3 วิธีแก้ปัญหาปากดำให้สวยสดใสอมชมพู

3 วิธีแก้ปัญหาปากดำให้สวยสดใสอมชมพู

3 วิธีแก้ปัญหาปากดำให้สวยสดใสอมชมพู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริมฝีปากเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิงเรา เพราะหากริมฝีปากสวยเนียนใสย่อมทำให้ทาลิปสติกสีไหนก็สวยเกิดได้เสมอ แต่หากเรามีปัญหาปากดำล่ะ แบบนี้คงต้องรีบหาวิธีแก้ไขกันแล้ว เพราะฉะนั้น เรารีบมาแก้ปัญหาปากดำด้วย 3 วิธีดังนี้กันเลยนะคะ

Lip1-1
3 วิธีแก้ปัญหาปากดำให้สวยสดใสอมชมพู

1. ดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอทุกวัน
การดื่มน้ำไม่เพียงช่วยบำรุงเซลล์ผิวพรรณจากภายในให้อิ่มเอิบ สะท้อนคืนความเปล่งปลั่งสู่ภายนอกของผิวเราได้แต่เพียงเท่านั้นนะคะ เพราะแม้แต่ผิวริมฝีปากที่มีปัญหาดำคล้ำหรือหยาบกร้านก็ล้วนปรับสภาพให้ดีขึ้นได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น ในระหว่างวัน สาวๆ ควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ โดยอาจจะค่อยๆ จิบทีละน้อยก็ได้นะคะ เพราะนอกจากจะช่วยฟื้นบำรุงความหมองคล้ำของริมฝีปากได้แล้ว สภาพผิวกายที่อิดโรยหมองๆ หรือแม้แต่รอยดำคล้ำใต้ตาก็จะมีสภาพผิวที่ดีขึ้นตามมาอีกด้วยค่ะ

Lip1-2
3 วิธีแก้ปัญหาปากดำให้สวยสดใสอมชมพู

2. หยุดพฤติกรรมที่ทำให้ปากดำคล้ำ
สาวๆ รู้ไหมว่าสาเหตุที่ทำให้ปากเราดำคล้ำนั้นมีอะไรบ้าง จริงๆ แล้วการที่ปากเราดำล้วนมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมในระหว่างวันนี่เอง ไม่ว่าจะเป็นการสูบบุหรี่ การทาลิปสติกที่ไม่ได้มาตรฐานคุณภาพหรือแพ้ การแพ้ยาสีฟันและการเลียริมฝีปาก เป็นต้น สาวๆ หลายคนชอบเลียริมฝีปากและใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งริมฝีปากที่ไม่ได้คุณภาพจึงทำให้ปากดำได้ง่าย ดังนั้น จากนี้ลองสังเกตกันดูนะคะว่าผลิตภัณฑ์ไหนบ้างนะที่ทำให้เราปากดำได้ จากนั้นก็ลองปรับเปลี่ยนยี่ห้อใหม่กันดูค่ะ สภาพสีผิวของริมฝีปากจะได้ดีขึ้นนั่นเอง

Lip1-3
3 วิธีแก้ปัญหาปากดำให้สวยสดใสอมชมพู

3. สครับริมฝีปากเป็นประจำ
การที่ริมฝีปากดำคล้ำสาเหตุอีกประการหนึ่งก็คือ การที่เซลล์ผิวเก่าไม่ได้ถูกขจัดออกไป ทำให้เกิดการสะสมตัวบนผิวภายนอก และก่อให้สภาพผิวริมฝีปากหมองคล้ำขึ้นได้ เพราะฉะนั้น หาเวลาสครับผิวริมฝีปากกันบ้างก็จะดีมาก แนะนำให้สครับสัปดาห์ละครั้งหรือเมื่อรู้สึกริมฝีปากแห้งลอกมีขุย โดยวิธีนั้นง่ายมากค่ะ ให้คุณใช้ลิปบาล์มหรือวาสลีนมาผสมกับน้ำตาลทรายและน้ำผึ้ง จากนั้นนำมานวดริมฝีปาก 1-2 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วทาลิปบาล์มเพื่อเติมความชุ่มชื้นอีกครั้ง เพียงเท่านี้ผิวริมฝีปากก็จะระเรื่อสดใสอมชมพูได้อย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ

ไม่ยากกันเลยใช่มั้ยละคะ สำหรับการแก้ปัญหาริมฝีปากดำ สาวๆ บางคนอาจจะใช้แปรงสีฟันขนนุ่มขัดเบาๆ หลังจากแปรงฟันทุกวันหรือบางคนก็ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นเช็ดเบาๆ เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว และการทานผักผลไม้เพื่อเติมวิตามินให้ผิวมากๆ ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่บำรุงผิวให้สดใสได้ ดังนั้น สาวๆ อย่าลืมนำวิธีแก้ปัญหาปากดำคล้ำจากเราไปใช้กันเป็นประจำนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook