที่เป็นแนวๆ เท่านั้นแต่ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ อีกมากมายเลยค่ะ รับรองได้ทั้งข้าวของถูกใจและได้อิ่มท้องอีกด้วยค่ะ

ตลาดวังหลัง
ตลาดวังหลัง

ตลาดนัดวังหลังเป็นตลาดที่เป็นซอยเล็กๆ ซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างท่าน้ำศิริราชกับถนนอรุณอัมรินทร์ มีความยาวประมาณ 300 เมตร และทะลุถึงกัน ซึ่งทั้งสองฝั่งจะถูกร้านค้าแผงขายของจับจองกันเต็มทุกพื้นที่ และไม่มีวันไหนเลยที่ตลาดนัดวังหลังจะเงียบเหงา เพราะมีคนนับร้อยนับพันที่แห่กันมาเดินช้อปปิ้งอย่างหนาแน่น จนทำให้การจราจรติดขัดกันเลยทีเดียว แต่ตลาดนัดวังหลังแห่งนี้มีร้านอาหารที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อย แถมยังตั้งกันมานมนาน ถ้าใครได้มาตลาดนัดวังหลังแล้ว จะต้องมีทั้งของกินของใช้ซื้อติดไม้ติดมือกันไปอย่างแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ชุดนักศึกษา ร้านเบเกอรี่ที่เก่าแก่ ร้านอาหาร ข้าวแกง ขนม ของหวาน อีกมากมายให้คุณได้เลือกกันอย่างจุใจ และยังอัดแน่นไปด้วยคุณภาพอีกด้วย หลังจากอิ่มท้องกันแล้วคราวนี้ก็ต้องเดินย่อยกันหน่อยล่ะค่ะ ตลาดนัดวังหลังขึ้นชื่อมากสำหรับสินค้ามือสอง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์เนม กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้ามากจากโรงเกลือ จึงมีราคาค่อนข้างถูก ดังนั้นเวลาซื้อไม่จำเป็นต้องต่อราคามาก แต่สำหรับแผงร้านค้าที่มากที่สุดส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อผ้าผู้หญิงค่ะ ราคาเริ่มต้นตัวละ 20 บาทขึ้นไป และบางร้านก็คัดเสื้อผ้าดีหน่อย แบรนด์เนมบ้าง และราคาก็อาจจะสูงกว่านิดหน่อย แต่รับรองว่าไม่แพงมากแน่นอนค่ะ

ตลาดวังหลัง
ตลาดวังหลัง

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเองนะคะที่กล่าวถึงตลาดนัดวังหลัง ถ้าคุณอยากจะช้อปปิ้ง หรือไปเดินเลือกหาเสื้อผ้ามือสองไม่ต้องไปไกลถึงโรงเกลือแล้วค่ะ เพียงแค่แวะมาที่ตลาดนัดวังหวังแห่งนี้เท่านั้นเอง คุณก็สามารถเลือกหาเสื้อผ้าได้ถูกใจตามที่คุณต้องการได้แล้วค่ะ แถมยังราคาย่อมเยาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook