ต้มแซ่บกระดูกหมูเมนูแซ่บคู่สาวหุ่นสวย

ต้มแซ่บกระดูกหมูเมนูแซ่บคู่สาวหุ่นสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูอาหารไทยบ้านเรานั้นมีให้เลือกทำทานกันอย่างมากมาย แต่สำหรับเมนูต้มแซ่บกระดูกหมูที่กำลังจะนำเสนอวิธีการทำในวันนี้ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่แสนพิเศษ ขอบอกว่าสาวคนไหนที่มีปัญหาเรื่องของการลดน้ำหนัก กำลังอยากกินอาหารที่ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญ ทำให้สามารถลดน้ำหนักลงไปพร้อมกันได้ เมนูนี้เป็นคำตอบให้คุณได้แล้วค่ะ แนะนำเวลาทานให้ซดน้ำร้อนๆ ไปพร้อมกันให้มากๆ ทานคู่กับเห็ดเยอะๆ เน้นข้าวน้อยๆ รับรองว่าได้ผล ทำทานแบบนี้ทุกวันยังไงก็ย่อมน้ำหนักลง ผอมได้โดยเร็วแน่นอนว่าแล้วก็มาดูวิธีการทำนะคะ

food1
ต้มแซ่บกระดูกหมูเมนูแซ่บคู่สาวหุ่นสวย

ส่วนผสมและเครื่องปรุงรส
กระดูกหมู 1/2 กก. หรือ 500 กรัม

ข่า 1 แง้ง

ตะไคร้ 2 ต้น

ใบมะกรูด 5 ใบ

พริกขี้หนูสวน 10 เม็ด

หัวหอมใหญ่ 1/2 ลูก

ผักชี 1 ต้น

น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ

น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

พริกป่น 1 ช้อนชา

ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

เกลือ 1 ช้อนชา

น้ำเปล่า 1 ลิตร

food2
ต้มแซ่บกระดูกหมูเมนูแซ่บคู่สาวหุ่นสวย

วิธีทำต้มแซ่บกระดูกหมู
- นำผักทั้งหมดมาล้างให้สะอาดแล้วหั่นเตรียมไว้ เริ่มต้นจากการหั่นข่า โดยหั่นเป็นแว่นให้ได้ประมาณ 5-7 แว่น จากนั้นหั่นตะไคร้เฉียงยาวประมาณ 1 นิ้ว ฉีกใบมะกรูดออกครึ่ง นำพริกขี้หนูสวนมาทุบหยาบ หั่นหัวหอมใหญ่เพียงครึ่งลูก หั่นผักชี

- ต้มน้ำโดยนำน้ำเปล่าที่เตรียมไว้ใส่หม้อ ตั้งไฟแรงจนน้ำเดือด เมื่อน้ำเดือดแล้วให้นำซี่โครงหมูใส่ลงไป ปรุงด้วยเกลือป่น 1 ช้อนชา คนและเคี่ยว 30-45 นาทีหรือกระทั่งหมูสุก เมื่อได้เวลาตามกำหนดแล้ว ก็นำหัวหอมใหญ่ ข่า ตะไคร้และใบมะกรูดมาใส่ในหม้อแล้วเคี่ยวต่อประมาณ 10 นาที จากนั้นใส่พริกขี้หนูสวนที่ทุบเอาไว้ลงไปคนอีก 1 รอบแล้วจึงปิดไฟ

- ปรุงรสด้วยน้ำปลา มะนาว พริกป่นและข้าวคั่ว คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน ชิมรสตามใจชอบ ชอบรสไหนอยากได้รสใดเพิ่มก็สามารถปรุงเพิ่มตามความชอบได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันว่าเสร็จสิ้นการทำเมนูต้มแซ่บกระดูกหมูแล้ว

food3
ต้มแซ่บกระดูกหมูเมนูแซ่บคู่สาวหุ่นสวย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แม่บ้านทั้งหลาย สมัยนี้อาหารประเภทนี้นับวันยิ่งกลายเป็นอาหารโปรดปรานของใครหลายคนทีเดียว ใครที่อยากปรุงแต่งอะไรเพิ่มเติมลงไปเพื่อให้ได้ไฟเบอร์ในการช่วยลดน้ำหนัก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่รักหุ่น อยากเปลี่ยนรูปร่างของคุณให้ผอมลงและไร้ไขมันมาเยือนละก็ อาจจะใส่เห็ดลงไปผสมเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ รับรองว่าทานกับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อยลงตัวอย่างมากทีเดียว นับเป็นอีกเมนูที่อิ่มอร่อย ความเผ็ดร้อนของพริกทำให้กระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ทำทานบ่อยๆ จึงไม่อ้วนและสมุนไพรไทยต่างๆ ก็ยังเป็นอาหารที่ป้องกันโรคได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น มีเมนูเด็ดในมือแบบนี้ไม่มีวันอดตาย แถมคนรอบตัวยังหลงรักเสน่ห์ปลายจวักของคุณอีกเท่าตัวเลยทีเดียวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook