วิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์

วิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายด้วยวิธีการใช้ดัมเบลล์นั้นสามารถออกกำลังกายได้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย สำหรับคุณผู้หญิงถ้าอยากมีแขนแข็งแรงแล้วคุณเลือกวิธีการออกกำลังกายโดยใช้ดัมเบลล์คุณควรเลือกน้ำหนักของดัมเบลล์ให้เหมาะสมสำหรับตัวคุณเอง ส่วนคุณผู้ชายที่อยากมีแขนแข็งแรงมีกล้ามเนื้อแขน หรือมีกล้ามอกที่แข็งแรงการเลือกออกกำลังกายด้วยดัมเบลล์ก็เป็นการออกกำลังกายอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยทำให้คุณมีแขนและกล้ามเนื้ออกที่แข็งแรงขึ้นได้

healthวิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์
วิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์

สำหรับการเลือกใช้ดัมเบลล์สำหรับการออกกำลังกายนั้น จะไม่สามารถระบุได้ว่าคุณควรใช้ดัมเบลล์ที่มีน้ำหนักกี่กิโลกรัมดี เพราะการเลือกใช้ดัมเบลล์ต้องคำนึงถึงน้ำหนักตัวผู้เล่น และผลจากการออกกำลังกายว่าผู้เล่นต้องการเน้นการออกกำลังกายที่ส่วนไหนกันเป็นพิเศษ ทางที่ดีแล้วคุณควรขอคำปรึกษาจากร้านที่ขายเครื่องกีฬาและมีผู้เชียวชาญประจำร้านโดยเฉพาะ หรือจากครูฝึกในสนามกีฬาที่เราต้องการไปฝึกออกกำลังกายด้วยดัมเบลล์ ผู้เชียวชาญจะสามารถให้คำแนะนำคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากจะปลอดภัยแล้วยังช่วยทำให้คุณสามารถออกกำลังกายด้วยดัมเบลล์ได้ผลตามที่ต้องการกันอีกด้วย

health1วิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์
วิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์

สำหรับการออกกำลังกายนั้นก่อนออกกำลังกายทุกครั้งควรทำการวอร์มร่างกายก่อนเป็นอันดับแรก และควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ วิธีการวอร์มร่างกายอาจจะใช้วิธีการเดินเร็ว หรือวิ่งเยาะๆ ก็ได้ แต่ควรวอร์มให้ได้สักประมาณ 10-15 นาที เป็นอย่างน้อย หลังจากการวอร์มร่างกายกันแล้วก็มาเริ่มการออกกำลังกายด้วยดัมเบลล์กันได้เลย

ท่าการออกกำลังกายโดยใช้ดัมเบลล์
ท่าแรก ยืนตัวตรง ถือดัมเบลล์ด้วยมือข้างใดข้างหนึ่ง ยืดหลังให้ตรง จากนั้นให้ก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งไปข้างหน้า แล้วทำการย่อตัวลงเล็กน้อย ยกดัมเบลล์ขึ้นที่ระดับเอวค้างไว้ในลักษณะนั้นสักพัก แล้วกลับมาที่ท่าเริ่มต้น ให้ทำลักษณะนี้ให้ได้เซตละ 10 - 15 ครั้ง จากนั้นให้ทำสลับขาและแขนโดยทำลักษณะท่าเหมือนเดิม ควรทำให้ได้ท่าละ 2 - 3 เซต

health
วิธีการออกกำลังแบบง่ายๆ ให้แขนแข็งแรงด้วยดัมเบลล์

ท่าที่สอง ยืนตัวตรง ถือดัมเบลล์ไว้ที่มือข้างใดข้างหนึ่ง แยกขาออกเพียงเล็กน้อย  จากนั้นให้ยกดัมบ์เบลขึ้นตรงๆ จนดัมเบลล์อยู่เหนือศีรษะค้างไว้สักพัก แล้วลดลงมาที่ระดับเอว ให้ทำในลักษณะนี้ให้ได้เซตละ 10 - 15 ครั้ง จากนั้นให้ทำสลับแขนอีกข้าง ควรทำให้ได้ 2 - 3 เซต การออกกำลังกายแต่ละครั้งควรทำให้ได้อย่างน้อย 20 นาที เพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ

เพราะสุขภาพของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญและแขนที่หย่อนยานของหนุ่มสาวก็ล้วนต้องการความกระชับเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะต้นแขนของผู้หญิงเราที่นับวันอาจจะหย่อนกำลังลงทำให้เรี่ยวแรงมีน้อย เนื่องจากผู้หญิงเป็นวันที่สูญเสียแคลเซียมง่ายกว่าผู้ชายด้วย ดังนั้น อย่าลืมหมั่นทานแคลเซียมไปพร้อมกับการบริหารต้นแขนกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook