ความรัก 6 ประเภท

ความรัก 6 ประเภท

ความรัก 6 ประเภท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนคงต้องเคยมีความรักด้วยกันทั้งนั้น แต่ความรักล้วนมีด้วยกันหลายรูปแบบและมีความแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความรู้สึกนึกคิดและมุมมองของแต่ละคน ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าความรักของคุณนั้นเป็นความรักแบบไหนกันบ้าง

ความรัก 6 ประเภท
ความรัก 6 ประเภท

1. ความรักแบบมิตรภาพ เป็นความรักที่มาจากการคบหากันนาน ไม่ได้มีความรู้สึกตื่นเต้น เร่าร้อน หรือใจเต้น แต่เป็นการกระทำที่ทั้งคู่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน หรือกิจกรรมที่มีร่วมกันเป็นเวลานาน ความรักแบบนี้เป็นรักที่มั่นคง ยืนยาว ที่ผนวกเข้าไปกับการใช้ชีวิตประจำวันของคุณด้วยนั่นเอง

2. ความรักแบบลุ่มหลง สำหรับคนที่มีความรักแบบนี้มักจะเป็นรักที่ต้องการความใกล้ชิดและการเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ และต้องการให้คู่รักของตนแสดงความรักมากกว่าปกติ เมื่อใดที่คู่รักไม่ใส่ใจ หรือไม่แสดงความรักตามที่ใจปรารถนา คนเหล่านี้จะเลือกทำร้ายตนเอง เพื่อเอาชนะความรัก

3. ความรักแบบเสน่หา เป็นความรักที่คล้ายกับรักแรกพบ มีความดึงดูดใจซึ่งกันและกัน รู้สึกถูกใจอีกฝ่ายตั้งแต่แรกเห็น คู่รักประเภทนี้เป็นความรักที่พยายามพัฒนาความสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว โดยการเปิดเผยจริงใจ ซื่อสัตย์ และใส่ใจคู่รักมากเป็นพิเศษ แต่ไม่แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหรือกลัวว่าจะมีคู่แข่ง

4. ความรักแบบเสียสละ เป็นความรักที่เหมือนจะทำให้เจ็บปวด ไม่สมหวัง เป็นรักที่ปราศจากความเห็นแก่ตัว ต้องการเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ มีความห่วงใย และคำนึงถึงความสุขของคู่รักเป็นสำคัญ โดยไม่ใส่ใจกับความต้องการของตัวเอง

5. ความรักแบบมีเหตุผล เป็นความรักที่ยึดถือความจริงเป็นที่ตั้ง ผู้ที่มีความรักแบบนี้จะแสวงหาคู่ที่เหมาะสมกับตนให้มากที่สุด แล้วยังเชื่อว่าความสัมพันธ์จะราบรื่นก็ต่อเมื่อคู่รักสามารถตอบสนองความต้องการพื้นฐานของกันและกันได้ โดยจะแสวงหาคนที่มีลักษณะคล้ายกับตัวเองหรือหากจะแตกต่าง คนๆ นั้นจะต้องช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในชีวิตของเขาได้ มีลักษณะคล้ายรักเผื่อเลือก คาดหวังความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

6. ความรักแบบไม่ผูกมัด เป็นการมองความรักเป็นเกมสนุกสนาน เพื่อความบันเทิงสำหรับทั้งสองฝ่าย ไม่ผูกมัด ตามติด และสามารถผลัดเปลี่ยนคู่ไปได้เรื่อยๆ เป็นความรักที่พยายามจะไม่สร้างความผูกพันทางอารมณ์หรือมีความรู้สึกอย่างลึกซึ้งกับใคร เพื่อรักษาความเป็นอิสระของตน จะไม่มีการหึงหวง ครอบครอง หรือแสดงความเป็นเจ้าของ และแน่นอนว่ามีความพอใจที่จะให้คู่ของตนมีความสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ด้วย

ทีนี้เราคงรู้แล้วซินะว่า ตัวเรามีความรักประเภทไหน แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ความรักก็สวยงามถ้ารักแบบพอดี ไม่ยึดติด ปล่อยวาง มีเหตุผล เข้าใจกัน ไว้ใจกัน ก็น่าจะเป็นความรักที่ยั่งยืนได้เหมือนกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook