5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด

5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด

5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหลายครั้งหากคนเรามีปัญหาความเครียดไม่ว่าจะเครียดเรื่องงานหรือเรื่องคนในครอบครัว ถ้าเช่นนั้น เราต้องพาตัวเองเดินออกจากปัญหาความเครียดเหล่านั้น แต่หากเราไม่สามารถพาตัวเองหลุดออกจากวงจรเหล่านั้นได้ล่ะ จะทำอย่างไร วันนี้เรามี 5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียดด้วยการพาใจตัวเองให้หลุดออกมาค่ะ

Other1
5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด

1. ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ
หันมาทำในสิ่งที่ใจคุณชอบดีกว่า ถ้าหากเวลานอกเหนือจากนั้นจะทำให้คุณเก็บเรื่องเครียดๆ มาคิดให้รกสมอง หันมองหาสิ่งที่คุณรักเช่น การถ่ายภาพ เขียนไดอารี่ ดูหนัง ฟังเพลง เลี้ยงสัตว์ ไปออกกำลังกาย เป็นต้น กิจกรรมใดที่ใจคุณรัก จงหันเข้าเข้าหาสิ่งนั้นแล้วทำมัน มันจะทำให้คุณมีใจเพลิดเพลินมากขึ้นโดยไม่รู้ตัวทีเดียว

2. ไปเที่ยวผ่อนคลาย
ถ้าปัญหามันโหดร้ายกับชีวิตคุณมาก วิธีนี้ไม่ใช่การบอกให้คุณหนีปัญหาหรอกนะ แต่แค่ให้พาตัวเองไปพักผ่อน ไปเที่ยวสถานที่ธรรมชาติไกลบ้านบ้าง อย่างเช่นทะเล เพราะการได้มองท้องฟ้ากว้างกับน้ำทะเลใสๆ อาจจะช่วยปรับทัศนคติ ปรับมุมมองจากที่เคยมองโลกในแง่ลบก็อาจจะเปลี่ยนเป็นแง่บวกขึ้น ทำให้คุณมีพลังใจในการกลับไปรับมือปัญหาได้มากขึ้น

Other2
5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด

3. ช้อปปิ้งอย่างสนุก
สาวๆ เราหลายคนเวลาเครียดมักหาทางออกด้วยการช้อปปิ้งและนับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว เพราะผู้หญิงรู้สึกคลายเครียดกับการได้สัมผัสและซื้อสิ่งของสวยๆ งามๆ เพื่อตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เป็นต้น การทำให้ตัวเองดูดีนั้นเป็นความสุขและเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่สาวๆ ได้ ดังนั้น สาวคนไหนที่กำลังคิดหาทางพาตัวเองหนีจากความเครียดไม่ได้ ลองไปช้อปปิ้งกับเพื่อนสนิทคุณดูสิ

4. ทานอาหารโปรด
อาหารโปรดที่เราอยากทานโดยเฉพาะขนมหวานต่างๆ ล้วนมีผลต่อสภาวะจิตใจ สมองและอารมณ์อย่างยิ่ง หากสาวคนไหนที่กำลังไดเอทงานนี้ให้รางวัลตัวเองได้ลองชิมเค้กไอศกรีมไขมันต่ำกันบ้างดีไหม รับรองว่าของหวานๆ อร่อยแบบนี้นี่แหละ ทำให้คุณหายจากความเครียดได้ดีมากทีเดียว

Other3
5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด

5. นั่งสมาธิเพื่อปล่อยวาง
ทางออกสุดท้ายที่ดีเยี่ยมเป็นการทำเพื่อปล่อยวาง ปลุกสมาธิให้ตัวคุณเองได้หลุกออกจากอารมณ์ภาวะความเครียดได้ดีอย่างแท้จริงก็คือการนั่งสมาธิค่ะ เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรกันเลย ไม่ต้องเสียเงินหาซื้อความสุขที่ได้จากการนั่งสมาธิด้วยแล้วมันจะทำให้คุณผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 5 วิธีตีตัวออกห่างจากภาวะความเครียด ใครที่มีปัญหาย่ำแย่มากระทบจิตใจบ่อยๆ หันมาใช้วิธีเหล่านี้เพื่อบำบัดอารมณ์ของตัวเองกันดีกว่า หรือหากไม่อย่างนั้น ก็ลองฝึกสมาธิทำใจปล่อยวางที่ตัวเราเองก่อนให้ได้แล้วทุกปัญหาของชีวิตมันจะทำให้คุณเครียดน้อยลงและทุกข์กับมันได้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook