5 พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำต่อหน้าคนอื่น

5 พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำต่อหน้าคนอื่น

5 พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำต่อหน้าคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราเมื่อมีความรักแล้วอะไรๆ ก็ดูจะสดใสซาบซ่านและแน่นอนว่าผู้ชายเองก็เช่นเดียวกัน ทว่าในปัจจุบันการแสดงออกของคู่รักต่อหน้าสาธารณะชนนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีบางพฤติกรรมนะคะที่คนภายนอกมองแล้วรู้สึกว่าไม่มันควรและกลายเป็นคู่รักที่ไม่น่าเข้าใกล้หรือพานทำให้คนรอบตัวเบื่อเอาได้ง่ายๆ มาดูกันค่ะว่ามี 5 พฤติกรรมใดบ้างที่คู่รักไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด

Love1
5 พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำต่อหน้าคนอื่น

1. แสดงความรักต่อหน้าสาธารณะ
เนื่องจากวัฒนธรรมในสมัยใหม่มีการเปลี่ยนแปลงไปหรืออาจเพราะติดค่านิยมทางตะวันตกเข้ามามาก ทำให้คู่รักยุคใหม่แสดงความรักอย่างออกหน้าออกตาในที่สาธารณะกันแบบไม่แคร์สายตาคนรอบข้างมากขึ้น แค่การจับมือถือแขนกันตามประสาคู่รักหรือการหยอกล้อป้อนขนมกันเล่นก็อาจจะไม่มีอะไรน่าเกลียดเท่าไรนัก แต่หากคู่รักยุคใหม่แอบเผลอจูบกันหรือหอมแก้มกันในที่ที่มีคนหมู่มาก แน่นอนค่ะว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสมเป็นแน่

2. พลอตคำหวานใส่กันโดยไม่แคร์คนข้างๆ
คู่รักสมัยใหม่มักเรียกสรรพนามแทนคนรักว่า ‘ที่รัก’ ซึ่งหากอยู่กันสองคนอาจจะไม่ใช่ปัญหา การเรียกที่รักแบบนี้ฟังแล้วมันชื่นใจต่อกันด้วยซ้ำ ทว่าหากคุณสองคนอยู่ในที่ที่มีคนเยอะ การเรียกแบบนี้ซ้ำๆ หลายครั้งอาจจะกลายเป็นที่น่ารำคาญหรือน่าหงุดหงิดจนชวนให้อยากเอียนสำหรับคนรอบตัวเราแทนก็ได้นะคะ

Love2
5 พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำต่อหน้าคนอื่น

3. วิจารณ์สิ่งที่อยู่รอบตัว
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคน สัตว์หรือสิ่งของ หากคู่รักที่พลอตรักกันกระหนุงกระหนิงคุยแต่เรื่องสร้างสรรค์อย่างเดียวมันก็น่ารักกันดีหรอกนนะคะ แต่หากจู่ๆ เห็นอะไรผ่านหน้าผ่านตาแล้วหยิบเข้ามาอยู่ในบทสนทนาหรือวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น สิ่งอื่นๆ อยู่เสมอ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะหากใครเผลอผ่านมาได้ยินเข้าคุณสองคนจะกลายเป็นคู่รักที่น่าเบื่ออย่างยิ่งทีเดียว และไม่แน่ว่าในอนาคตความสัมพันธ์อาจจะจบลงง่ายๆ เพราะเรื่องไร้สาระที่อัดแน่นอยู่แต่ในสมองไปวันๆ ก็เป็นได้

4. ตัดพ้อคนโสดว่าเป็นคนที่โชคร้ายในเรื่องรัก
คนที่มีคู่รักแล้ว อาจจะมีเพื่อนๆ หรือคนรอบตัวของคุณที่ยังไม่มีแฟน ยังไม่มีคนรักกับเขาบ้าง นั่นก็เพราะลิขิตชะตาชีวิตคนเราแตกต่างกัน การที่คุณได้เจอคนรักที่ดีและใช่ในช่วงเวลานี้ก็ย่อมเป็นสิ่งดีอยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่าคนที่ยังโสดคือคนที่โชคร้าย ดังนั้น จงอย่าใช้คำพูดตัดพ้อต่อว่าเพื่อนที่ยังไม่มีใครมารักเด็ดขาด ไม่เช่นนั้น เพื่อนอาจจะอยากเลิกคบคุณไปเลยก็ได้นะ

Love3
5 พฤติกรรมที่คู่รักไม่ควรทำต่อหน้าคนอื่น

5. ตั้งสเตตัสประกาศให้โลกรู้มากเกินไป
คำว่าโซเชียวเน็ทเวิร์กมันเป็นอะไรที่แพร่กระจายรวดเร็วและติดจรวดอย่างมาก หากคุณสองคนจะตั้งสเตตัสและรูปร่างคู่กันอย่างหวานจ๋าต่างๆ ก็ควรตั้งแบบพอดีดีกว่า เพราะคนอื่นๆ ไม่ใช่เพียงแค่จะอิจฉากันหรอกนะ แต่พวกเขาพานจะหมั่นไส้และอาจแอบตัดคุณออกจากความเป็นเพื่อนไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้น รักกันแบบพอดีดีแล้ว ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้โลกรู้หรอกค่ะว่า ความรักของคุณหวานสดชื่นขนาดไหน

ทั้งหมดนี้ คือพฤติกรรมที่คนมีคู่รักแล้วไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะสายตาคนรอบตัวมองแล้วมันดูไม่น่ารักอย่างยิ่ง ไม่ใช่พวกคุณเป็นคู่รักที่น่ารัก น่าอิจฉากันหรอกนะคะ ตรงกันข้ามต่างหาก เพราะมันจะทำให้คนอื่นๆ พาลไม่ชอบคู่รักของคุณเอาได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook