เลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอกันควรทำยังไงดี

เลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอกันควรทำยังไงดี

เลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอกันควรทำยังไงดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งชีวิตคนเราก็มีทางเลือกไม่มาก เลิกกันแล้วอาจจะยังต้องเจอกันทุกวันอยู่ เพราะบางทีอาจจะเป็นแฟนที่อยู่ที่ทำงานเดียวกัน หรือเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน ถ้าเป็นตอนรักกันการได้อยู่ด้วยกันทุกวันเจอหน้ากันทุกวันอะไรๆ ก็คงดูดี โลกคงดูสวยงามไปเสียทุกอย่าง แต่พอมาถึงคราวที่ต้องเลิกกันแล้วยังต้องเจอหน้ากันอยู่นี่ซิ คงเป็นเรื่องอะไรที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี หรือรู้สึกทรมานใจกันเป็นแน่ แต่ถ้าเป็นสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เราก็ควรจะต้องหาวิธีปฏิบัติตัว เพื่อให้ชีวิตแต่ละวันผ่านไปด้วยดี สำหรับวิธีดีๆ ที่จะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ถ้ายังต้องทำงานหรือเจอหน้าคนที่เคยรักกันหรือแฟนเก่าอยู่ทุกวัน อย่างเช่น

Love1
เลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอกันควรทำยังไงดี

1. บอกตัวเองให้ทำใจ
การทำใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะเราไม่มีทางที่จะหลีกเลี่ยงได้ จึงต้องทำใจให้ได้ว่าเราเลิกกันแล้ว และก้มหน้าทำหน้าที่การงาน หรือการเรียนของตัวเองต่อไปให้ดีที่สุด ในช่วงแรกอาจจะรู้สึกอึดอัดและทำใจลำบากกันซะหน่อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพักก็รับรองได้เลยว่าความเคยชินจะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้

Love2
เลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอกันควรทำยังไงดี

2. ต้องคิดไว้ในใจเสมอว่าเลิกกันแล้ว
เขาคือคนอื่นไม่เกี่ยวอะไรกับเราแล้ว อย่าเอาเรื่องของเขามาใส่ใจ อย่าเอามาคิด ทำตัวให้เหมือนปกติให้ได้ ต้องทำเป็นร่าเริง แจ่มใส ให้เขารู้สึกว่าเราไม่ได้คิดอะไรแล้ว นอกจากจะช่วยเป็นการผ่อนคลายทั้งในส่วนของเราแล้ว ยังช่วยให้เขารู้สึกผ่อนคลายด้วยเช่นกันในกรณีที่ต้องทำงานร่วมกันต่อไป ช่วงแรกอาจจะเหมือนฝืนๆ กันซะหน่อย แต่สักพักคุณก็จะรู้สึกเหมือนปกติได้

Love3
เลิกกันแล้วแต่ยังต้องเจอกันควรทำยังไงดี

3. ลาพักงานสักระยะ
เพื่อเป็นการตั้งตัว ตั้งสติ ให้ได้ก่อนที่จะต้องมาเผชิญหน้า ต้องบอกตัวเองให้ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นให้ได้ เมื่อรู้สึกดีแล้วค่อยกลับมาทำงานหรือกลับมาเรียนตามปกติ แต่วิธีนี้อย่าให้กินเวลาหลายวันนัก เพราะจะทำให้เราเกิดเสียงานเสียการเรียนกันได้ง่าย

ใครๆ ก็คงไม่อยากเลิกกับคนที่ตัวเองเคยรักหรือยังรู้สึกรักอยู่กันเป็นแน่ แต่ก็คงไม่มีอะไรเจ็บปวดเท่าที่ต้องมาทำงานหรือต้องกลับมาเจอกันอีกในทุกวัน แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่ถ้าเป็นเรื่องสุดวิสัยที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เราก็จำเป็นจะต้องทำให้ได้ ในช่วงแรกอาจจะลำบากใจแต่เมื่อเวลาผ่านไปอะไรๆ ก็จะดีขึ้น เวลาจะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยรักษาแผลใจของคุณได้ดีที่สุด แต่ละคนอาจจะใช้เวลาในการทำใจได้ไม่เหมือนกันแต่ก็รับรองได้เลยว่าสักวันคุณจะรู้สึกดีขึ้นได้

ถ้าคุณต้องเลิกราจากคนที่คุณรักแต่ต้องเจอหน้ากันทุกวัน เพราะต้องทำงานร่วมกันหรือต้องเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกันอยู่ อาจจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและลำบากใจ แต่สิ่งสำคัญถ้าเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น อันดับแรกคุณควรทำใจให้ได้และต้องยอมรับความจริง เพราะเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะค่อยๆ ดีขึ้นได้เอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook