แอบรักอย่างไรไม่ให้หัวใจเป็นทุกข์

แอบรักอย่างไรไม่ให้หัวใจเป็นทุกข์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการแอบรักโดยส่วนมากเมื่อเกิดขึ้นกับใครแล้วก็ยากนักที่จะไม่ลำบากใจ เพราะเราต่างก็ย่อมอึดอัดยิ่งอยู่ใกล้ชิดแต่ไม่อาจเผยความในใจได้นั้นยิ่งจะทวีความอึดอัดใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่วันนี้อยากให้สาวๆ มองมุมใหม่ ให้พลิกอาการแอบรักแบบที่เป็นทุกข์มาเป็นความสุขกันดูบ้าง ด้วยคำแนะนำดังนี้

love1
แอบรักอย่างไรไม่ให้หัวใจเป็นทุกข์

เลือกที่จะคาดหวังอย่างพอดี
อาการแอบรักเมื่อเกิดขึ้นแล้วสำหรับบางคนอาจจะทุกข์ทรมานไม่น้อย เพราะทำได้เพียงการแอบรักฝ่ายเดียวเท่านั้น ไม่สามารถเอ่ยปากบอกความรู้สึกทั้งหมดให้ใครอีกคนรับรู้ได้ แต่ขณะเดียวกัน เราสามารถควบคุมความรู้สึกของการแอบรักไม่ให้เป็นทุกข์ได้นะคะ โดยเลือกที่จะคาดหวังในแบบพอดี หมายถึงไม่ควรคิดที่จะก้าวก่ายหรือรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของเขามากเกินไป เพราะหากเรายังคงเพิ่งรู้จักกันไม่นาน ก็ค่อยๆ สานสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนหรือคนรู้จักกันไปก่อน ค่อยๆ ให้วันเวลาพิสูจน์กันและกันมากขึ้ อีกอย่างหากเราสารภาพบอกรักไป เขาอาจจะมีคนรักอยู่แล้ว แบบนี้เราเองนั่นแหละที่จะปวดใจ เสียใจ ดังนั้น แอบรักได้ไม่ผิดหรอก แต่จงอยู่บนความคาดหวังอย่างพอดีและดีพอไปก่อนจะดีที่สุด

love2
แอบรักอย่างไรไม่ให้หัวใจเป็นทุกข์

พอใจกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่
การพอใจกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ก็อย่างเช่น ขณะนี้คุณและเขาเป็นเพื่อนกันหรืออาจจะเป็นเพื่อนรักกันที่สนิทกันอย่างมาก แต่คุณก็มีความรู้สึกได้หยอกล้อ คุยเล่นกับกับเขา การเป็นเพื่อนสนิทอาจทำให้เราได้รู้จัก รู้ใจและสบายใจกับการที่เขาสบายใจที่จะมีเราอยู่ข้างๆ ก็เป็นได้ เมื่อไรที่เขาไม่สบายใจมา มีปัญหาชีวิตหรือทะเลาะกับแฟน เขาก็จะสามารถเปิดอกบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นทุกข์อยู่ให้เราฟัง เพื่อขอคำแนะนำและคำปรึกษาจากเรานั่นเอง ดังนั้น จงพอใจกับการมีเขาอยู่ข้างๆ และคุณก็ได้ใกล้ชิดกับเขาแบบนี้ไปก่อน ปล่อยให้วันเวลาทำหน้าที่ไปนานๆ บางทีวันนั้นแหละ อาจจะเป็นวันที่เขาค้นพบแล้วว่าแท้จริงหัวใจของเขาขาดเพื่อนรักอย่างคุณไม่ได้เสียแล้ว

love3
แอบรักอย่างไรไม่ให้หัวใจเป็นทุกข์

เลือกที่จะเห็นเขามีความสุขแล้วเราสุขตาม
ยอมรับว่าการที่เราเป็นผู้แอบรักข้างเดียว โดยที่เป็นอะไรยังไงกับเขาในฐานะความสัมพันธ์ใดก็ได้ ขอแค่ได้มองเห็นเขาไกลๆ ในสิ่งที่เขาเป็นแล้วตัวเราเองก็พลอยมีความสุขไปด้วย อาการแอบรักแบบนี้เป็นความรักที่ไม่ต้องการผลตอบแทนใดๆ เพียงแค่เห็นเขามีความสุขแม้ว่าเขาจะมีคนรักแล้วก็ตาม แต่เมื่อเขายิ้มได้ เราก็พลอยยิ้มไปกับเขาได้เช่นเดียวกัน อารมณ์ความรู้สึกรักแบบนี้จะทำให้คุณกลายเป็นคนที่มองโลกในแบบที่เปิดใจกว้างมากขึ้นตาม และแน่นอน เมื่อคุณปล่อยวางไม่คิดครอบครองตัวเขา ก็ย่อมทำให้คุณมีความสุขกับการแอบรักได้แบบไม่ทุกข์ได้เช่นกันค่ะ

ความรักหรืออาการแอบรักข้างเดียวนั้น หากมองในแง่ดีมันก็ทำให้เรารู้จักปล่อยวาง ไม่เรียกร้องต้องการ แอบรักแค่ได้อยู่ใกล้ๆ ส่งยิ้มให้แล้วไม่หวังผลตอบแทนใดๆ แค่เห็นเขามีความสุขแล้วเราก็สุขตามไปพร้อมกันด้วย อาการแอบรักแบบนี้นับว่าน่ารักและน่าสนับสนุนเช่นกันนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook