ชุดในพิธีงานแต่งสำหรับเจ้าบ่าว

ชุดในพิธีงานแต่งสำหรับเจ้าบ่าว

ชุดในพิธีงานแต่งสำหรับเจ้าบ่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็มักจะพูดถึงแต่ชุดเจ้าสาวและก็มักจะให้ความสำคัญกับชุดเจ้าสาวกันเป็นพิเศษมากกว่าชุดเจ้าบ่าว และทุกงานแต่งเหมือนเจ้าสาวจะเป็นไฮไลน์ของงานที่บรรดาแขกเหรื่อหรือผู้มาร่วมงานมักให้ความสนใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้าและการแต่งตัว จึงทำให้วันนั้นเจ้าสาวต้องสวยกันเป็นพิเศษหรือยังไงก็ต้องสวยกว่าวันธรรมดากันสักหน่อย แต่จริงๆ แล้วนอกจากเจ้าสาวแล้วเจ้าบ่าวก็มีความสำคัญไม่น้อยทีเดียว ไม่ยังงั้นแล้วเวลาเดินคู่กันกับเจ้าสาวที่แต่งตัวมาสวยๆ จะดูไม่สมกันเหมือนกิ่งทองใบหยก เจ้าบ่าวทั้งหลายจึงควรให้ความสนใจในการแต่งตัวไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมเช่นเดียวกันนะคะ เพราะเวลาอยู่คู่กันใครๆ ก็ต้องให้ความสนใจด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นเจ้าบ่าวก็ต้องดูดีไม่แพ้เจ้าสาวเช่นกันค่ะ และชุดที่เจ้าบ่าวมักเลือกสวมใส่ในพิธีแต่งงานโดยมากแล้วก็อย่างเช่น

wedding1
ชุดในพิธีงานแต่งสำหรับเจ้าบ่าว

ชุดสูท
ชุดสูทจะเปรียบเหมือนเป็นชุดสากลที่เจ้าบ่าวเกือบทุกชาติทุกภาษานิยมเลือกสวมใส่กัน เพราะดูเรียบร้อย สง่า ภูมิฐาน เหมาะกับเจ้าบ่าวในทุกวัย และทุกรูปร่าง ใส่กันได้ทั้งพิธีแต่งงานในช่วงเช้าและพิธีแต่งงานในช่วงเย็น หรือในช่วงงานเลี้ยงขอบคุณแขก พูดได้ว่าเจ้าบ่าวอาจจะเลือกใส่ชุดสูทกันตลอดทั้งวันได้เลย และสีของชุดสูทที่มักนิยมเลือกสวมใส่กันก็อย่างเช่น สีน้ำเงิน สีเทา สีน้ำตาล สีครีม หรือบางครั้งเราก็ยังสามารถพบเห็นเจ้าบ่าวสวมชุดสูทสีขาวดูสะอาดตาด้วยเช่นกันค่ะ

wedding2
ชุดในพิธีงานแต่งสำหรับเจ้าบ่าว

ชุดราชประแตน
ชุดราชประแตนก็เป็นอีกชุดหนึ่งที่เจ้าบ่าวเลือกสวมใส่แต่โดยมากจะเป็นชุดที่สวมใส่ในพิธีแต่งงานช่วงเช้า เป็นชุดที่ช่วยให้เจ้าบ่าวดูภูมิฐาน สง่า ดูดี ส่วนใหญ่จะตัดเย็บด้วยผ้าไหมนิยมใช่เป็นสีครีม หรือสีงาช้าง เป็นชุดที่เจ้าบ่าวทุกรูปร่างสามารถเลือกสวมใส่ได้เช่นกันค่ะ

wedding3
ชุดในพิธีงานแต่งสำหรับเจ้าบ่าว

ชุดโจงกระแบน
สำหรับชุดเจ้าบ่าวแบบโจงกระแบนนั้น เสื้อตัวบนเจ้าบ่าวอาจจะสวมใส่เป็นเสื้อราชประแตน หรือในปัจจุบันเราจะเห็นมีการประยุกต์ใส่คู่กับเสื้อสูทก็สวยได้ไม่แพ้กันนะคะ สำหรับสีโดยมากแล้วมักนิยมเลือกโจงกระแบนที่มีสีเข้มกว่าตัวเสื้อ อาจจะเลือกให้เป็นสีไปในโทนเดียวกันกับตัวเสื้อหรือเลือกให้มีสีสันตัดกัน ก็เป็นชุดที่ทำให้เจ้าบ่าวดูสดใสได้มากทีเดียวชุดโจงกระแบนก็เหมาะกับเจ้าบ่าวทุกรูปร่างสามารถเลือกสวมใส่ได้เช่นกันนะคะ เพราะตัวเสื้อจะตัดเย็บเป็นเสื้อแบบพอดีตัวทำให้เจ้าบ่าวที่มีรูปร่างอวบก็สามารถสวมใส่ได้เช่นกันค่ะ

ชุดแต่งงานในพิธีแต่งงานนั้นสำหรับเจ้าสาวแล้วอาจจะมีให้เลือกกันมากมายหลากหลายแบบ แต่ในปัจจุบันชุดแต่งงานสำหรับเจ้าบ่าวก็มีให้เลือกกันหลายแบบเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ชุดสูท ชุดราชปะแตน หรือชุดโจงกระแบน เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook