เทคนิกการแต่งหน้าอ่อนใสในวันออกเดท

เทคนิกการแต่งหน้าอ่อนใสในวันออกเดท

เทคนิกการแต่งหน้าอ่อนใสในวันออกเดท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการออกเดทครั้งแรก เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้จะแต่งตัวแบบไหนจึงจะเหมาะ จะสวย น่าประทับใจ วันนี้เราจึงนำวิธีแต่งหน้าแบบอ่อนใสที่จะทำให้คุณสาวๆ ได้สวยและมั่นใจในการออกเดทในครั้งนี้กันค่ะ เราไปเริ่มกันเลยดีกว่าว่าทำอย่างไรบ้าง

เทคนิกการแต่งหน้าอ่อนใสในวันออกเดท
เทคนิกการแต่งหน้าอ่อนใสในวันออกเดท

1. less is more แต่งให้น้อยเข้าไว้จะได้มาก จำเอาไว้นะคะ สาวๆ ในวัยใสๆ แบบนี้แต่งหน้าเพียงเบาบางอ่อนๆ ก็พอแล้วค่ะ การแต่งหน้าที่ดีควรจะเสริมให้สิ่งเป็นธรรมชาติบนใบหน้าให้ดูน่ามองมากกว่าเดิม

2. ริมฝีปากและดวงตา กฎเหล็กพื้นฐานในการแต่งหน้าให้สวยใสต้องจำเอาไว้ให้ดี คือต้องไม่ให้ดวงตาและริมฝปากแย่งซีนกันเองเด็ดขาด หากคุณจะทาเรียวปากด้วยสีชมพู ก็ต้องลดความโดดเด่นของดวงตาลง อาจเหลือเพียงการปัดมาสคาร่าเบาๆ เท่านั้นก็พอค่ะ

3. ความสำคัญของคิ้ว คิ้วถือเป็นองค์ประกอบบนใบหน้าที่ทำให้หน้าตาของคุณดูดีขึ้นมาได้ทันทีโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรมากมาย แต่คุณต้องกันคิ้วให้เข้ารูปไม่รกหรือดูยุ่งเหยิงไม่เป็นทรงเกินไปเท่านั้นเอค่ะ ส่วนคนคิ้วบางอาจจะใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้วให้ชัดขึ้นสักเล็กน้อยก็ได้ค่ะ

4. มาสคาร่า ควรเลือกสีมาสคาร่าเป็นน้ำตาลแบบธรรมชาติ เพื่อเพิ่มความน่ามองให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นด้วยการปัดมาสคาร่า และมาสคาร่าสีที่เหมาะกับวัยใสๆ มากที่สุดก็ต้องเป็นมาสคาร่าสีน้ำตาลเข้ม หรือน้ำตาล-ดำ แทนที่จะเป็นสีดำสนิท

5. เขียนขอบตาสักนิด เพื่อดวงตาที่กลมสวย ให้คุณใช้ดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาลเพื่อเพิ่มความกลมโตให้ดวงตา แทนการกรีดตาด้วยอายไลน์เนอร์ เพราะตาจะดูคมจัดเกินกว่าจะน่ารักเป็นธรรมชาติค่ะ และอย่าลืมเขียนขอบตาเส้นเล็กๆ บางๆ ก็พอนะคะ

6. อายแชโดว์ สำหรับสาววัยใสๆ แบบคุณ ควรเลือกเป็นอายแชโดว์สีอ่อนๆ ที่มีความวาววิบวับในตัวนิดๆ อย่างสีมุก สีฟ้า สีชมพู สีเนื้อ และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงอายแชโดว์สีเข้มๆ ทุกแบบด้วยนะคะ เพราะมันจะให้คุณดูแก่เกินวัยไปมากเลยเชียวค่ะ

หลังจากที่แต่งหน้าบางๆ ดูอ่อนใสออกไปออกเดทกับหนุ่มในฝันกันแล้ว กลับบ้านมาก็อย่ามัวแต่เพลิดเพลินเคลิบเคลิ้มจนลืมล้างเครื่องสำอางออกนะคะ ถึงจะแต่งหน้าอ่อนบางขนาดไหนก็จำเป็นต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด จะได้เก็บหน้าใสๆ เอาไว้ออกเดทต่อไปกับหนุ่มคนเดินนะคะ

 

เคล็ดลับดูแลหน้าใสก่อนนอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook