เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกเนื้อต่างๆ

เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกเนื้อต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ลิปสติกมีออกมาให้คุณสาวๆ เลือกใช้กันอย่างมากมาย เป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถเลือกสวยได้ตามต้องการและตามใจปรารถนา แต่ลิปสติกที่คุณเลือกใช้นั้น ควรจะมีคุณสมบัติที่นอกจากจะช่วยปกป้องริมฝีปากแล้ว ลิปสติกที่คุณใช้ควรมีส่วนในการช่วยแต่งลักษณะต่างๆ ของริมฝีปากให้ดูสวยงามขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นแล้วก่อนการเลือกซื้อคุณสาวๆ ควรคำนึงถึงเนื้อของลิปสติกประกอบด้วย ซึ่งเราสามารถแบ่งเนื้อของลิปสติกออกได้ ดังนี้

beauty1
เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกเนื้อต่างๆ

ลิปสติกเนื้อครีม
จะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เนื้อมีสีที่เข้มข้น มีความเนียนลื่น ช่วยทำให้เวลาที่สาวๆ ทาลิปสติกที่ริมฝีปากการทาจะเป็นไปได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญลิปสติกเนื้อครีมยังทำให้เวลาที่เราทาเนื้อลิปสติกจะไม่ติดตามร่องต่างๆ ที่บริเวณริมฝีปากของเราด้วย ลิปสติกแบบนี้ยังช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี เหมาะกับสาวๆ ที่มีริมฝีปากแห้ง แต่จะไม่เหมาะกับสาวๆ ที่มีริมฝีปากที่ค่อนข้างหนา เนื่องจากสีที่เข้มข้นจะยิ่งเป็นการเน้นริมฝีปากของเราให้ดูหนามากไปกว่าเดิมได้

ลิปสติกเนื้อแมท
สำหรับลิปสติกเนื้อแมทจะเป็นลิปสติกที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สีของลิปสติกเมื่อเวลาทาแล้วจะออกเป็นสีด้าน จึงจะเหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่มีริมฝีปากหนา เวลาทาจะช่วยทำให้ริมฝีปากของคุณดูบางลงได้ นอกจากนี้แล้วข้อดีของลิปสติกเนื้อแมทก็คือว่าทาลิปสติกที่ติดทนนาน ไม่ลบเลือนได้ง่ายๆ แต่เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเวลาทาจะทำให้ลิปฝีปากแห้ง ดังนั้นสาวๆ ที่รู้ตัวว่าตัวเองมีริมฝีปากแห้งควรหลีกเลี่ยงกันนะคะ หรืออาจจะใช้วิธีทาลิปกลอสรองพื้นก่อนทุกครั้งที่จะทาลิปสติกเนื้อแมท

beauty2
เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกเนื้อต่างๆ

ลิปสติกเนื้อเชียร์
ลิปสติกเนื้อเชียร์จะเป็นลิปสติกที่มีเนื้อสีไม่เข้มข้น ค่อนข้างบางเบา ทำให้เมื่อทาแล้วจะได้รูปปากที่ดูเนียนเป็นธรรมชาติ และยังมีส่วนผสมของสารที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับริมฝีปากได้เป็นอย่างดี จึงช่วยบำรุงริมฝีปากให้มีสุขภาพดี ลิปสติกเนื้อแบบนี้จะเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีริมฝีปากบางและอยากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น

ลิปสติกเนื้อฟรอสตี้
ลิปสติกเนื้อฟรอสตี้จะเป็นลิปสติกเมื่อทาแล้วจะช่วยทำให้ริมฝีปากเป็นประกายเงางาม สีเนื้อค่อนข้างเข้ม เป็นลิปสติกที่เหมาะสำหรับสาวที่มีริมฝีปากบาง เพราะเมื่อทาแล้วจะช่วยทำให้ริมฝีปากของคุณดูเปล่งปลั่ง สดใส เป็นประกาย

beauty3
เคล็ดลับการเลือกใช้ลิปสติกเนื้อต่างๆ

เพียงแค่สาวๆ เลือกใช้ลิปสติกให้มีเนื้อและสีสันที่เข้ากันได้ดีกับริมฝีปากของคุณ ก็จะช่วยทำให้คุณแต่งหน้าได้สวยดูดีเป็นธรรมชาติกันได้แล้วค่ะ

ลิปสติกกับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเป็นของคู่กัน เป็นสิ่งที่สาวๆ ขาดกันไม่ได้กันเลยทีเดียว แต่จะแต่งให้สวยควรเลือกลิปสติกที่มีเนื้อและสีสันเหมาะกับริมฝีปากของเรากันด้วย เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การแต่งหน้าของคุณสวยสมบูรณ์แบบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook