เคล็ดลับการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

เคล็ดลับการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

เคล็ดลับการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในระหว่างการตั้งครรภ์เป็นเรื่องปกติที่ไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้สำหรับคุณแม่ก็คือการมีหน้าท้องที่ยื่นออกมา เพื่อเป็นรองรับการเจริญเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ และพอหลังจากคุณแม่คลอดลูกน้อยออกมาแล้วหน้าท้องในช่วงแรกก็ยังมีลักษณะที่ยื่นอยู่เช่นเดิม ดังนั้นแล้วถ้าคุณแม่อยากให้รูปร่างกับมาเช่นดังเดิมหรือหมดปัญหาหน้าท้องยื่นกันแล้วล่ะก็ คุณแม่ต้องปฏิบัติตัวเพื่อช่วยในการลดหน้าท้องกันด้วย สำหรับเคล็ดลับที่สามารถช่วยให้คุณแม่สามารถลดหน้าท้องอย่างได้ผล และกลับมามีรูปร่างที่สวยได้ดังเดิมนั้นจะมีวิธีการปฏิบัติดังนี้

mom1
เคล็ดลับการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

1. ให้ลูกดื่มนมจากน้ำนมแม่
จะเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้คุณแม่ลดน้ำหนักได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์จากน้ำนมแม่อีกด้วย

2. เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์
โดยหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมัน เช่น ผักและผลไม้ แต่ควรรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ เพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะคุณแม่ที่ให้ลูกน้อยดื่มนมจากน้ำนมแม่

mom2
เคล็ดลับการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

3. ออกกำลังกาย
ถ้าคุณแม่ที่ทำการคลอดเองสามารถเริ่มออกกำลังกายเบาๆ ที่สามารถช่วยลดหน้าท้องกันได้เลย แต่ถ้าเป็นคุณแม่ที่ผ่าคลอดควรให้แผลหายสนิทเสียก่อนหรือประมาณ 1-2 เดือน หลังคลอด สำหรับท่าออกกำลังกายง่ายๆ เช่น การนอนราบที่พื้นแล้วยกขาขึ้นสลับกันทั้งสองข้างไปมา เป็นการช่วยเผาพลาญไขมันบริเวณต้นขาและหน้าท้องได้เป็นอย่างดี

4. การเดิน
เป็นวิธีการออกกำลังกายแบบง่ายๆ แต่ได้ผลดี ช่วยเผาพลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคุณแม่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการอีกด้วย นอกจากนี้แล้วคุณแม่ที่ผ่าคลอดจะสามารถเลือกวิธีออกกำลังกายด้วยวิธีการเดินกันได้เลย เพียงแต่ในช่วงแรกควรค่อยๆ เดิน แล้วไม่ควรใช้เวลานานมากในช่วงแรก

mom3
เคล็ดลับการลดหน้าท้องสำหรับคุณแม่หลังคลอด

5. เล่นโยคะ
การเล่นโยคะก็วิธีที่สามารถช่วยเผาพลาญพลังงานได้ดีเช่นเดียวกัน แต่คุณแม่ผ่าคลอดควรเล่นโยคะหลังจากคลอดไปแล้วประมาณ 3 เดือน ส่วนคุณแม่ที่คลอดลูกตามวิธีธรรมชาติถ้าร่างกายเริ่มฟื้นคืนเป็นปกติแล้วสามารถเล่นโยคะกันได้เลย สำหรับท่าโยคะที่จะใช้นั้นในช่วงแรกคุณแม่ควรฝึกในสถานที่รับฝึกสอนโยคะ เพื่อให้มีครูผู้ฝึกสอนแนะนำท่าที่ถูกต้องให้จะดีที่สุด และจะช่วยทำให้การลดหน้าท้องได้ผลดีอย่างที่เราต้องการกันอีกด้วย

สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดหน้าท้องอย่าลืมทำตามวิธีการเหล่านี้กันดูนะคะ รับรองได้ว่าคุณแม่จะกลับมามีรูปร่างสวยดังเดิมกันได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน

คุณแม่หลังคลอดมักประสบปัญหาน้ำหนักตัวและการมีหน้าท้องยื่น แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้เพียงคุณแม่รู้วิธีในการปฏิบัติตัว เช่น การให้ลูกน้อยดื่มน้ำนมแม่ การออกกำลังกาย หรือการเลือกรับประทานอาหาร เป็นต้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook