บันไดสู่ความสำเร็จในชีวิต

บันไดสู่ความสำเร็จในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าทุกคนล้วนต้องอยากประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น และนี่ก็คือวิธีปรับเปลี่ยนมุมมองและการใช้ชีวิตที่จะช่วยให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายที่หวังเอาไว้มากยิ่งขึ้นค่ะ

บันไดสู่ความสำเร็จในชีวิต
บันไดสู่ความสำเร็จในชีวิต

1. อย่านอนดึกตื่นสาย เป็นเรื่องธรรมดาที่หลังจากผ่านวันทำงานอันเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ใครๆ ก็อยากนอนอยู่กับเตียงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนานๆ โดยไม่อยากขยับไปไหน แต่ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยชื่อดังในสหรัฐฯ เปิดเผยว่าการนอนดึกตื่นสายนั้น มีส่วนทำให้ความสามารถในการจดจำลดน้อยลง และถ้าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณ ที่คุณทั้งหลายเอาแต่นอนตื่นสายนั้น มันก็จะส่งผลต่อการทำงานในวันต่อมาอีกด้วย ดังนั้น ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตละก็ ต้องตั้งนาฬิกาปลุกซะ พยายามตื่นนอนให้เป็นปกติทุกวัน ไม่ว่าคุณจะต้องไปทำงานหรือไม่ก็ตาม จะทำให้คุณมีระเบียบในการใช้ชีวิต แล้วคุณจะไม่รู้สึกเพลียหรืออ่อนล้าอีกด้วยค่ะ

2. เกาะติดเทรนด์ การตามติดเทรนด์หรือกระแสแฟชั่นคงไม่ใช่สิ่งที่มีประโยชน์ต่อชีวิตการงานของคุณเท่าไรนัก แต่การตามเทรนด์ที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่หรือชีวิตการงานของคุณ จะช่วยทำให้คุณก้าวหน้าและเข้าใกล้ความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น การอ่านข่าวสารเป็นประจำ กฎเกณฑ์ใหม่ๆ ที่เพิ่งประกาศใช้ ความรู้ในเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่คุณควรจะได้รับอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วยค่ะ

3. อย่าหมายของสูงเกินตัว อย่าไขว่คว้าดาวเดือนที่สูงเกินไปนัก แม้ว่าจะเป็นความจริงที่เราแทบทุกคนอยากจะควงคู่คนสวยๆ หล่อๆ ระดับพระเอกนางเอกซุปเปอร์สตาร์ แต่ผลการวิจัยชี้ว่า การตั้งเป้าหมายที่จะหาคนรักเลิศเลอเพอร์เฟคแตกต่างกับตัวเราเองจนเกินไป มักจะนำไปสู่ความรักที่เป็นแบบปรบมือข้างเดียวทั้งนั้น ทางที่ดีคุณควรมองคนที่อยู่ในระดับสายตา คนที่ไม่ต้องแหงนหน้ามอง ใครที่คู่ควรเหมาะสมเคียงข้างกับเราจะดีกว่าค่ะ เพื่อที่ชีวิตของคุณจะได้ไม่ต้องจมอยู่กับความฝันลมๆ แล้งๆ อยู่คนเดียวค่ะ

4. ใส่ใจดูแลตัวเอง มีงานวิจัยจำนวนมากที่ค้นพบว่า การดูแลด้านโภชนาการถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตได้ อย่างเช่น การกินปลาช่วยให้คุณมีความคิดที่ฉลาดขึ้นได้ ล่าสุดบทความที่ลงตีพิมพ์ในนิตยสารชื่อดังระบุว่าอาหารที่อุดมไปด้วยสารโอเมก้า3 นั้น จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพการทำงานของสมอง ความคิด และยังเพิ่มอัตราความเร็วของปฏิกิริยาการโต้ตอบของร่างกายได้อีกด้วย ดังนั้นถ้าคุณอยากจะมีชีวิตที่ดีขึ้นก็ควรกินปลาที่มีน้ำมันปลาสูงๆอย่างแมคเคอเรล ทูน่า หรือปลาแซลมอน เป็นต้น

5. ตั้งเป้าหมายในชีวิต น่าเศร้าที่เพียงแค่ความหวังจะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ได้ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จดั่งที่หวังจริงๆ ได้ ดังนั้น ถ้าคุณอยากไปถึงฝั่งฝันละก็ ควรวางแผนการใช้ชีวิตให้เป็นรูปเป็นร่าง ตั้งเป้าหมายแล้วกำหนดเป็นขั้นตอนที่ชัดเจน กำหนดวันที่คุณหวังไว้ว่าจะทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ เพื่อช่วยเป็นแรงบันดาลใจและดึงให้คุณโฟกัสอยู่ที่เป้าหมายตามที่ได้วาดฝันไว้นั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบันไดจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิต ถ้าคุณยังคิดว่าตัวเองยังไม่ประสบความสำเร็จก็ลองนำไปปรับใช้กันตัวเองกันดูนะคะ เพื่อความสำเร็จในชีวิตที่คุณหลายๆ คนปรารถนาค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook