ข้อดีของการ ‘ขอโทษ’ คนรักเมื่อทำผิด

ข้อดีของการ ‘ขอโทษ’ คนรักเมื่อทำผิด

ข้อดีของการ ‘ขอโทษ’ คนรักเมื่อทำผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและสวยงามเสมอ แม้ต่อให้เรามีเรื่องให้ต้องทำพลาดผิดกับคนรักก็ตาม แต่หากเรารู้ตัวว่าผิด สำนึกได้และพร้อมขอโทษใครอีกคน นับว่าเป็นสิ่งที่สวยงามกว่าเสียอีกจริงไหม เพราะมันบ่งบอกว่าเรารักเขาจริงและอยากขอโทษเพื่อให้เขาอภัยให้ เพื่อให้ความสัมพันธ์หวนกลับคืนมาเป็นปกติอีกครั้ง การกระทำที่ร้ายแรงที่ผ่านมาจะได้เลือนหายไป มีแต่สิ่งดีๆ ในเรื่องราวความสัมพันธ์ดังเดิม และมันก็ทำให้คุณรักกันมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้ มาดูกันนะคะสาวๆ ว่าข้อดีของการขอโทษคนรักเมื่อทำผิดนั้น คุณจะได้อะไรกลับคืนมาบ้าง

love3
ข้อดีของการ ‘ขอโทษ’ คนรักเมื่อทำผิด

เขาจะมองเห็นความจริงใจที่เรามีต่อกัน
เมื่อเราทำผิดต่อเขาจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม และหากเราไม่ได้ตั้งใจให้มันพลาดพลั้งเกิดขึ้นแต่หากพลาดทำผิดไปแล้ว ก็ควรจะไปขอโทษคนรักเสีย อย่างน้อย.. เขาก็จะมองเห็นความจริงใจของเรา เราไม่ใช่คนที่มีอะไรปกปิด และรู้ตัวว่าที่ผ่านมาทำอะไรพลาดผิดไปบ้าง มันเป็นความซื่อสัตย์ ซื่อตรงต่อคนรักกันอย่างหนึ่งที่ทำให้เขามองเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราตั้งใจทำอย่างตรงมาตรงมาแท้จริง

Love1
ข้อดีของการ ‘ขอโทษ’ คนรักเมื่อทำผิด

คนสำนึกผิด กล้าขอโทษน่าให้อภัยเสมอ
ในเรื่องราวความรักนั้นเป็นเรื่องปกติไปแล้ว หากว่าเราจะมีการผิดพลาดทำอะไรผิดเคืองใจกันบ้าง แต่หากเรารู้ตัวว่าทำผิดจริงก็ควรกล่าวคำขอโทษพร้อมกับการสำนึกผิด คนเราหากรักกันจริง ก็ย่อมต้องให้อภัยกันได้อยู่แล้ว เพราะการให้อภัยใครอีกคนที่พร้อมสำนึกและพร้อมปรับปรุงตัวใหม่ก็จะทำให้ความรักมีอายุยืนยาวมากขึ้น แบบนี้ไม่ว่าคุณจะทำเรื่องร้ายแรงใดมา วันเวลาก็จะทำให้ใครอีกคนใจอ่อน ยอมให้โอกาสเราอีกครั้ง หากเขาใจเย็นลงแล้วก็ย่อมอยากให้ความสัมพันธ์กลับมาเหมือนเดิมแน่นอน แต่ว่าการให้อภัยต้องไม่เกิดขึ้นบ่อยทุกครั้ง ไม่ใช่ว่าเขาให้อภัยทุกความผิดพลาดเสมอ หากคุณรักกันก็ต้องพยายามปรับปรุงตัวใหม่จริงๆ ระวังสิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉานมากขึ้น อย่าทำผิดพลาดซ้ำๆ อีก แบบนี้แหละนานๆ ผิดบ้างก็น่าให้อภัย แต่หากผิดบ่อยๆ แล้ว น่าคิดเหมือนกันว่าจะให้อภัยต่อหรือตัดความสัมพันธ์ไปเลย แบบไหน...น่าจะเวิร์กกว่า

love2
ข้อดีของการ ‘ขอโทษ’ คนรักเมื่อทำผิด

เกิดการเปิดใจยอมรับเพื่อทำความเข้าใจ
การกล่าวคำขอโทษคนรักหากเราทำผิดและสำนึก พร้อมชี้แจงด้วยเหตุผลที่เราพลาดพลั้งทำผิดต่อเขานั้น ทำให้เขาไตร่ตรองคิดวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้น และเมื่อเขาใจกว้างรับฟังเหตุผลของเราแล้ว ก็ย่อมเกิดความยอมรับตามมา เพราะเขาได้ทำความเข้าใจแล้วนั่นเองว่าสาเหตุที่เราทำผิดนั้นเกิดจากอะไร ดังนั้น การกล่าวคำขอโทษต่อคนรักเมื่อทำผิดก็ย่อมเป็นช่องทางที่ยืดอายุความรักได้อย่างแท้จริง หากเขารักเรา... เขาก็ย่อมให้อภัยและทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ เรื่องราวของความรักนั้นเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนอย่างแท้จริง และเราก็พลาดพลั้งที่จะทะเลาะกัน บาดหมางกันได้เสมอ แต่หากใครทำผิดต่ออีกฝ่าย การขอโทษเป็นทางแก้ปัญหาในความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมาก และเมื่อได้รับการให้อภัยแล้วก็จงปรับปรุงตัวเองใหม่ อย่ากลับไปทำผิดซ้ำๆ บ่อยๆ ก็พอ เท่านี้อายุความรักก็ยืนยาวมากขึ้นแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook