วิธีเลื่อนขั้นในการทำงานอย่างรวดเร็ว

วิธีเลื่อนขั้นในการทำงานอย่างรวดเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุในการทำงานไม่ได้หมายถึงโอกาสในการทำงานทุกประเภทการเลื่อนขั้นในการทำงานจำเป็นต้องอาศัยศักยภาพในการทำงานและความสามารถของแต่ละคนด้วย  เห็นได้จากคนที่มีอายุงานน้อยกว่าแต่กลับได้รับตำแหน่งงานที่สูงกว่าคนที่ทำงานมาก่อนหน้าตั้งหลายปี  ตำแหน่งงานที่สูงขึ้นจากการเลื่อนขั้นในการทำงานก็ยิ่งทำให้ผู้คนให้ความสำคัญกับตำแหน่งนั้นมากขึ้น  ความน่าเชื่อถือของบุคคลในแต่ละตำแหน่งจึงแตกต่างกัน  นอกเหนือจากตำแหน่งในการทำงานแล้วสิ่งที่จะเพิ่มขึ้นมาก็จะมีทั้งความรับผิดชอบที่ต้องเพิ่มขึ้น  ศักยภาพในการทำงานที่ต้องดีกว่าเดิมและฐานเงินเดือนที่คำนวณตามตำแหน่งงาน  ด้วยเหตุนี้ทำให้คนในวัยทำงานต่างก็พยายามทำให้ตนเองได้เลื่อนขั้นในการทำงาน  ซึ่งมีวิธีลัดที่จะทำให้คุณมีโอกาสเลื่อนขั้นในการทำงานเร็วขึ้นและคุณสามารถนำไปปฎิบัติได้

work1
วิธีเลื่อนขั้นในการทำงานอย่างรวดเร็ว

พัฒนาความสามารถในการทำงาน
ความสามารถในการทำงานที่มีมากกว่าคนอื่นย่อมทำให้คุณมีโอกาสในการเลื่อนขั้นในการทำงานมากกว่าคนอื่น  ยิ่งเป็นความสามารถที่ไม่สามารถหาได้จากใครคนอื่นก็ยิ่งทำให้คุณเป็นที่ต้องการของบริษัทยิ่งกว่าเดิม  ส่งผลโอกาสในการเลื่อนตำแหน่งมีมากกว่า  เพราะบุคคลที่มีความสามารถเท่านั้นที่เป็นที่ต้องการของบริษัท

มีความรับผิดชอบ
โดยปกติพนักงานทุกคนต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่อยู่แล้วแต่ถ้าพนักงานคนไหนที่มีความรับผิดชอบมากกว่าคนอื่นย่อมเป็นที่สนใจในหมู่พนักงานด้วยกัน  โดยเฉพาะกับหัวหน้างานที่มักจะไว้วางใจให้พนักงานคนนั้นทำงานใหญ่ๆที่ต้องใช้ความพยายามในการทำงาน  ทำให้การทำงานสำคัญขาดพนักงานที่มีความรับผิดชอบไปไม่ได้

work2
วิธีเลื่อนขั้นในการทำงานอย่างรวดเร็ว

ปฎิบัติตนตามกฏระเบียบ
กฏระเบียบมีไว้ให้พนักงานทุกคนปฎิบัติตามหากพนักงานคนไหนละเมิดกฎบ่อยครั้งก็จะเป็นที่เพ่งเล็งของหน่วยงานที่คอยควบคุมความประพฤติของพนักงาน  ในทางกลับกันพนักงานคนไหนที่สามารถปฎิบัติตนให้อยู่ในกฎระเบียบได้ก็มักจะได้รับคำชมหรือรางวัลสำหรับการทำความดีเสมอ

สร้างผลงานให้กับตนเอง
ผลงานจะเป็นตัวการันตีความสามารถในการทำงานของพนักงานแต่ละคน  ยิ่งพนักงานคนไหนมีผลงานที่มีคุณภาพสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทก็ยิ่งจะได้รับโอกาสในการเลื่อนขั้นในการทำงานด้วย  คุณจึงต้องหมั่นสร้างผลงานดีๆเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองให้เป็นที่รู้จักอยู่เสมอ

work3
วิธีเลื่อนขั้นในการทำงานอย่างรวดเร็ว

หาความรู้ใหม่ๆ เสมอ
ความรู้ใหม่รอให้คุณค้นหาและนำมาปรับใช้กับการทำงานเสมอหากคุณมีความพยายาม  ซึ่งความรู้เหล่านี้มักจะนำมาซึ่งคุณภาพในการทำงานที่ดีกว่าเดิม  บริษัทก็มักจะมองหาพนักงานที่มีความสามารถมีความรู้ใหม่ๆที่สามารถนำพาบริษัทให้เจริญก้าวหน้าได้เสมอ  พนักงานที่มีความรู้ใหม่เหมาะกับการทำงานจึงเป็นทรัพยากรบุคคลที่เป็นที่ต้องการของทุกบริษัท

ผลของการกระทำจะเป็นตัวบ่งชี้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเสมอ  หากคุณไม่ละซึ่งความพยายามในการเลื่อนขั้นแล้วล่ะก็คุณก็จะต้องประสบความสำเร็จในการเลื่อนขั้นในการทำงานเป็นแน่  สุดท้ายแล้วรางวัลของความเหนื่อยยากก็มักจะคุ้มค่ากับความพยายามที่ได้ทำไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook