ความรักไม่ต้องการเหตุผลจริงหรือ

ความรักไม่ต้องการเหตุผลจริงหรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความรักไม่ต้องการเหตุผลจริงหรือ
ความรักไม่ต้องการเหตุผลจริงหรือ

สำหรับคนที่มีความรักนั้นบางครั้งก็ไม่มีเหตุผลจริงๆ เพราะสิ่งสำคัญนั่นก็คือ คุณจะทำอย่างไรที่จะดูแลให้ความรักของคุณนั้นให้อยู่กับเรานานๆ ต่างหากจริงไหมคะ แล้วพวกเราเคยตั้งข้อสังเกตกันบ้างไหมคะว่า เวลามีแฟน มีความรักแล้ว ชีวิตเหมือนจะลำบากขึ้นหรือเปล่า เพราะตอนที่อยู่กับแฟนจะพูดหรือจะทำอะไรคุณก็ต้องระวังไปหมด โน่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ได้ จนบางครั้งเราเองก็ไม่เข้าใจว่าแฟนของเราเป็นอะไร ทำไมอยู่ๆ ก็ไม่คุยกับเรา บางทีก็ทำเป็นโกรธบ้าง งอนบ้าง เราเองก็ไม่รู้ว่าไปทำอะไรให้ ทำไมแฟนเราถึงไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย ดังนั้นเราคงต้องมาทำความเข้าใจกับความรักของวัยรุ่นกันหน่อยดีกว่าค่ะ อย่างที่เราเคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่า ความรักไม่มีเหตุผล ทำให้คนที่กำลังมีความรักบางทีก็เลยเป็นคนไม่มีเหตุผลไปซะอย่างนั้น เพราะอย่างนี้เราก็อย่าพยายามไปหาเหตุผลให้กับมันเลยจะดีกว่าค่ะ หันมาสนใจกันและกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไรที่จะดูแลความรักให้อยู่กับเรานานๆ ไม่ให้เลิกลาจากกันไป

เป็นเรื่องธรรมดาที่เวลาเราเห็นแฟนมีท่าทีแปลกๆ กับเรา โดยที่เราก็คิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย เราเองก็คงต้องย้อนกลับมาสังเกตทบทวนตัวเองดีๆ ว่าทำอะไรขัดใจเขาหรือเปล่า ซึ่งบางทีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็กลายเป็นเรื่องที่ทำให้ไม่พอใจกันได้ อย่างที่เขาว่ากันว่า ความรักเป็นสิ่งที่บอบบางละเอียดอ่อนนั้นคงเป็นเรื่องจริง เช่น เราไม่เคยโทรไปหาเค้าเลย เอาแต่รอเค้าโทรมาหาฝ่ายเดียว หรือนัดเจอกันแล้วชอบเบี้ยวหรือไม่ก็ไปสาย หรือไม่เวลาอยู่ด้วยกันแต่สายตากลับสอดส่ายไปมองหนุ่มหรือสาวคนอื่นซะงั้น เรื่องแบบนี้เราเองก็ต้องคอยสังเกตกันเอาเองนะคะ ว่าอะไรที่เราทำแล้วเค้าชอบก็ทำต่อไป และอะไรที่ทำแล้วเค้าไม่ชอบก็อย่าทำ คนเราจะรักกันก็ต้องมีความจริงใจและไว้ใจให้กัน เสริมสร้างแต่ความรู้สึกที่ดีๆ ให้กัน อย่ามาคิดแต่จะคอยจ้องจับผิดกัน หวาดระแวงกัน แกล้งกันเพื่อลองใจ หรือคิดแต่จะเอาชนะกัน ถ้าคุณคิดที่จะทำแบบนี้ไม่ดีแน่ๆ ต่างฝ่ายก็ต่างเหนื่อย ทำให้ไม่มีความสุขด้วยกันทั้งคู่ หากชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไรก็พูดกันบอกกันตรงๆ จะดีกว่า ที่สำคัญต้องรู้จักปรับเปลี่ยนเข้าหากัน และให้อภัยกันและกัน ไม่จำเป็นต้องไปหาเหตุผลกับทุกๆ เรื่อง เพราะเวลาเรารักใคร เรายังบอกไม่ได้เลยว่ารักเขาเพราะอะไรจริงไหม

ดังนั้น ก็ไม่ต้องไปหากันหรอกนะคะ ถึงเหตุผลของความรัก หากเรารักใครแล้วก็จงรักษาคนรัก ดูแลใส่ใจ เข้าใจ และให้อภัยซึ่งกันและกัน เท่านี้ก็ทำให้ความรักของเรายืนยาวแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook