ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต

ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต

ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าผิวพรรณของใครก็ล้วนมาพร้อมปัญหาด้วยกันทั้งนั้น สำหรับใบหน้าก็ย่อมมีปัญหาสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำอีกทั้งไหนจะริ้วรอยก่อนวัยอีก สำหรับผิวตามร่างกายก็ย่อมเผชิญกับแสงแดดเผาที่ทำให้ผิวแห้งหยาบกร้าน ไม่เปล่งปลั่ง กระจ่างใสเหมือนเดิม ปัญหาผิวเหล่านี้จะหมดไปหากสาวๆ หันมาใช้สูตรจากข้าวโอ๊ตดังนี้ค่ะ

beauty1
ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต

ฟื้นฟูสภาพผิวที่อ่อนล้าให้สดใส
หากคุณมีสภาพผิวที่อ่อนล้าต้องการฟื้นฟูผิวให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใสอีกครั้ง ให้นำข้าวโอ๊ะ 3/4 ถ้วยตวงมาปั่นกับน้ำเปล่า 3-4 นาที จากนั้นเติมน้ำผึ้งและโยเกิร์ตลงไปผสมอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยไข่ขาวแล้วปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้กลายเป็นเนื้อเดียวกันอีกครั้ง แล้วนำมาพอกหน้าบางๆ ให้ทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นและปิดท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดกระชับรูขุมขน

gel and scrub
ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต

รักษาปัญหาสิว
หากคุณมีสิวบนใบหน้าข้าวโอ๊ตช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ เพียงนำข้าวโอ๊ตมาผสมสมสด จากนั้นนำมาพอกหน้า 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ข้าวโอ๊ตมีคุณสมบัติช่วยดูดซับเอาสิ่งสกปรกออกจากใบหน้า ทั้งเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว คราบความมันต่างๆ และเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแนะนำให้ผสมน้ำมันทีทรีออยล์ (Tea Tree Oil) และน้ำผึ้งลงไปพร้อมกันจะช่วยให้การรักษาสิวเป็นไปอย่างได้ผลมากขึ้นค่ะ

beauty3
ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต

รักษาอีสุกอีใส
ถ้าสาวๆ มีรอยแผลที่เกิดจากอีสุกอีใสรวมถึงต้องการฟื้นฟูผิวคล้ำเสียจากแสงแดดหรือผิวที่ถูกแดดเผาจนแห้งเกรียม ให้คุณใช้เมล็ดข้าวโอ๊ตบดหรือแป้งข้าวโอ๊ตที่ร่อนจนเหลือแต่ผงละเอียดแล้วเท่านั้นมาเทลงบนผ้าสะอาด แล้วห่อผ้าให้มิดชิดนำไปแขวนติดกับก็อกน้ำอ่างอาบน้ำแล้วเปิดน้ำให้ไหลผ่านเพื่อลงไปแช่ ระหว่างนี้ แนะนำให้บีบห่อผ้าไปพร้อมกันด้วยเพื่อให้คุณสมบัติจากข้าวโอ๊ตได้ละลายลงไปผสมกับน้ำมากขึ้นเพื่อจะได้ช่วยเยียวยาสภาพผิวไปพร้อมกัน หรือหากใครไม่มีอ่างอาบน้ำจะนำมาชุบน้ำแล้วประคบผิวที่มีปัญหาแทนก็ได้เช่นเดียวกัน

beauty4
ครบสูตรผิวสวยด้วยเคล็ดลับจากข้าวโอ๊ต

เยียวยาปัญหาผิวพรรณทั่วไป
นอกจากนำมาพอกผิวกันแล้ว ข้าวโอ๊ตยังมีคุณสมบัติเป็นได้ทั้งสครับขัดผิวหรือนำมาใช้เป็นสบู่ก็ยังได้เช่นกัน ง่ายๆ เพียงนำข้าวโอ๊ต 2 ช้อนโต๊ะมาบดให้ละเอียดเป็นผงแล้วผสมด้วยเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำเล็กน้อยเพื่อให้ได้ส่วนผสมที่เหนียวข้น จากนั้นนำมาสครับผิวที่ต้องการให้ทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีจึงค่อยล้างออกให้สะอาด เหมาะสมอย่างมากสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ แต่ทั้งนี้ ควรทาท้องแขนก่อนเพื่อมั่นใจว่าผิวจะไม่แพ้เบกกิ้งโซดา หากแพ้ก็ควรหยุดใช้ส่วนผสมดังกล่าว

เมื่อทราบกันเช่นนี้แล้ว อย่าปล่อยให้ผิวพรรณทั้งผิวหน้าและผิวกายต้องเสื่อมโทรมหมองคล้ำกันอีกเลย สาวคนไหนอยากเผยผิวขาวกระจ่างใสเนียนนุ่มเปล่งปลั่ง ต้องหันมาใช้สูตรดีๆ จากข้าวโอ๊ตกันเป็นประจำแล้วนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook