“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง

“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีผู้หญิงหลายคนที่ดำเนินชีวิตไม่ต่างจากลำยองในละครเรื่องทองเนื้อเก้า สำหรับละครรีเมคเรื่องนี้นับว่าเป็นละครที่น่าติดตามอย่างมาก อีกทั้งกระแสเรทติ้งก็พุ่งกระฉูดเสียเหลือเกิน ทว่าหลายคนที่ดูละครแล้วอย่าลืมมองย้อนมาดูตัวเองไปพร้อมกันนะคะ เพราะสะท้อนให้เห็นคุณงามความดีของตัวละครและสอนเตือนใจเราเองได้เป็นอย่างดี อย่างน้อยก็สองเรื่องนี้ที่เรานำมาแนะนำ

other“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง
“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง

ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า
สำหรับตัวละครเอกอย่างลำยองในเรื่องนี้เป็นคนที่ไม่ดีหลายอย่างชีวิตพัวพันแต่กิเลสด้านมืดรอบด้าน สิ่งใดที่ดีเธอไม่ทำ ไม่รับเอาใส่ตัว แต่สิ่งใดที่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมกินเหล้าเมายา คิดยาดองหนักรุนแรง พูดจาก้าวร้าวแม้แต่กับแม่ผู้บังเกิดเกล้า ตลบแตลง ด่าว่าคนอื่น ติดการพนัน อบายมุขครบ ชีวิตดำเนินอยู่อย่างขาดศีลธรรมและก้าวร้าวกับลูก รวมทั้งพฤติกรรมหลายอย่างที่ส่อแววให้เห็นว่าเธอหลงงมงามวิถีชีวิตด้านต่ำๆ ทำให้ตัวเองไร้ซึ่งคุณค่า แม้ต่อให้พบคนรักที่ดี พร้อมที่จะแต่งงานเลี้ยงดูเธอดีแต่จนแล้วจนรอดลำยองก็ยังคงโหยหาการใช้วิถีชีวิตแบบคนต่ำๆ ที่ไม่ยกจิตใจและมุมมองความคิดของตัวเองให้สูง เธอมีดีที่ความสวยหรือมีรูปเป็นทรัพย์และหากลำยองทำตัวดี แน่นอนเธอย่อมกลายเป็นคนที่มีคุณค่าทำให้คนมารักเธอและดูแลเธอไปตลอดชีวิตอย่างมีความสุขได้อย่างแน่นอน

other1“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง
“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง

แบบอย่างที่ดีของวันเฉลิม
เยาวชนไทยเราที่กำลังตกอยู่ในอำนาจด้านมืดต่างๆ ไม่ว่าจะติดเพื่อน เกมส์ สังคม กินเหล้าเมายา หาเรื่องทะเลาะวิวาท ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากพื้นฐานการใช้ชีวิตในตอนเด็กๆ ที่ไม่ดี อาจจะมาจากพื้นฐานครอบครัวที่ขาดความอบอุ่น ไม่มีพ่อแม่หรือผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่ดี แต่สำหรับละครเรื่องนี้ต้องยกนิ้วให้ความดีของเด็กชายวันเฉลิมที่เป็นเด็กดีอย่างมาก นับว่าเป็นต้นแบบของเด็กๆ ที่กำลังเติบโตเป็นเยาวชนไทยและเป็นคนดีของสังคมในอนาคต จากสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่แม่เป็นคนไม่ดีแบบนี้ แท้จริงแล้ว วันเฉลิมจะต้องกลายเป็นเด็กก้าวร้าว มีปมด้อยทางหัวใจและความคิด การเรียนต้องย่ำแย่ นิสัยไม่ดี เกเรอันธพาลครบ แต่สำหรับวันเฉลิมในละครเรื่องนี้กลายเป็นเด็กดี กตัญญูต่อแม่ รักแม่และทุกคน รวมถึงน้อง การเรียนก็ดี รักการเรียน ขยันทำงานบ้าน เห็นใจความรู้สึกของผู้อื่น น่ารัก เรียบร้อยมากๆ ไม่แปลกที่ใครๆ จึงเอ็นดูเด็กชายวันเฉลิมทั้งในจอและนอกจอกันเลยทีเดียว หากผู้ใหญ่สั่งสอนอบรมให้เด็กรุ่นใหม่เป็นคนดีตั้งแต่ยังเล็กแบบนี้ สังคมไทยวันหน้าย่อมเต็มไปด้วยผู้คนที่ดีแน่นอน

other2“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง
“ทองเนื้อเก้า” ละครดีสะท้อนให้ย้อนดูตัวเอง

จริงๆ แล้วอาจจะไม่เพียงแค่ละครเรื่องทองเนื้อเก้าแต่เพียงเท่านั้น แต่อาจจะรวมไปถึงละครไทยหลายเรื่องด้วยกัน ที่ล้วนต่างก็สะท้อนข้อคิด เตือนใจเราทุกคนให้เป็นคนดีได้ เพราะฉะนั้น ดูละครเรื่องไหนแล้วก็อย่าลืมนำสิ่งดีๆ ที่ได้จากละครเรื่องนั้นมาสอนเตือนใจตัวเองกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook